อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งทีมชาติอิตาลี ลวดลายหินอ่อน สะท้อนวัฒนธรรม

ฟุตบอลทีมชาติอิตาลี

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งฟุตบอลทีมชาติอิตาลี บนลวดลายหินอ่อนที่สะท้อนวัฒนธรรม พร้อมร่วมมือเข้าสู่ยุคใหม่อย่างเป็นทางการ

วันที่ 18 มกราคม 2566 อาดิดาส (Adidas) ผนึกกำลังสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) เปิดตัวชุดแข่งขันทีมชาติคอลเล็กชั่นใหม่ หลังประกาศความร่วมมือกันอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา โดยทีมชาติอิตาลีทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นทีมฟุตบอลชาย ทีมฟุตบอลหญิง ทีมฟุตบอลชุดเยาวชน ทีมฟุตซอล ทีมฟุตบอลชายหาด รวมถึงทีมอีสปอร์ต จะสวมชุดแข่งขันของอาดิดาสสู้ศึก

บีเยิร์น กัลเดน (Bjørn Gulden) ประธานกรรมการบริหารของอาดิดาส กล่าวว่า ทีมชาติอิตาลีเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลระดับตำนานและประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน อาดิดาสรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี และทีมชาติอิตาลีทุกระดับที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอาดิดาส เพื่อพร้อมเดินหน้าสู่ความสำเร็จไปด้วยกันฟุตบอลทีมชาติอิตาลี

นอกจากนี้ อาดิดาสยังรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งประกอบไปด้วย ชุดแข่งขันเหย้าและเยือน ผ่านการออกแบบที่คงเอกลักษณ์และความสง่างามของอิตาลี รวมถึงมรดกอันโดดเด่นอย่าง “Azzurri” หรือ “สีน้ำเงิน” เอาไว้

กาเบรียล กราวิน่า (Gabriele Gravina) ประธานกรรมการของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีเผยว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับอาดิดาส ในการนำความน่าหลงใหลและเอกลักษณ์ของทัพอัซซูรี่ มาตีความให้มีความนำสมัยมากยิ่งขึ้น

ตลอด 113 ปีที่ผ่านมา ทีมชาติอิตาลีเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ที่สะท้อนคุณค่าและสไตล์ไปทั่วโลก ดังนั้น ชุดแข่งขันของทีมชาติอิตาลีจึงกลายเป็นมรดกของชาติที่มีคุณค่ามากกว่าแค่ในเรื่องของกีฬา เปรียบดั่งศูนย์กลางทางจิตใจที่คอยหลอมรวมผู้คน ไม่ว่าจะเพศ อายุ หรือชนชั้นทางสังคมใดก็ตาม

การร่วมมือกันในครั้งนี้จะยิ่งทำให้ทีมชาติอิตาลีทั้งทีมฟุตบอลชายและทีมฟุตบอลหญิงสามารถแสดงศักยภาพและตัวตนอันแข็งแกร่งของพวกเขาได้อย่างเต็มความสามารถ กาเบรียล กราวิน่า กล่าว

ชุดใหม่ ยุคใหม่ ลวดลายหินอ่อน สะท้อนความเป็นอิตาลี

คอลเล็กชั่นใหม่ “ADIDAS x FIGC” ผลิตโดยการใช้นวัตกรรมที่ดีที่สุดของอาดิดาส ทั้งเทคโนโลยี HEAT.RDY ที่ช่วยระบายอากาศและทำให้นักกีฬาสบายตัวระหว่างการแข่งขัน รวมถึงการผลิตเสื้อแข่งขันที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล 100% เพื่อเป็นการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

แรงบันดาลใจของคอลเล็กชั่นนี้มาจากลวดลายหินอ่อน ความสวยงามของธรรมชาติ ภูมิศาสตร์ และวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ของอิตาลี ที่ทุกคนเคยเห็นผ่านอนุสาวรีย์และสถานที่สำคัญหลายแห่งทั่วโลกตลอดช่วงเวลาหลายศตวรรษที่ผ่านมา

ฟุตบอลทีมชาติอิตาลี

สำหรับชุดแข่งขัน “ทีมเหย้า” เสื้อและกางเกงมาในดีไซน์สีน้ำเงินพร้อมกับลวดลายหินอ่อน จากการผสานเทคนิคงานฝีมือแบบดั้งเดิมเข้ากับนวัตกรรม ใส่รายละเอียดที่เกี่ยวกับอิตาลีลงไปอย่างลงตัว ทั้งการเพิ่มเส้นขอบสามสีของธงชาติอิตาลีลงบนสัญลักษณ์สามแถบของอาดิดาสบริเวณหัวไหล่ด้านข้างและขอบเสื้อ

นอกจากนี้ บริเวณด้านหลังคอเสื้อยังมีการสกรีนคำว่า “Italia” ในสไตล์โรมัน เช่นเดียวกับที่ใช้ในการสกรีนชื่อผู้เล่นและหมายเลขเสื้อ

ดีไซน์บริเวณแขนเสื้อและคอเสื้อที่ตกแต่งด้วยลายเส้นสีทอง สะท้อนถึงความสำเร็จของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี โดยมีโลโก้อาดิดาสและโลโก้ตราสัญลักษณ์สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลีที่เปิดตัวล่าสุด บริเวณตรงกลางเสื้อจากการสกรีนด้วยความร้อน

ส่วนชุดแข่งขัน “ทีมเยือน” มาในสีขาว off-white ขับให้ลวดลายหินอ่อนที่เป็นกราฟิกสีน้ำเงินกรมท่าและสีทองสะดุดตาขึ้น โดยชุดเยือนยังคงสอดแทรกเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศอิตาลี ผ่านเส้นขอบสามสีลงบนสัญลักษณ์สามแถบของอาดิดาส และข้อความ Italia บนตัวเสื้อด้วยเช่นกัน

ดาวเตะดังร่วมแสดงเปิดตัวชุด

ชุดใหม่ของทีมชาติอิตาลีจะถูกเปิดตัวด้วยแคมเปญ “The Search-La Ricerca” วิดีโอเกี่ยวกับการค้นหาสมบัติอันล้ำค่าของทีมชาติหลากหลายทีมทั้งในอดีตและปัจจุบัน นำแสดงโดย จันลุยจี ดอนนารุมมา ผู้รักษาประตูมือกาว, มาร์ทีน่า โรซูซซิ, อาเลสซันโดร เดล ปีเอโร และ บลังโก นักร้องหนุ่มชาวอิตาลี

THE SEARCH-LA RICERCA เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความพยายามของเด็กหนุ่มในป่าวิเศษ และนำเรื่องไปจนพบกับเสื้อฟุตบอลของทัพอัซซูรี่ ที่เปรียบเหมือนตัวตนของชาวอิตาลี ในขณะเดียวกัน ประสบการณ์ที่เด็กคนนี้ได้พบยังสื่อถึงการค้นหาความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันนั้นกับประเทศอิตาลีด้วย

มรดกสำคัญที่ทัพอัซซูรี่ทิ้งไว้ให้กับกองเชียร์ชาวอิตาลีในอนาคต จะถูกถ่ายทอดออกมาโดย เดล ปีเอโร ตำนานของทีม โดยมีฉากสุดท้ายเป็นการเล่นฟุตบอลในสนามที่กรุงโรม เป็น บลังโก ที่กำลังเล่นบอลกับเพื่อน ๆ นั่นคือ ดอนนารุมมา ผู้รักษาประตูดาวเด่น

ทั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ทีมชาติอิตาลีชุดเยาวชนจะเป็นตัวแทนเปิดตัวชุดใหม่ โดยจะสวมชุดเหย้าลงสนาม ในเกมกับทีมชาติสเปน วันที่ 18 มกราคม 2566 ที่สนามกีฬาแห่งชาติคัฟเวอร์เซียโน่ ประเทศอิตาลี

สำหรับชาวอัซซูรี่ ชุดแข่งใหม่ของทีมชาติอิตาลีจะเริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2566 ที่อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาริ ฟุตบอล, อาดิดาส แอปพลิเคชั่น และ อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ และจะเปิดจำหน่ายเพิ่มเติมในวันที่ 31 มกราคม 2566 ที่ร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

ฟุตบอลทีมชาติอิตาลี ฟุตบอลทีมชาติอิตาลี ฟุตบอลทีมชาติอิตาลี ฟุตบอลทีมชาติอิตาลี ฟุตบอลทีมชาติอิตาลี