เปิดสนามสอบ ก.พ.ปี’64 ติวเตอร์หั่นราคา-ฟรีตำรายกเซต

ข้าราชการ-สอบ ก.พ.-1

ภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอย่างหนัก กิจกรรมที่ต้องรวมผู้คนในสถานที่เดียวต่างทยอยระงับไปจนถึงยกเลิกไม่มีกำหนด รวมถึงการสอบบรรจุข้าราชการหน่วยงานรัฐ ของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ปี 2563 ที่ “ระงับ” การสอบบรรจุจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย

ล่าสุดได้ประกาศเปิดสอบบรรจุข้าราชการปี 2564 อย่างเป็นทางการแล้ว เช่น การสอบภาค (ก) หรือ การสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไป การสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานท้องถิ่นของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรมสรรพากร กระทรวงวัฒนธรรม และกรมศุลกากร

จนกลายเป็นโอกาสของสถาบันติวเตอร์สำหรับเตรียมสอบบรรจุข้าราชการโดยเฉพาะ จนกลับมาคึกคักด้วยเช่นกัน ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” สำรวจผ่านเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย พบว่าแต่ละสถาบันต่างจัดโปรโมชั่นลดราคา เสริมตำราอ่านสอบแบบให้ฟรี เพื่อดึงดูดผู้เตรียมสอบให้มาใช้บริการ

หั่นค่าติว 50% แถมตำรา

สถาบันกวดวิชา J กพ Tutor By J Knowledge งัดกลยุทธ์ดึงผู้เตรียมสอบ ลดราคาค่าคอร์สกว่า 50% จากเดิมค่าคอร์สติวสอบอยู่ที่ 1,580 บาท เหลือเพียง 490 บาท ด้วยเงื่อนไขต้องซื้อคอร์สในเวลาที่กำหนด ตั้งแต่วันประกาศจนถึง 28 กุมภาพันธ์ 2564 นี้

อีกทั้งยังมีจัดหนังสือเตรียมสอบ พร้อมเฉลยข้อสอบจริง ครอบคลุมการสอบภาค ก.แบบ paper & pencil (แบบกระดาษ) การสอบแบบ e-Exam (แบบอิเล็กทรอนิกส์) และการสอบ ก.พ.พิเศษ ครบทุกวุฒิการศึกษา

ตามด้วย “แถมแบบจัดเต็ม” เช่น แถมฟรีวิดีโอติวเฉลยข้อสอบจริงปีล่าสุด ครบ 4 วิชาคือ ความรู้ความสามารถทั่วไป, คณิตศาสตร์, ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ และวิชาความรู้และลักษณะการเป็นข้าราชการที่ดี โดยจะได้รับไฟล์รวมพระราชบัญญัติครบ 6 ชุด ที่ต้องใช้สอบวิชาความรู้ และลักษณะการเป็นข้าราชการที่ดี ซึ่งมีชุดข้อสอบ “เสมือนจริง” ครบทุกวิชา ตามโครงสร้างที่ออกสอบ พร้อมเฉลยส่งฟรีทั่วประเทศ

ด้านสถาบันซัคเซสติวเตอร์ (Success Tutor) จัดโปรฯสุดคุ้ม ซื้อ 1 คอร์ส แถม 8 ชุดเอาอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคลิปพื้นฐานคณิตศาสตร์, สรุปกฎหมาย PDF ไฟล์คำศัพท์กว่า 3,600 คำ และคำศัพท์ที่มักออกสอบบ่อย พร้อมด้วยการทดลองสอบเสมือนจริงครบทุกวิชา ในราคาเพียง 179 บาท สำหรับผู้สนใจที่โอนเงินทันที

เพิ่มบัตรสิทธิพิเศษ-ติวสัญจร

ขณะที่สถาบันกวดวิชาเดอะกู๊ดเบรน (Good Brain) ชูจุดขายสอบผ่าน ก.พ. 2564 โดย “ไม่จำเป็น” ต้องมีพื้นฐานมาก่อน อีกทั้งคอร์สออนไลน์เรียนผ่าน “กลุ่มลับ” ในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังสามารถเรียนได้ตลอดชีวิต และยังได้รับไฟล์แนวข้อสอบ 5 ปีย้อนหลัง นอกจากนี้ ซัคเซส เซ็นเตอร์ ยังมีคอร์สสอบผ่าน ก.พ.ที่ลดค่าคอร์สจากเดิม 4,900 บาท เหลือเพียง 2,400 บาท ที่จะช่วยปูพื้นฐานจนสามารถทำข้อสอบได้ทุกวิชา ใช้เวลามากกว่า 66 ชั่วโมง ทั้ง 4 รายวิชา คือ คณิตศาสตร์, ภาษาไทย, อังกฤษ และกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังมีการอัพเดตจากสนามสอบในทุกปี อีกทั้งผู้เรียนสามารถเรียนย้อนหลังได้ไม่จำกัด ที่สำคัญคือเป็นการติวผ่านระบบออนไลน์ไม่เสียเวลา-ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และล่าสุดจัดแคมเปญ “1 Year Card” บัตรสิทธิพิเศษ หากซื้อคอร์สติวภายในเดือนกุมภาพันธ์ กรณีที่สถาบันมีการเปิดคอร์สใหม่เพิ่มเติม ผู้ถือบัตร 1 Year Card สามารถเข้าเรียนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และลดค่าคอร์สติวอื่น ๆ อีก 50%

ถัดมาคือสถาบัน The Success ที่ในวงการระบุว่าเป็นสถาบันที่มีผู้สอบผ่าน “มากที่สุด” ในประเทศไทย โดย 98% ของผู้สอบบรรจุที่เคยผ่านการติวกับ The Success และในปีนี้จัดแคมเปญ ยังคงเดินหน้าแคมเปญ “ติวสัญจร ภาค (ก)-สอบท้องถิ่น” ในพื้นที่ต่างจังหวัด ที่ได้เริ่มสัญจรตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา เช่น จังหวัดนครราชสีมา, เพชรบุรี, นครสวรรค์, สงขลา, พระนครศรีอยุธยา, อุบลราชธานี, สุราษฎร์ธานี และอุดรธานี เป็นต้น เพื่อขยายตลาดให้มากขึ้น

เผยทริกสอบที่ไม่มีใครกล้าบอก

ตามมาด้วยสถาบันกวดวิชา Eng For Kor Por เน้นที่คอร์สเตรียมสอบภาค (ก) ในรายวิชาภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ แต่ครอบคลุมทุกสนามสอบบรรจุเข้าเป็นข้าราชการ มีจุดแข็ง เก็งข้อสอบที่คาดว่าจะออกชัวร์ พร้อมเทคนิคการสอบที่ไม่มีสถาบันใด “กล้าบอก” รวมถึงแจกสูตรลับ อ่อนแค่ไหนก็สอบผ่าน และแนะเทคนิค “ตัดชอยซ์คำตอบ” เพื่อให้การทำข้อสอบได้เร็วขึ้น คอร์สเรียนผ่านระบบออนไลน์ โปรโมชั่นพิเศษ ลดราคาเหลือแค่ 490 บาทต่อคอร์ส จากเดิมราคาเต็มอยู่ที่ 980 บาทต่อคอร์ส

ขณะที่สถาบันกวดวิชาเดอะ มาสเตอร์ (The Master) ชูจุดแข็งจากหนังสือติวแก้โจทย์ที่ย้อนหลังไปถึง 3 ปี (2561-2563) ฟรีคอร์ส video เฉลยละเอียดยิบกว่า 30 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังมีติวผ่านโซเชียลเฉพาะกลุ่ม พร้อมด้วยคลิป “วางแผนอ่านสอบ” และบริหารเวลาในห้องสอบแถมยังมีไฟล์ชุดเก็งข้อสอบกว่า 1,000 ข้อ รวมค่าคอร์สอยู่ที่ 490 บาทต่อคอร์ส จากเดิมราคาเต็มอยู่ที่ 1,490 บาทต่อคอร์ส หรือราคาต่อชั่วโมงอยู่ที่ 16 บาทต่อชั่วโมงเท่านั้น การันตีจากจำนวนผู้เข้าติวมาแล้วกว่า 6,000 คน

การันตีผลสอบ 100%

ส่วนสถาบันวิชาการเตรียมสอบราชการ ของบริษัท อักษรปัญญา จำกัด ที่นอกเหนือจากจะมีความโดดเด่นในแง่ของคณาจารย์ที่มีประสบการณ์ด้านการสอบเข้าบรรจุข้าราชการโดยเฉพาะจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงสถาบันชั้นนำทั่วประเทศแล้ว ล่าสุดจัดโปรโมชั่นในคอร์ส 2,000 บาท ลดเหลือ 1,899 บาท

ทั้งยังมีคอร์สรับรองราคาที่ 2,500 บาท การรับรองผลแบบ “ตลอดชีพ” จนกว่าจะสอบผ่าน โดยในกรณีที่ต้องการสอบต่อคิดค่าใช้จ่ายอยู่ที่เพียง 600 บาทเท่านั้น