ไอคอนสยาม-ICS ชวนลิ้มลองชาไทย เครื่องดื่มอร่อยที่สุดอันดับ 7 ของโลก

ชานม “ร้านลุงเงินกาแฟหม้อดิน”

ไอคอนสยาม และ ICS ชวนลิ้มลองความอร่อยสารพัด “ชาไทยเย็น” รับกระแสถูกยกให้เป็นเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ อร่อยที่สุดอันดับ 7 ของโลก

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี “ชาไทยเย็น” ถูกยกให้เป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่อร่อยที่สุดอันดับ 7 ของโลก จากการจัดอันดับโดย “TasteAtlas” เว็บไซต์ยอดนิยมเกี่ยวกับอาหาร ในหัวข้อ “100 เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ที่อร่อยที่สุดในโลก”

โดยระบุตรงกันว่า ชาไทยเย็นมาพร้อมรสชาติอร่อยที่หวานกลมกล่อมกำลังดี ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของไทยที่เดียวเท่านั้น

“ไอคอนสยาม” แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ “ไอซีเอส” ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ แห่งใหม่ฝั่งธนบุรี จึงตอบรับกระแสดังกล่าวด้วยการรวบรวมสุดยอดชาไทยชั้นดีไว้ที่ไอคอนสยาม และไอซีเอส

ชาไทย 7 ร้านดังที่ไอคอนสยาม

“ร้านลุงเงินกาแฟหม้อดิน” ชั้น G เป็นร้านกาแฟโบราณ ที่มีเอกลักษณ์คือการต้มชาและกาแฟในหม้อดินเผา ทำให้เกิดกลิ่นหอม และให้บรรยากาศความเก่าแก่ที่คุ้นเคย

ร้านลุงเงินกาแฟหม้อดิน

“ร้านบังบ่าว” ที่เมืองสุขสยาม ชั้น G ร้านน้ำชาชื่อดังและเก่าแก่ของเมืองนครศรีธรรมราช ชาไทยของบังบ่าวมีความหอม เข้ม หวานมัน ตามแบบฉบับชาใต้แท้ ๆ

ร้านบังบ่าว

“ร้านปังเปา Bang Bao” ที่เมืองสุขสยาม ชั้น G เป็นร้านซาลาเปาแบบโมเดิร์น ที่ผสมผสานความเก่าแก่ไว้ในตัว ขึ้นชื่อเรื่องซาลาเปาสูตรพิเศษนานกว่า 50 ปีจากภูเก็ต จุดเด่นคือการคัดสรรชาไทยสูตรพิเศษมาเสิร์ฟด้วยกรรมวิธีที่พิถีพิถัน

ร้านปังเปา Bang Bao

ร้าน “ชาตรามือ” เมืองสุขสยาม ชั้น G ชาชื่อดังที่มีชื่อเสียงมากว่า 70 ปี โดยเฉพาะเมนูชาไทยที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ด้วยการคัดสรรพันธุ์ชาอย่างดี ผ่านกระบวนการผลิตที่พิถีพิถัน จนได้ชาที่มีรสชาติเข้มข้น หอม อร่อย แบบดั้งเดิมของชาไทย

ร้าน “ชาตรามือ”

นอกจากนี้ ยังมีชาไทยจากโซน The Veranda ชั้น G ได้แก่ ร้าน “Pang Cha by Luk Kai Thong” เมนูขายดีประจำร้านคือ ชาลูกไก่ทองไข่มุก 3 ชาติ การันตีความอร่อยจากรางวัล Michelin Guide โดยแก้วนี้ใช้ใบชาแท้ถึง 5 ชนิด พร้อมกับท็อปปิ้งทั้งเฉาก๊วยชาดำ ไข่มุกชาดำ และไข่มุกชาไทย

“Fuku Matcha” ชั้น G ร้านชาไทยสูตรเข้มข้มที่โดดเด่นด้วยนมสูตรพิเศษของทางร้าน เพื่อให้ได้ความกลมกล่อมยิ่งขึ้นอีกด้วย

Fuku Matcha

“True Coffee” ชั้น 4 ชาไทยเย็นสูตรโบราณที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ ด้านบนชายังออนท็อปด้วยน้ำแข็งใสแบบจุใจเลยทีเดัยว

True Coffee

ตามเทรนด์ชาไทยที่ ICS

สำหรับไอซีเอสฝั่งตรงข้ามไอคอนสยาม ก็มีหลากหลายร้านให้ได้ลิ้มลองและร่วมตามเทรนด์ชาไทยไปด้วยกัน

เริ่มกันที่ “O-li-no Crepe & Tea” ชั้น G เป็นร้านชาไทยที่มีกลิ่นหอมเข้มข้น รสชาติหวานกำลังดี และชงสดใหม่ทุกแก้ว

O-li-no Crepe & Tea

“MEE KHWAM SOOK” หรือมีความสุข ชั้น G ร้านชาไทยมีรสชาติกลมกล่อม มาพร้อมกับไข่มุกสูตรพิเศษที่เสิร์ฟด้วยแก้วทรงกระบอกที่เป็นไฮไลต์ของร้านนี้โดยเฉพาะ ผู้ที่ได้ลิ้มลองต้องมีความสุขสมกับชื่อร้านแน่นอน

ร้าน “MEE KHWAM SOOK”

ปิดท้ายกันด้วยร้าน “Inthanin” ชั้น 1 ร้านเครื่องดื่มขึ้นชื่อ โดยเฉพาะเมนูชาไทยที่ถูกรังสรรค์รสชาติมาอย่างดี หอมหวาน นุ่มนวล รสชาติติดใจที่ใครหลาย ๆ คนคุ้ยเคย


ร้าน “Inthanin”