ในหลวง พระราชินี พระราชทานกำลังใจให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

วอลเลย์บอลหญิงโลก
PHOTO : Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ในหลวง พระราชินี ให้พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ โทรศัทพ์ทางไกลถึงโค้ชด่วน พระราชทานกำลังใจให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

วันที่ 18 มิถุนายน 2565 มติชน รายงานระบุว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (วันที่ 17 มิถุนายน) เวลา 22.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โทรศัพท์ทางไกลไปถึง นายดนัย วัชรเมธากุล (โค้ชด่วน) หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมงาน และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่ออัญเชิญพระราชกระแส พระราชทานกำลังใจให้นักกีฬาในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก (VNL)

ความว่า ทรงทอดพระเนตรและติดตามการแข่งขันของทีมชาติไทย ทรงชื่นชมและเห็นถึงความทุ่มเทมุ่งมั่นตั้งใจจนทำผลงานออกมาได้ดี แม้ในนัดล่าสุดที่พบกับญี่ปุ่นจะพ่ายแพ้ แต่ทรงเห็นถึงความตั้งใจของทุกคนที่เล่นได้ดี

ทรงเห็นว่านักกีฬาที่เป็นกำลังหลักเจ็บป่วย จึงทำให้ทีมมีจุดอ่อน ทรงพระราชทานกำลังใจให้นักกีฬาอย่าท้อแท้ ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจต่อไป เพื่อให้ทีมไปถึงจุดมุ่งหมาย นำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศชาติ และเป็นของขวัญให้กับประชาชนชาวไทยทุกคน

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมงานผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยอย่างหาที่สุดมิได้

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนรับทราบพระประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และจะพยายามปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่เต็มความสามารถ

“ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีต่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พวกเราจะมุ่งมั่นทำหน้าที่เต็มกำลัง เต็มความสามารถ เพื่อนำชื่อเสียงกลับสู่ประเทศไทย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปทีมวอลเลย์บอลสาวไทยจะพบกับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลก ในวันที่ 19 มิถุนายน เวลา 14.00 น. ช่อง 31 ถ่ายทอดสด