“คนละครึ่ง” จ่อเปิด ลงทะเบียน รอบใหม่ 1 ล้านสิทธิ์

คนละครึ่ง-ลงทะเบียน

กระทรวงการคลัง เล็งเปิดลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบใหม่ เพิ่ม 1 ล้านสิทธิ์ ซึ่งเป็นผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จในเฟส 2 (16 ธ.ค.) รวมถึงสละสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ

วันที่ 28 ธันวาคม 2563 นางสาวกุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ มียอดผู้ลงทะเบียนมาตรการคนละครึ่งเฟส 2 ของรัฐบาลที่ไม่ผ่านคุณสมบัติอยู่จำนวน 4.9 แสนราย จากผู้ลงทะเบียนทั้งหมด 5 ล้านราย

ในจำนวน 4.9 แสนรายนี้ ทางรัฐบาลจะนำมาพิจารณาเปิดให้มีการลงทะเบียนในรอบต่อไป โดยจะนำมารวมกับยอดที่เหลือจากคนละครึ่งในเฟสแรกอีกจำนวน 4.3 แสนราย และ รวมกับ ผู้ที่ลงทะเบียนในเฟสที่สองแต่ไม่ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วันนับจากวันที่ 1 มกราคม 2564

“เบื้องต้น เรามีจำนวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาเปิดรอบใหม่อีกประมาณ 1 ล้านราย โดยเป็นสิทธิที่เกิดจากการขาดคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งในเฟสแรกและเฟสสอง ถ้าหากจะมีมากกว่านี้ ก็จะเป็นยอดของผู้ที่ไม่มาใช้จ่ายตามกำหนดภายใน 14 วันทำการ ซึ่งจะถือว่า เป็นการสละสิทธิ์ เราจะเริ่มรู้ยอดดังกล่าวนับจากวันที่ 14 ม.ค.เป็นต้นไป หลังจากนั้น เราจะพิจารณาว่า จะเปิดให้ลงทะเบียนรอบต่อไปอีกเมื่อไหร่”

สำหรับโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 2 ได้เปิดให้ลงทะเบียนล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 จำนวน 5 ล้านสิทธิ์ โดยมีทั้งผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ และไม่สำเร็จ แตกต่างกันออกไปในหลายปัจจัย