ขสมก.แจงปม เปลี่ยนเลขรถเมล์ ตามแผนงานขนส่งทางบก

เพจขสมก. พร้อมบวก ชี้แจงข้อข้องใจ เปลี่ยนเลขรถเมล์ตามแผนงานกรมการขนส่งทางบก จะมีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนเข้าใจ และลดความสับสน

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีก่อนหน้านี้ที่เฟซบุ๊ก รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai โพสต์ข้อความถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ช่วยแก้ไขกรณีการปรับเปลี่ยนหมายเลขรถเมล์ ทั้งขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และรถร่วมบริการเอกชน ก่อนจะเข้าสู่โครงการปฏิรูปเส้นทางตามนโยบายของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งจะมีเส้นทางเก่า และเส้นทางใหม่ เช่น 4-23E ซึ่งน่าจะเป็นอุปสรรคการใช้บริการสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษ

ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก ขสมก. พร้อมบวก ชี้แจงไขข้อข้องใจเรื่องการเปลี่ยนเลขรถเมล์ว่า

ตามที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้แชร์ โพสต์ของเพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai ประเด็นการเปลี่ยนเลขสายรถเมล์ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)
ขสมก. ขอไขข้อข้องใจดังนี้
✅ ขสมก. เป็นผู้ให้บริการรถเมล์ (operator) โดยมีกรมการขนส่งทางบกเป็นผู้กำหนดหลักเกณฑ์และกฎระเบียบ (regulator)
✅ การเปลี่ยนเลขสายรถเมล์เป็นการดำเนินงานตามแผนปฏิรูปรถโดยสารประจำทาง ของกรมการขนส่งทางบก
✅ ขสมก. จะมีการประชาสัมพันธ์ เลขสายรถเมล์ ก่อน-หลัง ของทุกสายที่เปลี่ยนเลขสาย เพื่อให้ประชาชนเข้าใจและลดความสับสน

โดยการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ มีเป้าหมายหลักคือพัฒนาระบบรถโดยสารประจำทาง เพื่อนำไปสู่ความปลอดภัยและความสะดวกของประชาชนทุกคน
#ขสมก #ขสมกพร้อมบวก #ขสมกพร้อมบวกพร้อมบอก

เลขรถเมล์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ขสมก. พร้อมบวก

ทั้งนี้มีผู้ข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนหนึ่ง ไม่เข้าใจว่าการเปลี่ยนหมายเลขดังกล่าวจะทำให้สะดวกขึ้นได้อย่างไร จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถเมล์ได้หรือไม่ รวมทั้งขอให้กลับไปใช้เลขเดิม