นัตดา บุรณศิริ อดีตซีอีโอ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เสียชีวิต

นัตดา บุรณศิริ
ภาพจากเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/nadda.buranasiri

นัตดา บุรณศิริ อดีตผู้บริหารไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ อดีตผู้บริหาร วอร์เนอร์ มิวสิค เสียชีวิต คนแวดวงธุรกิจ ดนตรีโพสต์ไว้อาลัย ญาติแจ้งกำหนดฌาปนกิจ 8 ก.ค. ที่วัดธาตุทอง

วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนัตดา บุรณศิริ หรือ จ๋อย อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา

เบื้องต้นมีกำหนดการจัดพิธี ที่วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ศาลาพระครูประจักษ์ ดังนี้

  • วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 พิธีรดนําศพเวลา 16.00น. สวดพระอภิธรรม 18.30น.
  • วันที่ 3-7 กรกฎาคม 2565 สวดพระอภิธรรม 18.30 น.

ส่วนวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 กำหนดฌาปนกิจ โดยมีพิธีดังนี้

10.30 ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์

11.00 พิธีสวดมาติกา-บังสกุล แสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์
15.00 เคลื่อนศพขึ้นสู่เมรุ
16.00 ฌาปนกิจ

ทั้งนี้ การเสียชีวิตของนายนัตดา บุรณศิริ สร้างความเสียใจให้กับเพื่อนร่วมงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา และแวดวงคนดนตรี โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียไว้อาลัยจำนวนมาก อาทิ

นายธเนส สุขวัฒน์ นักดนตรี นักแต่งเพลง และดีเจรายการวิทยุ สามีผุสชา โทณะวณิก โพสต์ข้อความเมื่อคืนวาน (1 ก.ค.) ระบุว่า เมื่อครู่นี้ สัก 3ทุ่ม ได้ข่าวจากพี่ Jack JSS บอกว่า จ๋อย นัดดา บูรณะศิริ พี่ชายนีโน่ เสียชีวิต รู้สึกใจหาย มากๆ เพราะเมื่อ 2 วัน ก็ได้ไปเผาศพ ทุย Edward Vanzo มาหยกๆ มาเจอข่าวคนบันเทิง ใกล้ตัวจากไปอีกคน

ผมและ นัดดาทำงานด้วยกันที่ค่ายเทป Universal Music ให้กับ อัลบั้ม Rhythm of ผุสชา Tribute ร้องเพลง สุรพล โทณะวณิก จนจ๋อย เค้าย้ายมาเป็นผู้บริหาร อยู่ค่าย Warner Music เราก็ยังทำงานเพลงด้วยกัน มาห่างกันไปตอน คุณโจ ทศพล ชวนนัดดา ไปทำงานที่ Thai AirAsia-X ช่วงนี้เราไม่ได้คุยกันเลย จนวันนี้ได้ข่าวที่ชวนตกใจมากๆ เพราะเค้าเป็นคนหนุ่ม รุ่นน้องอีกคนที่มีพลัง มีความคิดที่ก้าวหน้า และ เก่งมากๆคนหนึ่ง

ขอให้จ๋อย นัดดา หลับให้สบายนะน้องรัก พี่ๆคิดถึงเสมอครับ ขอแสดงความอาลัย และเสียใจกับครอบครัว
บูรณะศิริ ด้วยครับ  พร้อมลงชื่อ พี่อ๊อด ธเนส สุขวัฒน์  พี่ตุ้ม ผุสชาโทณะวณิก มิวสิคกูรู /1 กค. 2565

รวมถึงเพจ Ebola – Thai Rock Band เพจของวงร็อกระดับตำนานยุค 90 โพสต์ข้อความร่วมไว้อาลัย ระบุว่า วันนี้พวกเราได้รับข่าวการจากไปของ พี่จ๋อย นัตดา บุรณศิริ พี่คนนี้ที่เป็นทั้งพี่ชายของน้อง ๆ และเจ้านายที่เคารพรัก

พี่จ๋อยดูแลให้ความอบอุ่นทุกด้านในระหว่างร่วมงานที่ Warner Music-Thailand ให้ความรู้ คำแนะนำทางตลาดดนตรีในวงกว้าง ให้โอกาสพวกเราปั้นอัลบั้ม EP2013 จนสำเร็จ …วันนี้พี่จากพวกเราไปไกลไม่มีวันกลับ WE ARE EBOLA จะคิดถึงรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความน่ารักของพี่ตลอดไป… ขอบพระคุณทุกๆอย่างที่พี่ทำให้ครับ

แล้วพบกันครับพี่ชายสายพันธุ์ร็อก R.I.P. Nadda Buranasiri (ex MD.Warner Music Thailand) 😔🙏🤘
01-Jul-22