“Bitkub” ออฟฟิศยุคใหม่ ตอบโจทย์สไตล์พนักงานอย่างลงตัว

คอลัมน์ Office Design

“Bitkub” ขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในประเทศไทยด้านแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ หรือสกุลเงินดิจิทัลที่เกิดขึ้นจากระบบบล็อกเชน และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากที่มีพนักงานหลักสิบ ตอนนี้มีพนักงานกว่า 500 คนแล้ว

เพื่อรองรับคนจำนวนมากขึ้นและสามารถทำงานร่วมกันอย่างสะดวกสบาย ผู้บริหารระดับสูงจึงให้ความสำคัญกับการออกแบบออฟฟิศที่สวยงามและน่าทำงานออฟฟิศของ Bitkub อยู่ที่อาคาร FYI Center ตรงสี่แยก ถ.รัชดาฯ-พระราม 4 ซึ่งเป็นอาคารที่ได้รับการออกแบบเพื่อตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการความคิดสร้างสรรค์ควบคู่ไปกับการทำงาน ซึ่งผู้บริหารเล็งเห็นว่าอาคารนี้เหมาะกับวิสัยทัศน์ขององค์กร จึงสร้างออฟฟิศ Bitkub ที่นี่ และแล้วเสร็จเมื่อปี 2019

ออฟฟิศ Bitkub เป็นสถานที่ทำงานที่ถูกออกแบบขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน ผสานศิลปะเข้ากับการทำงานอย่างลงตัว เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่สีเขียวสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ

“จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา” ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ “Bitkub” บอกว่า หลักการสร้างพื้นที่ทำงานของ Bitkub คืออำนวยความสะดวกพนักงานทุกด้านเท่าที่จะทำได้ เพื่อลดภาระและเวลา ไม่ให้พนักงานต้องกังวลกับเรื่องอื่น ๆ ในที่ทำงาน เพื่อจะได้ทำงานอย่างเต็มที่

ดังนั้นบริษัทจึงเตรียมอาหารเช้า, กลางวัน และของว่างให้ ถ้ารู้สึกเมื่อยล้าก็สามารถไปใช้บริการที่ห้องนวด ซึ่งมีเก้าอี้นวดหลายตัวเตรียมไว้ มีห้อง nap room สำหรับนอนพักด้วย นอกจากนั้นยังมีห้องตัดผมให้พนักงาน จะได้ไม่ต้องไปรอคิวร้านข้างนอก

ส่วนแปลนออฟฟิศที่นี่เป็นแบบ open office ไม่มีพาร์ทิชั่นกั้นระหว่างแผนกและโต๊ะ ทำให้การสื่อสารไหลลื่นไม่มีสะดุด ส่วนผนังสีขาวรอบออฟฟิศสามารถใช้เป็นกระดานเขียนได้ มีตู้โทรศัพท์สำหรับการคุยที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และมีพื้นที่กลางแจ้งเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศด้วย

ห้องประชุมใช้ชื่อของเหรียญคริปโต เช่น ห้องบิตคอยน์ เป็นห้องประชุมใหญ่สุด, อีเธอเรียมเป็นห้องขนาดกลาง และโมเนโร่เป็นห้องเล็กสุด ในขณะที่โถงกลางขนาดใหญ่ใช้จัดงานสังสรรค์ของพนักงาน, ลูกค้า และพันธมิตรตามหัวข้อต่าง ๆ

ทั้งนี้ ผู้บริหารที่ Bitkub จะไม่มีห้องทำงานส่วนตัว แต่จะมีห้องใหญ่ 1 ห้อง สำหรับระดับผู้บริหารนั่งคุยงานกัน เพราะส่วนใหญ่จะทำงานอยู่ข้างนอกร่วมกับพนักงาน และเดินไปมามากกว่าอยู่กับที่

“จิรายุส” ยังบอกอีกด้วยว่า ตอนนี้เช่าอาคาร FYI เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งชั้น และกำลังสร้างออฟฟิศ เพื่อรองรับจำนวนพนักงานที่กำลังมีมากขึ้นด้วย

นับว่าเป็นออฟฟิศธุรกิจยุคใหม่ที่ออกแบบ ตกแต่งเพื่อปลดล็อกอุปสรรคการทำงานให้พนักงานอย่างดี