แอน จักรพงษ์ ยัน ไม่มีสิทธิล็อกมง Miss Universe พร้อมเผยกติกาใหม่

แอน จักรพงษ์ miss universe JKN
แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของเวที “MISS UNIVERSE” ยืนยัน ไม่มีสิทธิ์ตัดสินว่าใครจะได้ครองมงกุฎ พร้อมเพิ่มกติกาใหม่ คนที่แต่งงานแล้วสามารถประกวดได้

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 จากที่ แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เข้าซื้อกิจการ Miss Universe Organization ธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาลจากไอเอ็มจี ส่งผลต่อพอร์ตโฟลิโอทางธุรกิจของเจเคเอ็น ในด้านกิจการโทรทัศน์และการค้าคอนเทนต์เพื่อด้านความบันเทิง และการจัดจำหน่ายสินค้าสำหรับผู้บริโภค

ถือเป็นการต่อยอดวิสัยทัศน์และเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กรนางงามจักรวาล และแบรนด์ MISS UNIVERSE ให้มีความน่าสนใจและเข้าถึงผู้คนได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ผ่านการสร้างธุรกิจใหม่ เพื่อต่อยอดการเติบโต ทั้งในตลาดที่มีความสำคัญและตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นในอนาคต รวมถึงตลาดแห่งภูมิภาคเอเชียด้วย

แอน จักรพงษ์ เปิดเผยว่า การลงทุนครั้งนี้มีมูลค่าราว 1 พันล้านบาท เพราะไม่ได้ซื้อเพียงตัวธุรกิจเท่านั้น แต่เราได้ดีลที่จะเข้าไปซื้อองค์กรมิสยูนิเวิร์ส 100% กับบริษัท Endeavor Group Holdinhs,Inc. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ​IMG Worldwide,LLC พร้อมทั้งยังได้บริษัทในเครือมาทั้งหมด และเป็นเจ้าของคนเดียว 100%

การลงทุนครั้งนี้คาดว่าจะสามารถคืนทุนภายใน 2-3 ปี เพราะบริษัทมีแผนที่จะพัฒนาแบรนดิ้งของ MISS UNIVERSE มาต่อยอดธุรกิจด้านไลฟ์สไตล์ ได้แก่ 1.ลิขสิทธิ์การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สทั่วโลก 2.ลิขสิทธิ์การจัดประกวดประเทศเจ้าภาพ 3.ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ 4.การจำหน่ายบัตรเข้าชมการประกวด 5.ลิขสิทธิ์การถ่ายทอด 6.เรียลิตี้โชว์ 7.โปรดักชั่น 8.การประกวดนางงาม และ 9.โฆษณา

“เป้าหมายแรกหลังเข้าซื้อกิจการ Miss Universe Organization คือทำเวทีให้ดีที่สุด เจเคเอ็นมีแผนการดำเนินงานเพื่อเสริมสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจ โดยใช้จุดแข็งของแบรนด์ MISS UNIVERSE ต่อยอดด้วยการเปิดตัว MU Lifestyle ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจเฉพาะเพื่อการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ภายใต้องค์กรนางงามจักรวาล พร้อมนำเสนอเอกลักษณ์ของแบรนด์ MISS UNIVERSE อันทรงคุณค่า และช่วยเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอด้านสินค้าไลฟ์สไตล์ของเจเคเอ็น

การผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้ลิขสิทธิ์แบรนด์ MISS UNIVERSE จะเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้พอร์ตโฟลิโอของเจเคเอ็นแข็งแรงและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างเครื่องสำอาง เครื่องดื่มวิตามิน และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ เราไม่เพียงแค่สานต่อคุณค่าอันยาวนานของเวทีประกวดนางงามที่มีความหลากหลายและน่าภาคภูมิใจ แต่เจเคเอ็นจะมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์แบรนด์ MISS UNIVERSE และองค์กรนางงามจักรวาลให้เกิดการพัฒนามากยิ่งขึ้น” แอน จักรพงษ์ กล่าว

ส่วนสิทธิในการตัดสินการประกวด แอน จักรพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มีสิทธิในการตัดสินใจว่าใครจะได้เป็นผู้ครองมงกุฎ MISS UNIVERSE แม้จะเป็นเจ้าของเวทีก็ตาม เพราะทุกคนทราบดีว่าอะไรควรทำและไม่ควรทำ เราต้องยืนหยัดในความยุติธรรม

นอกจากความแปลกใหม่ของการจัดการประกวด MISS UNIVERSE ให้น่าตื่นตาตื่นใจ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ด้านไลฟ์สไตล์แล้ว ยังมีการเปลี่ยนกติกาเพิ่มเติม โดยเปิดโอกาสให้ผู้หญิงที่มีอายุไม่เกิน 27 ปี ที่แต่งงานแล้ว หรือเคยแต่งงานแล้วหย่าร้าง หรือเป็นผู้หญิงข้ามเพศ สามารถเข้ามาประกวดได้ ซึ่งนับเป็นเวทีประกวดเวทีแรกของโลกที่ให้ความเท่าเทียม

ด้าน เอมี่ เอมเมอร์ริช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารองค์กรนางงามจักรวาล เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมกับงานกับเจเคเอ็น เพื่อสร้างการเติบโตให้กับองค์กรนางงามจักรวาลไปอีกระดับขั้น และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ความสัมพันธ์ของเรากับพันธมิตรและแบรนด์ระดับโลกจะยิ่งแนบแน่นด้วยการเดินต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นคงในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้องค์กรนางงามจักรวาลสามารถดำรงคุณค่า และเติบโตในระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมได้อย่างยั่งยืน ดิฉันขอขอบคุณไอเอ็มจีที่เปิดโอกาสให้เราสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับแบรนด์และองค์กรนางงามจักรวาล


สำหรับ MISS UNIVERSE ปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 71 ถือเป็นหนึ่งในเวทีการประกวดที่ยาวนานที่สุดและมีผู้ชมมากที่สุดในโลก โดยออกอากาศใน 165 ประเทศทั่วโลก และมีผู้รับชมกว่า 500 ล้านคนในแต่ละปี โดยการประกวด MISS UNIVERSE 2022 จะจัดขึ้นในวันที่ 14 มกราคม 2566 ถ่ายทอดสดทางช่อง JKN 18