โลตัส ผลิตถุงขยะ-ช็อปปิ้งแยกสี หนุนนโยบาย “ไม่เทรวม” ของ กทม.

กทม.โลตัส

โลตัส จับมือ กทม. ขับเคลื่อนนโยบาย “ไม่เทรวม” ผลิตถุงขยะหอมโลตัส 4 สี และถุงช็อปปิ้งแยกสี สำหรับนำกลับมาใช้ซ้ำ 

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่าโลตัส มีนโยบายด้านความยั่งยืนที่ชัดเจน และมีการขับเคลื่อนการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม ล่าสุดโลตัสได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนประชาชนในการลดการทิ้งขยะ และแยกขยะในครัวเรือนได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

โดยผลิตถุงขยะหอม 4 สีตามประเภทขยะ และถุงช็อปปิ้งที่สามารถนำมาใช้ซ้ำเป็นถุงขยะ โดยมีสีแตกต่างกัน โดยมีนวัตกรรมใหม่ล่าสุด คือการพิมพ์สีและข้อความบนถุงช็อปปิ้ง ที่จำหน่ายให้ประชาชนที่ลืมนำถุงผ้ามา เพื่อให้นำถุงกลับมาใช้ซ้ำเป็นถุงขยะที่สามารถแยกขยะอาหารและขยะทั่วไปในครัวเรือนอย่างสะดวกขึ้น

และช่วยให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะปฏิบัติงานง่ายขึ้น สามารถนำขยะไปจัดการได้อย่างเหมาะสมถูกประเภท สอดคล้องกับแนวทางในโครงการ “ไม่เทรวม” ของกรุงเทพมหานคร ที่เริ่มนำร่องพื้นที่เก็บขยะแบบแยกถังตามประเภทของขยะ เพื่อการจัดการอย่างเป็นระบบและเกิดประโยชน์สูงสุด

ถุง shopping

สำหรับผลิตภัณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อมเพิ่มเติมของโลตัส ที่เปิดตัวใหม่ ได้แก่

โลตัส ถุงขยะหอมแยกสี: ถุงขยะสีเขียว กลิ่นแอปเปิ้ล สำหรับขยะอาหาร, สีเหลือง กลิ่นเฟรชแพชชั่น สำหรับขยะรีไซเคิล, สีแดง กลิ่นเรดโรแมนซ์ สำหรับขยะอันตราย และสีน้ำเงิน กลิ่นบลูสกาย สำหรับขยะทั่วไป จำหน่ายให้ประชาชนได้ใช้แยกขยะชนิดต่าง ๆ ได้ง่าย และมีคุณภาพดี กลิ่นหอม โดยมีโปรโมชั่นซื้อ 3 ฟรี 1 ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 4 ม.ค. 2566

ถุงช็อปปิ้งแยกสี: ถุงพลาสติกแบบหนาที่จำหน่ายที่โลตัส โก เฟรช ในกรณีผู้บริโภคลืมนำถุงผ้ามาเอง มี 2 สี คือ สีเขียวสำหรับแยกขยะอาหาร และสีน้ำเงินสำหรับแยกขยะทั่วไป​ เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้านำถุงช็อปปิ้งกลับมาใช้ซ้ำ และยังสามารถใช้แยกขยะได้ถูกประเภท โดยประชาชนสามารถซื้อถุงขยะแบบแยกสีได้แล้ววันนี้ ที่โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ และสามารถซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Lotus’s SMART App ได้อีกด้วย