แคนนอนรวมพลังพนักงานอาสา คืนชีวิตให้ผืนป่า ดูแลสัตว์ป่าถูกทอดทิ้ง

ฮิโรชิ โยโกตะ
ฮิโรชิ โยโกตะ

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (Canon) ผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอิมเมจจิ้งระดับโลก เดินหน้าสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการ Canon Volunteer ครั้งที่ 32 Forest For Life คืนชีวิตให้ผืนป่า”

นำโดยนายฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยนายพงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและ CSR ร่วมด้วยพนักงานจิตอาสาทั้งสิ้น 117 คน จาก บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท แคนนอน ปราจีนบุรี (ประเทศไทย) จํากัด, บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จํากัด, บริษัท แมทธีเรียล ออโตเมชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด และพันธมิตรธุรกิจอย่าง บริษัท เคดับบลิวอี-คินเทซึ เวิลด์ เอ็กซเปรส (ประเทศไทย) จำกัด เดินทางไปร่วมกิจกรรมช่วยเหลือสัตว์ป่า ณ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 ตำบลเขาพระ จังหวัดนครนายก

“ฮิโรชิ โยโกตะ” ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า โครงการ Canon Volunteer เป็นกิจกรรมที่แคนนอน ประเทศไทย จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อคืนคุณค่าสู่สังคมไทย ทั้งยังเป็นการปลูกฝังทัศนคติที่ดีต่อการทำความดีเพื่อส่วนรวมให้แก่พนักงานของแคนนอน สอดคล้องกับ “ปรัชญาเคียวเซ” ขององค์กร ที่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตและทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขแก่ส่วนรวม (Working Together in Harmony for the Common Good) เราพร้อมเดินหน้าสานต่อโครงการดี ๆ ในลักษณะนี้เพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต

Canon CSR

ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 เป็นศูนย์ช่วยเหลือและรักษาสัตว์ป่าที่บาดเจ็บ พลัดหลง รวมถึงสัตว์ป่าของกลางที่มีการครอบครองอย่างผิดกฎหมาย ให้กลับมามีสุขภาพแข็งแรง ก่อนส่งมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป โดยทีมผู้บริหารและพนักงานอาสาได้ร่วมทำกิจกรรมที่มุ่งเน้นการคืนชีวิตให้สัตว์ป่าและการปกป้องรักษาผืนป่า ได้แก่ การจัดเตรียมอาหารให้สัตว์ป่า อาทิ ลิงแสม ชะนี เสือเบงกอล หมี และกวาง

แคนนอนยังได้ร่วมสนับสนุนอาหารสัตว์ให้แก่ศูนย์ฯ และพนักงานอาสาสมัครยังได้ช่วยทำความสะอาดกรงสัตว์ ทั้งยังได้นำไม้พาเลตเหลือใช้จากโกดังสินค้าของแคนนอน ซึ่งเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาสร้างและติดตั้งเป็นที่อยู่อาศัยในธรรมชาติให้แก่ฝูงชะนี ซึ่งปัจจุบันถือเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

นอกจากนี้ เหล่าจิตอาสายังได้ร่วมทำราวกันไฟป่าธรรมชาติ ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยปรือ ระยะทางยาว 800 เมตร เพื่อช่วยป้องกันการลุกลามของไฟป่าในช่วงฤดูแล้งไม่ให้ลามเข้ามาทำร้ายสัตว์ป่าที่ทางศูนย์ฯ ดูแลช่วยเหลืออยู่อีกด้วย

พงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์
พงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์

“พงษ์เทพ ประเสริฐวรนันท์” ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและ CSR บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา แคนนอนให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการช่วยเหลือสังคมและอนุรักษ์ธรรมชาติ ตลอดจนรักษาความหลากหลายทางระบบนิเวศ

โครงการแคนนอนอาสาครั้งที่ 32 – Forest For Life คืนชีวิตให้ผืนป่า จึงมุ่งหวังให้พนักงานที่เข้าร่วมได้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญของผืนป่าและสัตว์ป่า พร้อมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่าให้คงอยู่ต่อไป เพื่อให้มนุษย์และสัตว์ป่าอยู่ร่วมกันได้อย่างปลอดภัย โดยแคนนอน ได้เดินทางไปทำกิจกรรมอาสาที่ ณ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 ต. เขาพระ จ. นครนายก เพื่อสนับสนุนการทำงานของเหล่าเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ และเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนการรักษาผืนป่าไทยอย่างยั่งยืน”