Elie Saab แบรนด์ดังระดับโลก โชว์คอลเล็กชั่นใหม่ แรงบันดาลใจจากไทย

Elie Saab
ภาพจากเว็บไซต์ Elie Saab

Elie Saab แบรนด์โอต์กูตูร์ระดับโลก ออกแบบคอลเล็กชั่นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดไทยมาเผยโฉมในงาน Paris Fashion Week 2023

วันที่ 27 มกราคม 2566 Elie Saab แบรนด์โอต์กูตูร์ระดับโลก เปิดตัวคอลเล็กชั่น Haute Couture Spring/Summer 2023 ที่งาน Paris Fashion Week 2023 โดยผลงานดังกล่าวรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันด้วยความประทับใจจากฉากธรรมชาติและพิธีกรรมของอาณาจักรไทย อันเป็นที่เคารพสักการะ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รุ่งอรุณสีทอง” (The Golden Dawn) แสดงผลงานการออกแบบและตัดเย็บที่ประณีตหรูหรา

Elie Saab
ภาพจากเว็บไซต์ Elie Saab

โดยดีไซน์การออกแบบที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างชัดเจน คือการประดับเลื่อมและดิ้นสีทองระยิบระยับ บางชุดมีการปักลวดลายพญานาคกับสายน้ำ รวมถึงมีการออกแบบเป็นผ้าพาดไหล่ ซึ่งมีลักษณะคล้ายการห่มสไบทั้งในชุดของผู้ชายและผู้หญิง

นอกจากนี้ ข้อมูลของโชว์คอลเล็กชั่นดังกล่าวยังได้ระบุว่า “ด้วยปีกอันบอบบางที่ยื่นออกมาจากไหล่ของเธอ พวกมันจะถูกพาไปยังเส้นขอบฟ้าของจุดเริ่มต้นอันไร้ขอบเขต ที่ซึ่งพวกมันจะอัญเชิญมังกรในตำนานอย่างพญานาคออกมา (The legendary naga dragons) ร่างที่ทรงพลังหมุนวนไปรอบ ๆ บนเสื้อท่อนบนที่ไม่สมมาตร สร้างสายลมเครปผ้าไหมและคลื่นของชายระบายสีงาช้างและไข่มุก

ปลาคาร์ฟศักดิ์สิทธิ์ได้แหวกว่ายผ่านหางนางเงือกและสเกิร์ตสแกลลอปที่หรูหราเพื่อเข้าร่วมรุ่งอรุณ ขณะที่ดอกบัวคริสตัลกุหลาบบานขึ้นจากสระน้ำสีฟ้าของผ้าไหมชานตุงเพื่อขอพรจากน้ำ”

Elie Saab
ภาพจาก เว็บไซต์ Elie Saab

ทั้งนี้ ผลงานการออกแบบของแบรนด์โอต์กูตูร์สะท้อนให้เห็นว่าชุดไทยมีความสง่างามและสามารถนำมาผสมผสานกับแฟชั่นสมัยใหม่ของตะวันตกได้อย่างลงตัว

Elie Saab
ภาพจากเว็บไซต์ Elie Saab
Elie Saab
ภาพจากเว็บไซต์ Elie Saab
Elie Saab
ภาพจากเว็บไซต์ Elie Saab