“มั่นคง” จับมือสวนสามพราน ผนึกบำรุงราษฎร์รุกเวลเนส

เวลเนสสวนสามพราน

“มั่นคงเคหะการ” ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ใกล้กรุง ส่ง “RXV-รักษ วิลเลจ สามพราน” จับมือ รพ.บำรุงราษฎร์ อัดงบลงทุน 700 ล้าน รุกตลาดสุขภาพ คอนเซ็ปต์ “Everyone’s Wellness” มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสู่ระดับโลก พร้อมเปิดปลายปีนี้

นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปีนี้บริษัทตั้งเป้ารุกธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการ (Recurring Income) โดยเฉพาะธุรกิจสุขภาพ ซึ่งเป็นโอกาสในการพัฒนาธุรกิจให้ทุกคนเข้าถึงได้ และดูแลครอบคลุมทุกความต้องการด้านสุขภาพของทุกเพศทุกวัย

การพัฒนาโครงการ RXV เป็นอีกก้าวสำคัญที่จะรุกตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่กำลังมาแรง ร่วมกับบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งร่วมกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งเป็นผู้นำทางการแพทย์ของไทย โดย RXV เน้นตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น ต่อยอดจากโครงการ “รักษ เวลเนส บางกะเจ้า” ที่เปิดตัวโครงการเมื่อปี 2563

“RXV” เห็นศักยภาพเชิงพื้นที่ของสวนสามพรานที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ บนพื้นที่ทั้งหมด 100 ไร่ ริมแม่น้ำท่าจีน มีพื้นที่ฟาร์มเกษตรอินทรีย์อีก 30 ไร่ มีพลังาน พร้อมทั้งพื้นที่และสิ่งแวดล้อม จึงเดินหน้าพัฒนาพื้นที่แห่งนี้

โดยใช้จุดแข็งจากองค์ความรู้ด้านบริหารจัดการธุรกิจเวลเนสและศาสตร์การแพทย์แบบองค์รวมที่มั่นคง บวกกับความแข็งแกร่งในด้านศาสตร์ทางการแพทย์ที่สมัยใหม่จากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ร่วมกับพันธมิตรอย่างสวนสามพราน ปรับโฉมพื้นที่เดิมจำนวน 12 ไร่ เพื่อพัฒนาในคอนเซ็ปต์ “Everyone’s Wellness”

โดยปรับปรุงเป็นห้องพักทั้งหมด 150 ห้อง เปิดให้บริการในเฟสแรกจำนวน 83 ห้อง ในราคาเริ่มต้น 4,000-15,000 บาท พร้อมเนรมิตพื้นที่กิจกรรมดูแลสุขภาพ (Wellness Zone) อีกกว่า 4,000 ตารางเมตร

โดยใช้หลักการดูแลสุขภาพแบบผสมผสาน ที่รวบรวมเอาศาสตร์การดูแลสุขภาพมาด้วย อาทิ ศูนย์ออกกำลังกายเชิงการแพทย์ การแพทย์แผนไทย พลังงานบำบัด ธรรมชาติบำบัด ธาราบำบัด (Hydrotherapy) และศาสตร์ทางการแพทย์สมัยใหม่ IV Drips หรือการให้วิตามินและสารอาหารผ่านทางสายน้ำเกลือ, เครื่องกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อ (Emsculpt) และ การบำบัดด้วยไอเย็นจัดอุณหภูมิ -130 องศาเซลเซียส (Cryosauna), เทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าง Styku, Mobee360, Ultrasound Scan, Oligoscan เป็นต้น

พร้อมบริการจากห้องอาหาร RXV Kitchen และ RXV Wellness Cafe แบบ Rainbow food ตอบโจทย์ทั้งด้านรสชาติ ความสวยงาม และครบด้วยสารอาหารที่ร่างกายควรจะได้รับในแต่ละวัน ยิ่งไปกว่านั้นวัตถุดิบที่ใช้ในการรังสรรค์อาหาร เป็นวัตถุดิบออร์แกนิกจากปฐมฟาร์มและเครือข่ายเกษตรกรจากกลุ่มสามพรานโมเดล เป็นการสนับสนุนความยั่งยืนให้เกิดขึ้นในพื้นที่ และขับเคลื่อนให้ชุมชนโดยรอบเติบโตไปพร้อมกัน


รูปแบบ RXV ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านสุขภาพและการพักผ่อนของทุกวัย เหมาะกับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ดูแลสุขภาพแบบจริงจัง โดยมีห้องสัมมนาและจัดกิจกรรมรองรับคนได้ 20-130 คน ซึ่งเรามองว่ากลุ่มลูกค้าองค์กร (corporate wellness) จะเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักที่จะมุ่งเจาะตลาด คิดเป็นสัดส่วน 60% ของลูกค้าทั้งหมด อีก 40%แบ่งเป็นลูกค้าที่มาจาก Online Travel Agents และลูกค้าที่ท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ตั้งเป้ารายได้ 250 ล้านบาทในปี 2566 และพร้อมเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนปี 2565 นี้