ฉลองใหญ่ 19 ปี ไฮโซปาร์ตี้ เศรษฐีใหม่สังคมไทยไม่ธรรมดา

พัฒพงษ์-ปรียามล ธนวิสุทธิ์, อินทิรา ธนวิสุทธิ์
พัฒพงษ์-ปรียามล ธนวิสุทธิ์, อินทิรา ธนวิสุทธิ์
ผู้เขียน : สองเราเคียงคู่

เว้นวรรคการจัดงานสังคม เพื่อดื่มด่ำสังสรรค์มานานถึง 2 ปีเต็ม ทำให้ “งานฉลองครบรอบ 19 ปี ไฮโซปาร์ตี้ ปีนี้ สุดคึกคักและยิ่งใหญ่ สมราคากับความเป็นเจ้าภาพของตระกูล “ธนวิสุทธิ์”

ตระกูล “ธนวิสุทธิ์” ทุ่มสุดตัว

3 บอสใหญ่ “แอน-อินทิรา ธนวิสุทธิ์” และ “พัฒพงษ์ (หมู)-ปรียามล (หญิง) ธนวิสุทธิ์” ผู้บริหารเว็บไซต์และนิตยสารไฮโซปาร์ตี้ (HiSoParty) ผู้เป็นทั้งสื่อและไฮโซในแวดวงสังคมไทย ได้ทุ่มทุนและสานคอนเน็กชั่นเต็มที่กับงานฉลองในค่ำคืนวันที่ 29 สิงหาคม 2565

ทำเอาลานจอดรถ และด้านหน้าโรงแรมโซ แบงคอก ย่านสาทร-พระรามสี่ แทบไม่เหลือที่ว่าง เพราะอัดแน่นไปด้วยรถหรูซูเปอร์คาร์เกือบทุกยี่ห้อ รวมไปถึงรถยอดนิยม New Toyota Alphard, Volkswagen และ Honda ทรงกล่อง

เมื่อขึ้นลิฟต์ถึงชั้น 8 ทั่วห้องบอลรูมสว่างไสวและเจิดจ้าด้วยแสงเงาแห่งเพชรและเครื่องประดับที่มีราคาแพงจากแขกวีไอพี และท่านผู้มีเกียรติในวงสังคมธุรกิจที่สวมใส่มางาน เข้ากับชุดราตรียาวที่สวยสง่า ส่วนสุภาพบุรุษต่างทยอยมาในมาดเท่ สไตล์หนุ่มตะวันตก ทั้งสูท ทักซิโด้ และเนกไทสีดำ เป็นบรรยากาศแห่งความทรงจำ ที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคน

โดยเฉพาะ “จุดเช็กอิน” หน้างาน ที่แขกแต่ละท่าน หรือแต่ละคู่จะถ่ายรูปร่วมกับ “เจ้าภาพ” บริเวณแบ็กดร็อปที่มีแบรนด์ HiSoParty และกลุ่มธุรกิจผู้สนับสนุน อาทิ BMN (บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด) ผู้ดำเนินการธุรกิจพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT, Beauty Gems และ Thaiyarnyon เป็นต้น

ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเหล่าเซเลบริตี้ นวลพรรณ ล่ำซำ, ม.ล.รจนาธร ณ สงขลา, อรุยา-สิดารัศมิ์ พุทธินันทน์, ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ, ปภัชญา สิริวัฒนภักดี, จุไรรัตน์ ภิรมย์ภักดี, วงศ์ชนก ชีวะศิริ, ภัทท-ณัฐนันท์ สหวัฒน์, ปัญญ์ชลี เพ็ญชาติ, ภัทรียา ณ นคร, ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก, ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, เอกชัย สุขุมวิทยา, พิมพิศา จิราธิวัฒน์, ปาวา นาคาศัย, ยุพเรศ-เสริมคุณ คุณาวงศ์ และวสุ วิรัชศิลป์ ที่ควงคู่มากับภรรยา จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ ฯลฯ

นับเป็นอีกหนึ่งความสุข สมกับการรอคอยของทุกคน ที่ต่างอั้นมานานกับการออกงานสังคมราตรี ต้องบอกว่างานนี้ เจ้าแม่อีเวนต์ “ตือ-สมบัษร ถิระสาโรช” และดีไซเนอร์ “หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา” และเพื่อน ๆ เจ้าภาพ ช่วยกันเนรมิตงานกาลาดินเนอร์ให้มีบรรยากาศอันแสนโรแมนติก ทั้งหอมรัญจวนใจ จน “แอน-อินทิรา” ต้องเอ่ยปากชม และกล่าวขอบคุณสำหรับไมตรีของมิตรธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

ปาร์ตี้ได้บุญ ประมูลกระเป๋าคิตตี้ 2 ใบ 6.4 แสน

“เราตั้งใจจัดงานให้ทุกคนประทับใจ ให้สมกับเป็นงานฉลองครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี เนื่องจากเราเว้นการจัดงานมา 2 ปีแล้ว วันนี้เห็นทุกคนมีความสุข พวกเราก็สุขและสนุกตามไปด้วย” 3 บอสใหญ่กล่าวในงาน

ที่สำคัญพวกเราไม่ได้มาแค่ปาร์ตี้อย่างเดียว แต่เราตั้งใจมาร่วมกันทำบุญ โดยขอแบ่งปันความสุขให้กับผู้ลี้ภัย ภายใต้การดูแลของ UNHCR ผ่านกิจกรรมการกุศล เป็นการช่วยกันระดมทุนอีกทาง

ในปีนี้เราได้จัดประมูลกระเป๋าจูดิธ ลีเบอร์ 2 ใบ รุ่น Hello Kitty ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่าง 2 แบรนด์ในตำนาน จากฝั่งโลกตะวันออก Sanrio กับโลกตะวันตก Judith Leiber นับเป็น East meet West ที่ลงตัวและน่ารักที่สุด

อย่างไรก็ตาม การบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ลี้ภัย ภายใต้การดูแลของ UNHCR ที่ผ่านมา ทางไฮโซปาร์ตี้ได้เคยจัดแคมเปญมา 2 ครั้ง เริ่มเมื่อปี 2560 ซึ่งเป็นปีแรกที่ผู้บริหารได้เดินทางไปค่ายผู้ลี้ภัยที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และได้เห็นถึงความยากลำบากในการดำเนินชีวิตของผู้ที่พลัดพรากจากบ้านเกิดเมืองนอนมานาน

ทำให้ทายาทตระกูล “ธนวิสุทธิ์” ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นที่จะจัดงานกาลาดินเนอร์การกุศล “An Evening HisoParty and Friends, Funraiser for Women and Children Refugees” ซึ่งขณะนั้นสามารถระดมทุนได้ถึง 1.4 ล้านบาท จากการประมูลภาพถ่ายผู้ลี้ภัย 24 ภาพ ฝีมือการถ่ายภาพของ “โจ ชุง”

จากนั้นก็ได้จัดงานอีกครั้งชื่อว่า “HiSoParty x Leading Women Fund” หรือกองทุนนักธุรกิจหญิงเพื่อผู้ลี้ภัย เน้นส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้หญิงที่กำลังลี้ภัยทั่วโลก โดยเริ่มจากการช่วยเหลือ “แม่เลี้ยงเดี่ยว” ผู้ลี้ภัยที่เป็นหัวหน้าครอบครัวชาวซีเรียในประเทศจอร์แดน ครั้งนั้นระดมทุนได้ 720,000 บาท และมอบให้ UNHCR เป็นที่เรียบร้อย

มาปีนี้ นับเป็นการระดมทุนครั้งที่ 3 ผ่านการประมูลกระเป๋าจูดิธ ลีเบอร์ 2 ใบรุ่น Hello Kitty เพื่อระดมทุนให้แก่ UNHCR อย่างต่อเนื่อง

โดยผู้ชนะการประมูลเคาะจบในราคาที่ 320,000 บาท คือ “น้องเมย์-วาสนา อินทะแสง” CEO REVOMED (Thailand) เศรษฐินีคนรุ่นใหม่ที่ดูไม่ธรรมดา จากชีวิตเริ่มต้นเป็นลูกชาวนา มารับจ้างเป็นพนักงานเสิร์ฟ และพนักงานขาย สู่เจ้าของธุรกิจผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริม มีทั้งบ้านหรู รถหรู นาฬิกาหรู และกระเป๋าหรู Hermes นับไม่ถ้วน

“ส่วนตัวชอบกระเป๋าอยู่แล้ว และเมย์เองเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของ UNHCR ด้วย จึงตั้งใจมาประมูลในงานนี้ แล้วกระเป๋ารุ่นนี้มีแคแร็กเตอร์โดดเด่น เมย์คงได้ถือไปออกงานแน่นอนค่ะ และขอแฮปปี้เบิร์ทเดย์ไฮโซปาร์ตี้ในโอกาสครบรอบ 19 ปีด้วย”

ส่วนอีกท่านคือ “น้ำฝน-ปวันรัตน์ บุรี” เจ้าของธุรกิจศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ที่ประมูลได้อีกใบในราคาเท่ากันคือ 320,000 บาท ใจจริงเธออยากได้ทั้ง 2 ใบ เพราะชอบกระเป๋าจูดิธ ลีเบอร์ รุ่นนี้มาก

ในจังหวะนี้เอง “สุริยน ศรีอรทัยกุล” เจ้าสัวน้อยแห่งบิวตี้เจมส์ ก็ประกาศบนเวที ขอร่วมบริจาคสมทบอีก 360,000 บาท เพื่อให้ได้ครบ 1 ล้านบาท ซึ่งเรียกเสียงปรบมือจากผู้ร่วมงานสนั่นห้องบอลรูม

พร้อมบอกว่า “รายได้ทั้งหมดจะมอบให้ UNHCR โดยไม่ขอหักค่าใช้จ่ายใด ๆ”

ก่อนจบงาน บรรดาวีไอพีและแขกผู้มีเกียรตินับร้อยต่างเติมเต็มความสุขไปกับเสียงเพลงย้อนยุค จากคอนเสิร์ต “จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว” ที่มาในร่างเงาของเอลวิส เพรสลีย์ ราชาเพลงร็อกระดับโลก โดยมีหนุ่มสาวไฮโซลุกขึ้นมาแดนซ์จังหวะร็อกแอนด์โรล อย่างสนุกสนาน

นับเป็นงานกาลาดินเนอร์แห่งปีงานแรก ๆ ที่มีสีสัน