เมล็ดพันธุ์ศรแดง ครบรอบ 40 ปี ชวนเที่ยวงานความสุขปลูกได้ 19-20 พ.ย.

ศรแดง

เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง ฉลองครบรอบ 40 ปี ชวนเที่ยวงาน “ความสุขปลูกได้ Field Day 2022” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เนเธอร์แลนด์เมืองไทย” พบพืชผักและดอกไม้กว่า 200 ชนิด วันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2565 ณ สำนักงานใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เข้าชมฟรี

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด หรือเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง ผู้นำด้านเมล็ดพันธุ์ผัก ฉลองครบรอบ 40 ปี จัดงาน “ความสุขปลูกได้ Field Day 2022” เปิดฟาร์มโชว์นวัตกรรมสายพันธุ์ผักและดอกไม้กว่า 200 ชนิด พร้อมเปิดพื้นที่ให้ผู้เข้าชมงานถ่ายภาพและทำกิจกรรมต่าง ๆ ณ สำนักงานใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เอาใจคนชื่นชอบไม้ดอกไม้ประดับและพืชผักสวนครัว

นายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นทั้งผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ที่อยู่คู่กับเกษตรกรมาอย่างยาวนาน ด้วยโอกาสพิเศษครบรอบ 40 ปี จึงได้จัดกิจกรรม “ความสุขปลูกได้ Field Day 2022” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เนเธอร์แลนด์เมืองไทย” ขึ้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์ การเพาะปลูก และนวัตกรรมการพัฒนาสายพันธุ์ ที่บริษัทได้ดำเนินการเพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรมาอย่างต่อเนื่อง

ศรแดง

นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาใส่ใจการบริโภคผักผลไม้เพื่อสุขภาพ โดยสามารถนำเมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพจากอีสท์ เวสท์ ซีด กลับไปปลูกเพื่อบริโภคในครัวเรือน โดยมีทั้งพันธุ์ผักที่คุ้นเคยและไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ซึ่งจะถูกเปิดตัวครั้งแรกภายในงานนี้

สำหรับไฮไลต์ภายในงาน ความสุขปลูกได้ Field Day 2022 มีด้วยกันถึง 7 โซนด้วยกัน ได้แก่

โซน 1 เนเธอร์แลนด์เมืองไทย พบกับกังหันฮอลแลนด์ ท่ามกลางดอกไม้นานาพันธุ์ของไทย ที่โดดเด่นด้วย ดอกสร้อยไก่ ดาวกระจาย และดาวเรือง พร้อมสลัดหลากสี แต่ยังให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่เนเธอร์แลนด์

ศรแดง
โซน 1 เนเธอร์แลนด์เมืองไทย

โซน 2 ละลานตากับสายพันธุ์กลุ่มแตง ทั้งพันธุ์ในประเทศไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฟัก แฟง แตงกวา ฟักทองบัตเตอร์นัต และบวบมินิ เป็นต้น

ศรแดง
โซน 2 สายพันธุ์กลุ่มแตง

โซน 3 สวนผักอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี บนแนวคิดของการทำเกษตรสมัยใหม่ สาธิตการปลูกเมล่อนด้วยการควบคุมอุณหภูมิในโรงเรือน และในแปลงเกษตรแบบเปิดโล่งด้วยการวัดค่าความชื้นและธาตุอาหารในดินด้วยเทคโนโลยี เป็นการปรับใช้ทรัพยากรให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในพื้นที่ได้อย่างโดดเด่น

ศรแดง
โซน 3 สวนผักอัจฉริยะ

โซน 4 สะพายแขวนแนวยาว ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยแปลงผักหลากสี ทั้งข้าวโพดข้าวเหนียว ข้าวโพดหวาน พริก มะเขือ พืชตระกูลกระหล่ำ กระเจี๊ยบ และพืชตระกูลถั่ว พร้อมชมพริก ฮาบาเนโล สายพันธุ์เม็กซิกัน ที่มีความเผ็ดที่สุดในโลก

ศรแดง
โซน 4 สะพานแขวนแนวยาว

โซน 5 จัดสวนในบ้าน นำเสนอไอเดียการจัดสวนในบ้าน จากพันธุ์ผักพื้นเมืองจันกะผัก ที่ถือเป็นโครงการร่วมมือกับมูลนิธิชัยพัฒนา พร้อมพบกับผักพื้นเมืองแปลกตาอย่าง พริกขี้หนูปู่เมธ เป็นต้น

ศรแดง
โซน 5 ไอเดียจัดสวนในบ้าน

โซน 6 ตื่นตาอุโมงค์ผักงอก ผักย้อย ยาวเกือบ 300 เมตร ร่มรื่นไปด้วยบวบ แฟง ฟักทอง

ศรแดง
โซน 6 อุโมงค์ผักงอกผักย้อย

โซน 7 พบกับประวัติความเป็นมาของบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด Hall of Fame ได้เรียนรู้ประวัติของบริษัท ในที่เดียวพลาดไม่ได้จริง ๆ

นอกจากโซนกิจกรรมทั้ง 7 โซนแล้ว ยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษทั้ง ช็อป ชม ชิม ผักสดราคาย่อมเยาที่เป็นผลผลิตจากเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง ร่วมกิจกรรม Workshop บนเวที พร้อมร่วมลุ้นรับของรางวัล ในวันที่ 19-20 พฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่เวลา

10.00 น. Workshop ผักกะละมังกับคุณอรทัย ที่จะมาแบ่งปันความรู้ สอนอาชีพจากการปลูกผักใน  พื้นที่จำกัด เช่น ผักบุ้ง คะน้า และกวางตุ้ง เป็นต้น

11.30 น. โชว์ทำอาหาร จากสวนจักกะผัก กับคุณตุ๊กตา กับข้าวกับตา (เฉพาะวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. 65)

14.00 น. ร่วม Workshop ปลูกและปรุง ฟักทองบัตเตอร์นัทกับทีมงานศรแดง (เฉพาะวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. 65)

14.00 น. ร่วม Workshop ผักกลับหัว กับทีมงานศรแดง (เฉพาะวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. 65) ที่กลับมาตามคำเรียกร้องจากงานบ้านและสวน

15.30 น. เกษตรสร้างอาชีพปลูกผักสลัดตลาดหาง่ายกับคุณโจ๊ก Youtuber ชื่อดัง

ทั้งนี้ ทางบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมฟรี โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าเพื่อลุ้นรับ Gift Set เมล็ดพันธุ์จากศรแดง ได้ที่ https://uqr.to/1ckf0 หรือสอบถามโทร. 0-2831-7777