เพื่อไทย ยกทัพตีงูเห่า ศรีสะเกษ ณัฐวุฒิ – อุ๊งอิ๊ง วอนเลือกพรรคยกจังหวัด

แพทองธาร ชินวัตร
แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

แพทองธาร – พานทองแท้ ชินวัตร นำทัพเพื่อไทย บุกอีสาน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ 9 เขต ยกเป็นจุดเริ่มต้นแลนด์สไลด์

วันที่ 18 มิถุนายน 2565 ที่ลานอเนกประสงค์ผู้ใหญ่เฮง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย “ครอบครัวเพื่อไทย ไปศรีสะเกษ ไล่หนูตีงูเห่า” นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรค โดยมี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ใน จ.อุบลราชธานี จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ ร่วมงาน

ทั้งนี้ นายจาตุรนต์ กล่าวปราศรัยว่า เราต้องเปลี่ยนรัฐบาลเพื่อให้ชีวิตที่ดีเกิดขึ้นอีกครั้ง เราจะเปลี่ยนได้ด้วยการเลือกตั้งที่ภาคอีสานเพื่อเปลี่ยนรัฐบาล ซึ่งเคยเลือกพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลมาแล้ว โดยครั้งนี้เริ่มต้นที่ จ.ศรีสะเกษ ที่ อ.อุทุมพรพิสัย เปลี่ยนรัฐบาล เลือกพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้าคนทั้งประเทศจะไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คนอีสาน คน จ.ศรีสะเกษ ก็ไม่เอาแล้วกับ พล.อ.ประยุทธ์

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ได้ข่าวว่าก่อนการเดินทางมา จ.ศรีสะเกษ ว่าคนศรีสะเกษจะเททิ้งพรรคเพื่อไทย และจะกวาดไปทั้งหมด จึงมาหาที่นี่ว่าไปกันหมดหรือยัง ไหนใครยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย ไหนใครเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ แล้วไม่เสียดาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าถ้ามีหนู หนูก็จะหนี ถ้าที่นี่มีงูเห่า งูเห่าจะอกแตกตาย ประเทศอยู่มา 8 ปี แต่ประเทศไทยเดินช้า กว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ดังนั้นถึงเวลาคืนความสุขให้คนไทยได้แล้ว

ยังจำ 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน การปราบปรามยาเสพติดได้หรือไม่ ที่ไม่มีแก๊งขี้ยา แต่มาปัจจุบัน เด็กลอยหน้าลอยตาสูบกัญชาทั้งประเทศ เราอยู่ในบ้านเมืองแบบไหน อยู่ภายใต้การบริหารของรัฐบาลแบบไหน ยังจำนายทักษิณ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้หรือไม่ เราขอโชว์นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ที่มาที่นี่ เพราะไม่ใช่พานทองเทียม

ที่มีการบอกมาว่าพรรคเพื่อไทยมาเปิดเวทีด่า มาบุกรุกให้คนศรีสะเกษขุ่นข้องหมองใจ ขอถามคนศรีสะเกษว่าใครด่าใครบ้างสักคำ ที่เรามาเพื่อไทยเป็นผู้ถูกกระทำเป็นผู้สูญเสีย ส.ส. 3 คน พี่น้องเลือก เพราะไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ วันดีคืนร้ายพรรคภูมิใจไทยชวน ส.ส.ศรีสะเกษไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งที่ย้ายไปกับเขาจะอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะจะอยู่อีก 8 ปีบวก 4 ปี ถ้าอยู่ 12 ปีต้องเอาฝาบ้านไปจำนำแล้ว

“เลือกตั้งครั้งถัดไป ต้องตัดสินใจรวมพลังให้เด็ดขาด จะบอกศรีสะเกษ เอาทั้งจังหวัด หน้าที่ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ช่วยอย่างเดียวคือให้ครอบครัวเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ถ้าหัวใจยังเจ็บปวดการสูญเสียรัฐบาลประชาธิปไตย ขอเสียงหัวใจคนรักดังๆ ว่านี่คือวันประวัติศาสตร์ของ จ.ศรีสะเกษ คือเลือกพรรคเพื่อไทย” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ขึ้นปราศรัยว่า คุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร) กับคุณอา (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ) ฝากความคิดถึงมายังประชาชน จ.ศรีสะเกษ ตนรู้สึกเป็นเกียรติได้มาพบพี่น้องด้วยตัวเอง หายโควิด-19 แล้ว เมื่อ 18 ปีที่แล้วนายทักษิณมาลงพื้นที่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ และเคยบอกอีกนิดเดียวคนจนจะหมดไป

กระทั่งมีการรัฐประหารปี 2549 และปี 2557 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางมา จ.ศรีสะเกษ ช่วยชาวนาซื้อข้าวในราคาที่สูงกว่าตลาด เพื่อช่วยเหลือชาวนาที่เดือดร้อน เมื่อพูดแล้วคิดถึง ทำให้เราพรรคเพื่อไทย ครอบครัวเพื่อไทยขออาสาดูแลพี่น้องชาวศรีสะเกษ เราไม่เชื่อมือพรรคอื่นทำได้จริงเหมือนพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนมาในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีหัวใจเดิมเหมือนคุณพ่อได้สร้างครอบครัวนี้ เหมือนคุณอาได้ชนะเลือกตั้ง เหมือนเราที่ต้องการให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น เส้นทางของพรรคเพื่อไทยโดนยุบพรรค จำกัดสิทธิ 20 ปีแล้ว เคยลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่เสื้อไทยรักไทย แต่น่าเสียดายได้ดูแลเพียงแค่ 8 ปีกว่าๆ ที่เราเคยเป็นรัฐบาล

“ประเทศหยุดแช่แข็งตั้งแต่รัฐประหารปี49 หรือ ปี57 ไม่มีอะไรดีขึ้น ในขณะประเทศเราถูกแช่แข็ง ประเทศอื่นพัฒนาทั่วโลก สิ่งที่พัฒนาคือการพัฒนาทางการเกษตร ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะนำนวัตกรรมให้พี่น้องทำการเกษตรได้ราคาสูงขึ้น ไม่ต้องมาเสี่ยงดวงกับดินฟ้าอากาศ ไม่ต้องเสียโอกาสแรงงาน เพราะพรรคเพื่อไทย คิดเป็น ทำเป็นและทำสำเร็จ

“เรามีพลังคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก๋า เคยทำมาแล้วเราเคยทำมาแล้วและทำอีกแน่นอน ถ้าพี่น้องให้โอกาส 20 กว่าปีที่ผ่านมาทางไม่สวยหรู อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่ในความทุกข์ ความสุขจะรออยู่ข้างหน้า”

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ถ้าอยากให้ชีวิตดีขึ้น บันไดแรกแลนด์สไลด์ เราจะไม่ให้ใครมาปล้นอำนาจเราได้อีกแล้ว อำนาจรัฐจะอนุญาตให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปเปลี่ยนแปลงชีวิตลูกหลาน อยากพ้นหนี้หายจน เลือกทั้งพรรคทั้งคนเลือกพรรคเพื่อไทย กลับบ้านเรารักรออยู่

แพทองธาร ชินวัตร
แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

ขณะที่นายประเสริฐ ได้เปิดตัวว่าที่ ส.ส.ศรีสะเกษ โดยขอให้เลือกเพื่อไทยยกจังหวัด 9 เขตทั้งจังหวัด ประกอบด้วย นายธเนศ เครือรัตน์ เขต 1 , นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ เขต 2 , นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ เขต 3 , นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ เขต 4 , นายอมรเทพ สมหมาย เขต 5 , นายวีระพล จิตสัมฤทธิ์ เขต 6 , นายประวิทย์ จารุรัชกูล เขต 7 , นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร เขต 8 , นางวิลดา อินฉัตร เขต 9

ภายหลังการปราศรัย อ.อุทุมพรพิสัย น.ส.แพทองธาร พร้อมคณะได้เยี่ยมชมผลิตผลหอมแดง ที่มีเกษตรกรมาตั้งแผงวางขายที่หน้าสถานที่ปราศรัย พร้อมสอบถามปัญหาการค้าขาย และช่วยซื้อผลิตผลหอมแดง ขณะเดียวกันพ่อค้าหอมแดง ก็บอกว่าการค้าขายในช่วงนี้ไม่ดีมากจากปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งนี้ โดยแม่ค้าได้บอกว่าคิดถึงนายทักษิณ