สองทีมดัง เมืองแมนเชสเตอร์ ออกคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าพิเศษรับ ตรุษจีน

ตรุษจีน และนักษัตรจีนเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลก กลายเป็นธรรมเนียมที่แบรนด์ต่าง ๆ จะพากันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในธีมพิเศษ รอบนี้เป็นปีกระต่าย สัตว์นักษัตรตัวที่ 4 ที่พร้อมกระโดดเข้าสู่เสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่ด้วยความมีชีวิตชีวา

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ซิตี้ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ก็ไม่พลาดโอกาสสุดพิเศษนี้

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ผนึกกำลัง อาดิดาส เปิดตัวคอลเล็กชั่น “Calligraphy” สำหรับวันตรุษจีน เสื้อผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเขียนตัวอักษรจีน ร่วมเฉลิมฉลองตรุษจีนอย่างมีสไตล์ โดยยังคงเอกลักษณ์ “ปีศาจแดงถือสามง่าม” เพื่อสื่อถึงจิตวิญญาณของยูไนเต็ดเอาไว้อย่างโดดเด่น โดยได้ อาเลฆันโดร การ์นาโช, ดาบิด เด เคอา และ แอนโทนี่ ดาวดังของทีมร่วมเปิดตัว

ไฮไลต์ในคอลเล็กชั่นนี้มีทั้ง “แจ็คเก็ตบุนวม Calligraphy” สีดำ เหมาะสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน โดดเด่นด้วยการปักลายปีศาจสีทองบนหน้าอก ที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวอักษรจีน ส่วนด้านหลังก็เป็นชื่อสโมสรในแบบเดียวกัน

ถัดไปคือ “เสื้อฮู้ด Calligraphy” ในโทนสีแดง ทำจากผ้าฝ้ายเฟรนช์เทอร์รีระดับพรีเมี่ยม มีโลโก้ปีศาจและชื่อสโมสรในรูปแบบตัวอักษรจีนบนข้อมือและหน้าอก

หรือจะเป็น “เสื้อยืดแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด Calligraphy Football” สีดำและขาว สร้างจากผ้าฝ้ายผสมโพลีเอสเตอร์ เป็นแบบแขนสั้นที่ยังคงนำตัวอักษรจีนมาใช้กับจุดเด่นของสโมสรอย่างปีศาจถือสามง่ามได้อย่างลงตัว

ด้าน แมนเชสเตอร์ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองก็ไม่ยอมน้อยหน้า เปิดตัวชุดแข่งพิเศษจำนวนจำกัดที่ทำร่วมกับพูม่าเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปี 2023 ต้อนรับการเริ่มต้นปีเถาะด้วยเสื้อสีน้ำเงินกรมท่าขลิบทองอันสง่างาม โดยมี เควิน เดอ บรอยน์, เอแดร์สัน, เออร์ลิง ฮาแลนด์ และไคล์ วอล์กเกอร์ สตาร์ดังของซิตี้ร่วมเปิดตัวในย่านไชน่าทาวน์ของแมนเชสเตอร์ซิตี้

แมนซิตี้ระบุว่า กระต่ายเป็นสัตว์ตัวที่ 4 ในนักษัตรจีน เป็นตัวแทนของความรวดเร็ว เฉลียวฉลาด และความว่องไว ซึ่งเหมือนกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมสุดจีเนียสของพวกเขา

กระต่ายยังมีความเกี่ยวข้องกับพระจันทร์อย่างลึกซึ้งในตำนานนิทานพื้นบ้าน ซิตี้ชูจุดนี้ได้อย่างน่าสนใจด้วยสีขลิบทองที่สื่อถึง “Jade Rabbit-Yutu” ภารกิจที่ประสบความสำเร็จของยานสำรวจดวงจันทร์ดวงแรกของจีน เมื่อปี 2556