รพ.ดัง จ.เชียงราย ติดโควิด 39 คน คาดพบเชื้อหลังฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม

โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
Facebook : โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

บุคลากรโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ 39 ราย ติดโควิด คาดพบเชื้อหลังฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ผ่านมาแล้วมากกว่า 2 สัปดาห์

วันที่ 23 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จ.เชียงราย ออกแถลงการณ์กรณีพบบุคลากรของโรงพยาบาลติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จำนวน 39 ราย พบผู้ติดเชื้อแสดงอาการเล็กน้อย และส่วนใหญ่ไม่มีอาการ ทางโรงพยาบาลได้จัดประชุมคณะกรรมการ EOC ของโรงพยาบาล เพื่อกำหนดแนวทางการควบคุมและป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด โดยกำหนดมาตรการ ดังนี้

  1. กำหนดให้พื้นที่หอผู้ป่วยอายุรกรรม เป็นพื้นที่ควบคุม งดรับผู้ป่วย
  2. กำหนดให้ญาติสามารถเฝ้าไข้ได้ 1 คน เน้นย้ำให้เป็นคนเดิม และงดเยี่ยมทุกกรณี
  3. บุคลากรทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
  4. มีการเฝ้าระวังในบุคลากรที่มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ให้หยุดงานทันที
  5. โรงพยาบาลจำเป็นต้องมีการปรับลดการให้บริการลง 50% เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น

เนื่องจากมีการปรับลดบริการลง 50% จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ในกรณีที่มีความจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาต่อเนื่อง แพทย์นัด ยังสามารถเข้ารับบริการได้ ขอความร่วมมือจากประชาชนที่มาโรงพยาบาลเท่าที่จำเป็น อาจจะไม่ได้รับความสะดวกในการรับบริการ ทางโรงพยาบาลขออภัยมา ณ โอกาสนี้

ทั้งนี้ ในกรณีฉุกเฉินยังสามารถบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการควบคุมการระบาด ขอให้ทุกคนที่เข้ามาในโรงพยาบาลสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ปฏิบัติตามมาตรฐานการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ขณะที่เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าจากโรงหมอ เพจบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ จากหมอแจ้งว่า ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ มีเจ้าหน้าที่ติดโรคโควิด-19 จำนวน 39 ราย คาดว่าน่าจะเพิ่งฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ผ่านมาแล้วเกิน 2 สัปดาห์ เกือบทั้งหมด พร้อมขอให้กำลังใจบุคลากรทุกคนที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลดังกล่าว