ชมงานอาร์ต ประมูลงานศิลป์ กว่า 100 ชิ้น ที่ไอคอนสยาม 23-26 มี.ค.นี้

ชมงานอาร์ต ประมูลงานศิลป์

“THE EXTRAORDINAIRE” ชมงานอาร์ต ประมูลงานศิลป์ กว่า 100 ชิ้น คุณค่าด้านสุนทรียภาพและการลงทุน ที่ไอคอนสยาม 23-26 มี.ค.นี้

วันที่ 18 มีนาคม 2566 Bangkok Art Auction (บางกอก อาร์ต อ๊อกชั่น) บริษัทในกลุ่ม ART TANK GROUP ร่วมกับไอคอนสยาม จัดงานประมูลศิลปะครั้งใหญ่ “THE EXTRAORDINAIRE” (ดิ เอ็กซ์ทรอดิแนร์) คัดสรรผลงานศิลปะอันโดดเด่นจากศิลปินชั้นนำของไทยและต่างประเทศกว่า 100 ชิ้น ทั้งโมเดิร์นอาร์ต ศิลปะร่วมสมัย ไปจนถึงสตรีท อาร์ต ที่มีคุณค่าทั้งสุนทรียภาพและการลงทุน

ชมงานอาร์ต ประมูลงานศิลป์

โดยการประมูลจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค. 66 พร้อมนิทรรศการจัดแสดงผลงานตั้งแต่วันที่ 23-26 มี.ค. 66 เวลา 10.30-21.00 น. ที่ TRUE ICON HALL Convention ชั้น 7 ไอคอนสยาม

นางสาวเหมือนฝัน สิริกรณ์ คุณาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปและหุ้นส่วนของ Bangkok Art Auction  กล่าวว่า ผู้จัดงานตั้งใจอยากให้งานประมูล  “THE EXTRAORDINAIRE” เป็นงานที่เข้าถึงคนรักศิลปะอย่างแท้จริง โดยได้คัดสรรผลงานศิลปะที่ครอบคลุมหลายกลุ่ม ตอบโจทย์ความต้องการของนักสะสมทุกรุ่น

โดยนิทรรศการจะเปิดให้เข้าชมฟรี เพื่อเป็นประโยชน์ทั้งด้านการศึกษาและเพื่อให้ผู้เข้าชมได้เห็นภาพผลงานศิลปะไทยที่หาดูได้ยาก เพื่อนำไปต่อยอดและสร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดี

ที่สำคัญในงานครั้งนี้ได้นำทั้งผลงานศิลปะของศิลปินไทยและศิลปินต่างประเทศมาจัดแสดงร่วมกัน ซึ่งถือว่า เป็นเรื่องใหม่ของวงการศิลปะ

ชมงานอาร์ต ประมูลงานศิลป์

ผลงานที่เข้าร่วมประมูลทั้งหมดใน THE EXTRAORDINAIRE ล้วนมีความพิเศษในแง่มุมต่าง ๆ โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มงาน Abstract and Mind นามธรรมและจิตใจ, Art Now งานศิลปินไทยสมัยใหม่ และ International Art หรือ งานต่างประเทศ

นิทรรศการและการประมูลครั้งนี้เป็นการนำอาร์ตไทย และ อาร์ตต่างประเทศ ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมาจัดแสดง ไฮไลต์ที่น่าสนใจ เช่น ผลงาน “California” (แคลิฟอร์เนีย) ของ “ประเทือง เอมเจริญ” ศิลปิน Abstract ของไทย ที่เขียนขึ้นจากความประทับใจในการเดินทางไปสหรัฐอเมริกาในปี 2531 จากมหาสมุทร ภูเขา ทะเลทราย สู่แรงบันดาลใจในการวาดภาพทิวทัศน์

“ผลงานภาพกระทิงเขียนด้วยพู่กันและน้ำหมึก” ภาพเขียนอันทรงพลังจากฝีแปรงภายในไม่กี่นาทีของ “อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี” ในปี 2552

ผลงาน “The Girl Waiting for Bangkok Snow” ของ “นที อุตฤทธิ์” ที่สร้างขึ้นในปี 2552 หยิบยกตัวละครหนูน้อยหมวกแดงมาอยู่บนพื้นผ้าใบ เด็กไร้เดียงสารอคอยสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นจริงอย่างการมีหิมะตกในกรุงเทพมหานคร

ชมงานอาร์ต ประมูลงานศิลป์

ในส่วนของศิลปินต่างประเทศ เช่น “KAWS”, “Yoshitomo Nara” ศิลปินร่วมสมัยชาวญี่ปุ่น, “Futura x Takashi Murakami” งานคอลแลปส์คุณภาพ ระหว่างศิลปินกราฟฟิตี้ระดับตำนานและศิลปินป๊อปอาร์ตกับรูปดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์จากญี่ปุ่น , “Neill Wright” ศิลปินรุ่นใหม่ชาวแอฟริกาใต้ และศิลปินเกาหลีใต้กับคาแรคเตอร์หมียียวนอย่าง “Youenmo Koo”

ผลงานศิลปินดาวรุ่งที่มาแรงแห่งยุคสมัยนี้ ก็มีมาร่วมประมูลมากมาย เช่น อเล็ก เฟส, เนียม มะวรคนอง, กิตติ นารอด, อรรถสิทธิ์ ปกป้อง, ซันเต๋อ, ก้องกาน, 2CHOEY และ KARMS

ชมงานอาร์ต ประมูลงานศิลป์

นอกจากนี้ มีนิทรรศการพิเศษ “Thawan Ductchanee The Root of Masterpiece Series, Munich 1974”  นิทรรศการรวบรวมผลงานภาพสเก็ตช์ในช่วงหนึ่งของชีวิต อ.ถวัลย์ ดัชนี ที่ได้รับเชิญจากรัฐบาลเยอรมนีให้เป็นศิลปินในพำนัก

โดยในขณะนั้น อ.ถวัลย์ ได้อาศัยอยู่กับคุณปีเตอร์และคุณพนอ เบคเคอร์ ที่เมืองมิวนิค เป็นเวลา 1 ปี จนเกิดเป็นผลงานทั้ง 72 ชิ้น ที่แสดงถึงการศึกษากายวิภาคของมนุษย์และสัตว์ต่าง ๆ  สู่แนวคิดปรัชญาตะวันออก และรูปทรงที่ผสมผสานระหว่างสิ่งมีชีวิตหลายเผ่าพันธุ์ นอกจากนี้ยังมีผลงานบันทึกความในใจด้วยลายมือ รวมไปถึงภาพเหมือน คุณแม็กกี้ ภรรยาอันเป็นที่รัก

ชมงานอาร์ต ประมูลงานศิลป์