Double Slash จากเครื่องหมายจดบันทึก สู่ร้านกาแฟสุดเรียบง่าย ที่ ICS

Double Slash จากเครื่องหมายจดบันทึก สู่ร้านกาแฟสุดเรียบง่ายในคอนเซ็ปต์ Keep Simple บนห้าง ICS มิกซ์ยูสแห่งใหม่ตรงข้ามไอคอนสยาม

“Double Slash” ร้านกาแฟที่เริ่มต้นจากคนไม่ดื่มกาแฟ แต่ปัจจุบันได้ขยายกิจการกว่า 3 สาขาแล้ว โดยเริ่มที่พระราม 8 เป็นสาขาแรก ตามด้วยพระราม 3 และล่าสุดบนห้าง ICS มิกซ์ยูสไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ตรงข้ามไอคอนสยาม

“วี-กรณ์พงษ์ วิวัฒน์ชัยกมล” เจ้าของร้าน Double Slash เผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตอนแรกตนไม่ได้ทำอะไรเกี่ยวกับกาแฟเลยแม้แต่น้อย พอมีที่มีทางและอยากใช้ให้เกิดประโยชน์ จึงตกลงว่าจะทำร้านกาแฟ จากนั้นถึงเริ่มไปศึกษาเรื่องกาแฟ เพราะไม่เคยดื่มกาแฟมาก่อน เป็นการเริ่มใหม่ทั้งหมด ก่อนเกิดเป็นสาขาแรกที่พระราม 8

Double Slash
วี-กรณ์พงษ์ วิวัฒน์ชัยกมล

“การไม่ดื่มกาแฟเป็นเพราะภาพจำสมัยวัยเด็ก ที่เราเข้าใจว่ามีแต่ความขมและความเข้ม ทำให้เราไม่เคยกิน”

เมื่อตั้งใจว่าจะทำร้านกาแฟจึงเริ่มศึกษาและทดลองดื่มกาแฟของแต่ละที่ ตั้งแต่ข้างทาง ในปั๊มน้ำมัน ไปจนถึงระดับ specialty ว่าแตกต่างหรือเหมือนกันอย่างไร ถัดมาจึงเริ่มหาความลงตัวในจุดที่อยากจะให้แบรนด์ Double Slash เป็น

วี กรณ์พงษ์ เผยว่า Double Slash มีที่มาจากการจดบันทึก เวลาคิดหรือนึกอะไรออกก็จะบันทึกไว้ในโทรศัพท์ จากนั้นทำเครื่องหมายคั่นหรือจบข้อความด้วยสัญลักษณ์สแลช 2 ครั้ง จึงเกิดเป็น “//”

การเริ่มทำกาแฟของแบรนด์ Double Slash จึงเหมือนกับการจดบันทึกที่ต้องกลั่นกรอง ศึกษา และตกตะกอนความคิดอะไรหลาย ๆ อย่าง

Double Slash

“คิดไปคิดมาคำว่า Double Slash ก็ฮิตติดหูผู้คนพอสมควร นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เราเลือกใช้ชื่อนี้” วี กรณ์พงษ์ กล่าว

สำหรับไอเดียในการตกแต่งร้าน Double Slash อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Keep Simple” ที่ทุกอย่างต้องออกมาเรียบง่ายที่สุดแต่ผ่านการทำงานหนัก ผลของงานต้องเรียบร้อย เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

Double Slash

เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านคือกาแฟสุดคลาสสิกอย่าง “กาแฟดำ” นอกจากนี้ยังมี “ซอล์ทเท็ด คาราเมล” ที่คนดื่มอร่อยและขายดีถูกใจลูกค้า หรือจะเป็น “Rise & Shine” น้ำ Grapefruit สุดสดชื่น และกาแฟ coldbrew ผสมน้ำส้มยูซุ ก็ให้ความอร่อยได้อย่างมีสไตล์

นอกจากนี้ยังมี “ประจวบเหมาะ” ม็อคค่าหรือกาแฟผสมช็อกโกแลต ซึ่งคิดค้นเป็นสูตรพิเศษจาก วี กรณ์พงษ์ เองที่ไม่เคยดื่มม็อคค่ามาก่อน ประจวบเหมาะจึงเกิดขึ้นจากความคิดในอุดมคติโดยตรง

Double Slash

สำหรับผู้ที่สนใจ Double Slash สาขา 3 เปิดให้ลิ้มลองความอร่อยจากกาแฟคุณภาพชั้นเลิศพร้อมบรรยากาศสุดเรียบง่ายแล้ววันนี้ที่ห้าง ICS ชั้น G ตรงข้ามไอคอนสยาม ซึ่งเป็นที่แรกที่ Double Slash ตั้งใจขยับขยายเข้าสู่ไลฟ์สไตล์มอลล์