จิม ทอมป์สัน คอลแลบส์ศิลปินดัง เปิดตัวคอลเล็กชั่นเสื้อผ้ารับตรุษจีน

จิม ทอมป์สัน แฟชั่นตรุษจีน

จิม ทอมป์สัน ตอบแบบกับศิลปินไทยชื่อดัง “พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล” เปิดตัวคอลเล็กชั่นเสื้อผ้ารับเทศกาลตรุษจีน นำเสนอลวดลายที่เสริมความสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่

วันที่ 12 มกราคม 2566 จิม ทอมป์สัน ประกาศเปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ล่าสุด “Artists in Residence” ดึง 3 ศิลปินชื่อดังของไทยร่วมดีไซน์ 3 คอลเล็กชั่นพิเศษ พร้อมเปิดตัวคอลเล็กชั่น Jim Thompson X Pichaya Osothcharoenpol ผลงานการคอลแลบส์กับ พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล ศิลปินนักออกแบบและนักวาดภาพประกอบชื่อดังที่นำเสนอผลงานผ่านการใช้เทคนิคการวาดลายเส้นอันประณีตบรรจงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและการรังสรรค์จิตรกรรมดิจิทัลร่วมสมัย โดดเด่นด้วยสีสันสว่างสดใสและลวดลายที่มีความพลิ้วไหว

โดยคอลเล็กชั่นใหม่นี้ได้แรงบันดาลใจจาก “ตรุษจีน” วัฒนธรรมประเพณีอันงดงามของจีน เพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่ปีเถาะ ดังนั้น จึงนำเสนอลวดลายกระต่าย อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความสงบสุข ความอดทน และความสุขุมรอบคอบ ทั้งยังแต่งแต้มด้วยลายแมกไม้และบุปผานานาพันธุ์ ที่ล้วนแสดงถึงความเป็นสิริมงคล และมีหลากหลายเฉดสีให้เลือก ได้แก่ ชมพู ฟ้า เขียว และเหลือง

คุณนันท์นภัส เวโรจนวัฒน์ ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด แบรนด์จิม ทอมป์สัน (บริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด) กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ได้เปิดตัวโปรเจ็กต์ Artists in Residence โดยคอลเล็กชั่นแรกจากซีรีส์นี้จะเป็นการเฉลิมฉลองตรุษจีน เราตั้งใจมาสร้างสีสันความสนุกสนานและความแปลกใหม่ให้วงการแฟชั่นไทย โดยศิลปินไทยแต่ละท่านที่มาร่วมคอลแลบส์กับเราล้วนเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาของตน สำหรับผลงานของคุณนัส-พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล ถือว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง ด้วยประสบการณ์ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ การสร้างสรรค์งานศิลป์ และการวาดภาพประกอบ

“เราดีใจมากที่ได้ร่วมงานกับคุณนัส-พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล เพื่อนำงานศิลปะของเธอออกสู่สายตาของผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์จากแบรนด์จิม ทอมป์สัน” คุณนันท์นภัส เวโรจนวัฒน์ กล่าวเสริม

ด้าน พิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล เผยถึงแนวคิดในการออกแบบว่า ตามความเชื่อของคนจีน กระต่ายเป็นตัวแทนของความสงบสุข ความอดทน และความสุขุมรอบคอบ เราจึงได้นำสัญลักษณ์แห่งความเป็นมงคลเหล่านี้มารวมเข้ากับภาพวาดดอกไม้และต้นไม้มงคล เช่น ต้นสน และต้นทับทิม เพื่อรังสรรค์เป็นลายปรินต์ที่จะช่วยนำโชคลาภและความสำเร็จมาสู่ผู้ที่สวมใส่ นัสขอส่งคำอวยพรวันปีใหม่ให้ลูกค้าของจิม ทอมป์สัน ผ่านแต่ละไอเท็มที่ได้ตั้งใจออกแบบขึ้นมา

คอลเล็กชั่นนี้มาพร้อมไอเท็มเครื่องแต่งกายหลากหลายสไตล์กว่า 20 ชิ้น ทั้งสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ซึ่งผลิตขึ้นด้วยนวัตกรรม Easy Care เทคโนโลยีการผลิตเส้นไหมไทยของจิม ทอมป์สัน ที่ทำให้การดูแลรักษาผ้าไหมเป็นเรื่องง่าย โดยสามารถซักด้วยเครื่องซักผ้าและรีดให้เรียบด้วยเตารีดง่าย ๆ ไม่ต้องส่งซักแห้ง ตอบโจทย์ลูกค้ายุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย

โดยไอเท็มสำหรับผู้หญิงประกอบด้วย เดรสยาวและเดรสสั้น กระโปรงยาวทรงบาน เสื้อเบลาส์ และกางเกงขายาว สำหรับผู้ชาย สามารถเลือกซื้อไอเท็มเสื้อเชิ้ตแขนสั้นและแขนยาว และกางเกงขาสั้น รวมถึงกางเกงฟิชเชอร์แมนสีสันสดใสที่เป็นไอคอนิกไอเท็มจากจิม ทอมป์สัน และยังมีอีกหลากหลายไอเทมพิเศษที่รอให้มาเลือกช็อป

ขณะที่ไอเท็มไฮไลต์ที่เป็น Must-have จากคอลเล็กชั่นนี้ ได้แก่ เสื้อคอจีนแขนกุด เดรสยาวคลุมเข่าคาดเอว แม็กซี่เดรสที่มาพร้อมลวดลายสุดพิเศษ กางเกงคูลอตต์ขาบานสีพื้น และเดรสยาวคลุมเข่าแขนกุดใน 3 สีพื้นซึ่งเหมาะสำหรับการมิกซ์แอนด์แมตช์กับไอเท็มอื่น ๆ

สำหรับพิชฐญาณ์ โอสถเจริญผล หรือที่รู้จักในชื่อ Pichaya O เป็นดีไซเนอร์และนักวาดภาพประกอบ จบการศึกษาจาก Raffles International College และจบหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พิชฐญาณ์เป็นที่รู้จักจากผลงานด้านการออกแบบที่เปี่ยมไปด้วยความประณีตบรรจง มีความเชี่ยวชาญในการผสานเทคนิคลายเส้นวาดมือเข้ากับเทคนิคดิจิทัล นอกจากนี้ ยังได้สร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบ AR ที่ผสานประสบการณ์ในโลกจริงและโลกเสมือนไว้ได้อย่างสวยงามลงตัว

ผลงานของพิชฐญาณ์ได้รับการจัดแสดงที่งานศิลปะและงานออกแบบชั้นนำ โดยเธอยังได้รับรางวัล DEmark Award ในปี 2560 และ 2563 ซึ่งเป็นรางวัลด้านการออกแบบอันทรงเกียรติ ที่ผ่านมาพิชฐญาณ์ได้ร่วมงานกับหลากหลายแบรนด์ชั้นนำระดับโลกและยังเป็นหนึ่งใน 16 ศิลปินที่ได้เข้าร่วมโครงการ Art for the Future เพื่อช่วยเปลี่ยนอนาคตของเด็กด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านงานศิลปะ นอกจากนี้ ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2563 พิชฐญาณ์เป็นศิลปินคนที่ 2 ที่ได้ร่วมโปรเจ็กต์พิเศษกับโรงแรมเพนนินซูลากรุงเทพฯ