Sancheck ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังในเกาหลี ที่แรกในไทยที่ไอคอนสยาม

Sancheck ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์พื้นบ้านชื่อดังจากเกาหลี เปิดให้บริการสาขาแรกในไทยแล้ว ชวนสัมผัสเมนูสุดพิเศษ แซลมอนโรล-ข้าวหน้าปลาไหลทอดกรอบ-สุกี้หม้อไฟ ที่ชั้น 6 ไอคอนสยาม

วันที่ 3 ธันวาคม 2565 จุดเริ่มต้นของร้าน Sancheck มาจากอาหารญี่ปุ่นพื้นบ้านที่ประยุกต์โดยคนเกาหลี เนื่องจากในเกาหลีนิยมกินอาหารญี่ปุ่นอยู่ไม่น้อย ร้านนี้จึงเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์บ้าน ๆ โดยมีกรรมวิธีในการปรุง และรสชาติตามแบบฉบับเกาหลี

Sancheck

Sancheck เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของเกาหลี โดยเฉพาะในบรรดา Celebrity ซึ่งได้รับการโหวตว่าเป็น 1 ใน 100 ร้านอาหารที่ดีที่สุด และตอนนี้ได้มาเปิดสาขาแรกและสาขาเดียวในไทยแล้วที่ไอคอนสยาม

สำหรับคอนเซ็ปต์ของร้าน คือ การสังสรรค์แบบเพื่อน ที่พากันมากินอาหารง่าย ๆ รสชาติอร่อย อิ่มครบจบในจานเดียวในราคาที่สมเหตุสมผล

Sancheck จึงมีเมนูที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ทานง่าย ด้วยราคาที่เข้าถึงได้แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของวัตถุดิบคุณภาพและการบริการที่เป็นเลิศ

เวลคัมดริงก์และแอพพิไทเซอร์

Sancheck

Sancheck มีเวลคัมดริงก์หลายเมนูด้วยกัน แต่ที่ต้องลอง คือ ซงพา ไอซ์ลาเต้ แม้จะชื่อว่าลาเต้ แต่ไม่มีส่วนผสมของกาแฟ เป็นเพียงนมและพาวเดอร์โกโก้ ออนท็อปด้วยข้าวบาร์เลย์สุดกรอบจากเกาหลี โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมของนมและโกโก้ พร้อมชูสัมผัสที่หลากหลายจากความกรอบของข้าวบาร์เลย์

Sancheck

อีกเมนูหนึ่งคือ ซองชินน้ำอัญชัน เป็นอัญชันเลมอนไลม์ ที่มีลูกเล่นเมื่อเทตัวเลมอนลงไปน้ำสีม่วงจะเปลียนสีเข้มขึ้น ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน สำหรับการถ่ายลงโซเชียลมีเดีย ดื่มแล้วรู้สึกชดชื่นขึ้นทันตา จากความซ่าของเลมอนไลม์ เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นอย่างดี

เมื่อดื่มเวลคัมดริงก์ให้สดชื่นแล้ว ทางร้านจะเริ่มเสิร์ฟแอพพิไทเซอร์ คือ ข้าวปั้นญี่ปุ่นห่อสาหร่ายแซลมอน ที่มีเนื้อแซลมอนเต็มคำ ให้รสชาติที่โดดเด่นด้วยซอสสุดซอสพิเศษ และซอสพริกศรีราชาจากทางร้าน

Sancheck

ซิกเนเจอร์ Salmon roll

Sancheck

เข้าสู่ Main Course จานแรก บอกเลยว่าชื่ออาจฟังดูธรรมดา แต่ไม่เหมือนแซลมอนโรลที่ไหนแน่นอน เนื่องจากเป็นสูตรพิเศษที่คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะ

ถึงแม้จะเป็นแซลมอนโรล แต่ด้านในกลับมีกุ้งเทมปุระชิ้นใหญ่ ที่เซฟรังสรรรสชาติมาให้แล้วด้วยครีมชีส ซอสเทอริยากิ และซอสพริกศรีราชา เพื่อเพิ่มความเป็นไทย เรียกได้ว่าฟิวชั่นถึง 3 สัญชาติในคำเดียว ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น ไทย

ที่สำคัญตัวโรลนั้นเต็มปากเต็มคำด้วยแซลมอนชิ้นหนา ให้สัมผัสที่แปลกใหม่ จากความกรอบของเทมปุระ และรสเผ็ดปนหวานหน่อย ๆ ของซอสพริกศรีราชา โดยทุกคนสามารถอิ่มอร่อยกับจานนี้ได้ในราคาเพียง 360 บาท ++

Unagi buta don ปลาไหลทอดกรอบทานง่าย

Sancheck

จานถัดมาเป็น Unagi buta don ข้าวหน้าปลาไหลทอดกรอบ ที่เม็ดข้าวมีความนุ่ม หอม โดดเด่นด้วยปลาไหลทอดราดซอสสูตรพิเศษจากทางร้าน ให้สัมผัสกรอบนอกนุ่มใน การใช้ปลาทอดทำให้ไม่มีกลิ่นคาวเหมือนแบบย่าง จึงรับประทานง่าย และเหมาะสำหรับทุกคน

นอกจากนี้ยังมีเนื้อหมูสไลด์สุดนุ่มราดซอสมาให้ด้วย เรียกว่าได้ถึง 2 อย่างในจานเดียว อร่อยคุ้มค่าสุด ๆ ในราคา 550 บาท ++

Pork nabe สุกี้หม้อไฟสุดเข้มข้น

Sancheck

มาถึงจานสุดท้ายกับ Pork nabe สุกี้หม้อไฟน้ำซุปเข้มข้น ที่ความพิเศษอยู่ที่ตัวผักหลากหลายชนิด ซึ่งจะถูกเซียร์ก่อนนำมาต้ม เพื่อให้ได้รสชาติและน้ำที่มีความหวานออกมา ทั้งหอมหัวใหญ่ ต้นหอมญี่ปุ่น และผักกาดขาว

ที่เด็ดของเมนูนี้จึงอยู่ที่น้ำซุปของสุกี้ จากผักและปลาแห้งที่ทำให้น้ำซุปมีกลิ่นหมอหวาน รสชาติกลมกล่อม นอกจากนี้ยังมีมีเส้นมาให้เคี้ยวกันกรุบ ๆ และเนื้อหมูสไลด์รสชาติเข้มข้นที่ดูดเอาน้ำซุปเข้าไป เรียกได้ว่าอร่อยสุด ๆ ในราคาเพียง 350 บาท ++

ของหวานต้นตำรับและเครื่องเคียงสุดพิเศษ

Sancheck

ภายในเมนูหลักที่กล่าวไปนั้นได้เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงมากมายหลายอย่าง ที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน คือ Clear Soup ที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายมิโซะ แต่บอกเลยว่ารสชาติมีความแตกต่างและแปลกใหม่กว่ามาก มีรสเผ็ดปลาย ๆ เล็กน้อย และหอมหวานด้วยพริกแห้งศรีราชา

Sancheck

ที่สำคัญคือของหวานต้นตำรับจากเกาหลี นั่นคือ เยลลี่องุ่น ออนท็อปด้วยแอปเปิล ทำให้รสชาติโดดเด่นด้วยความหอมขององุ่น

นอกจากนี้ภายในเซ็ตเมนูหลักยังมีสลัด และไก่คาราเกะสุดกรอบ ราดด้วยซอสงาดำสูตรพิเศษ ให้รสชาติที่หวานมัน

Sancheck

ปิดท้ายกันที่เครมบรูเล่พุดดิ้งรสมัทฉะและช็อกโกแลต ที่ด้านบนถูกเบิร์นด้วยไฟจนกรอบ โดยชั้นถัดมาเป็นพุดดิ้งเนื้อเด้งหอมหวาน เข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นรสช็อกโกแลตหรือมัทฉะ เรียกได้ว่าเป็นรสสัมผัสที่เข้ากันแบบสุด ๆ

Sancheck

สำหรับผู้ที่สนใจ ร้าน Sancheck เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. บริเวณชั้น 6 ไอคอนสยาม และจะมีบริการดีลิเวอรี่ เร็ว ๆ นี้