สะพัด บริษัทในไทยซื้อลิขสิทธิ์ Miss Universe ชาวเน็ตจับตา 2 นักธุรกิจ

มิสยูนิเวิร์ส

สะพัด ! คนไทยซื้อลิขสิทธิ์ Miss Universe เปิด 2 รายชื่อนักธุรกิจถูกจับตาในฐานะเจ้าของคนใหม่ 

วันที่ 23 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ในโลกออนไลน์มีกระแสว่า บริษัทแห่งหนึ่งในประเทศไทยได้เข้าซื้อกิจการเวทีนางงาม Miss Universe เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

กระแสดังกล่าวมีต้นตอจาก เว็บไซต์ missuupdates.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์อัพเดตข่าวสารเกี่ยวกับเวที Miss Universe ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม ที่แคปจากเพจเอเยนซี่ชื่อดังเกี่ยวกับเวทีนางงาม โดยเป็นภาพแผนที่ประเทศไทยพร้อมปักหมุดโลเกชั่นที่กรุงเทพมหานคร

พร้อมข้อความว่า “มีหลายคนส่งประเด็นและสอบถามเกี่ยวกับเวที Miss Universe เข้ามา เรื่องที่มีข่าวว่าบริษัทจากประเทศไทยได้เข้าซื้อกิจการ เท่าที่ทราบ ตอนนี้คือน่าจะมีการซื้อขายกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสำนักงานใหญ่จะยังอยู่ที่นิวยอร์กด้วยเหตุผลทางกฎหมาย (ส่วนทีมงานก็ยังเหมือนเดิม อย่างน้อยก็ในเวลานี้) ต้องย้ำว่านี่คือการเปลี่ยนเจ้าของเท่านั้น แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นบริษัทไหนที่เข้าซื้อ และจะประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อไร ได้ยินว่าอาจไปประกาศกันที่ประเทศไทย แต่ยังไม่มีความแน่นอนในเวลานี้” 

2 นักธุรกิจถูกจับตา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังมีกระแสดังกล่าว แฟนนางงามต่างพากันคาดการณ์ชื่อของคนไทยที่อาจจะเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe คนใหม่ 

คนแรกคือ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด เนื่องจากเจ้าตัวเคยออกมาบอกว่าได้รับการติดต่อจาก Miss Universe เมื่อปี 2018 เกี่ยวกับการยื่นข้อเสนอเข้าถือหุ้น พร้อมกับระบุว่าหากตนจะปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ จะต้องได้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 51% เพราะโดยปกติแล้วทาง Miss Universe จะเสนอให้แค่ 20% และตนต้องสามารถออกเสียงเพื่อกำหนดทิศทางองค์กรได้

เพราะอยากได้การพัฒนา ต้องการเห็นความยุติธรรม ยืนยันด้วยว่าพร้อมจ่ายจริงและจ่ายเงินสดด้วย

แอน จักรพงษ์
ภาพจากอินสตาแกรม annejkn.official

คนต่อมาคือ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการของเมืองไทยประกันภัย ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี ในไทยลีก และผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เพราะเคยเปิดเผยผ่านรายการหนึ่งเป็นนัย ๆ ว่าอยากจะลองทำธุรกิจอื่น ๆ บ้าง เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวกับการประกวดนางงาม

มาดามแป้ง
ภาพจากอินสตาแกรม panglamsam

อย่างไรก็ตาม กระแสดังกล่าวยังเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น และจนถึงขณะนี้ทั้ง 2 คนดัง ยังไม่ได้ออกมายืนยันแต่อย่างใด