ARUNN ร้านอาหารไทยสไตล์คาเฟ่มินิมอลที่เชื่อมต่อลูกค้าทุกเจเนอเรชั่น

ร้าน ARUNN

อรุณ – ARUNN ร้านอาหารที่ออกแบบสไตล์คาเฟ่มินิมอล โดยทายาทเจ้าของร้าน “ไก่ทอง ออริจินัล” เจาะกลุ่มลูกค้าทุกช่วงวัยที่ต้องการรับประทานอาหารรสชาติอร่อย เปิดตัวสาขาแรกที่เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน พร้อมเสิร์ฟอาหารกว่า 40 เมนู

หากกล่าวถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ คงหนีไม่พ้นการนั่งกินขนมและเครื่องดื่มในคาเฟ่ที่มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ซึ่งอาจจะไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใหญ่นัก ทำให้การจะพาครอบครัวไปรับประทานอาหารต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ล่าสุด ไก่ทอง ออริจินัล” ร้านอาหารชื่อดังได้แตกไลน์ร้านอาหารแนวใหม่ “ARUNN” – อรุณ เพื่อเชื่อมต่อความต้องการของคนทุกเจนเนอเรชั่นทั้งรสชาติอาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม และมีมุมให้ถ่ายรูป

ที่มาของอรุณ

“คุณหนู–แสงอรุณ มนตรีวัต” ผู้ก่อตั้งร้าน ARUNN เปิดเผยว่า ที่มาของการเปิดร้าน ARUNN เริ่มจากการที่ได้มาช่วยคุณแม่ คือคุณอรุณี มนตรีวัต บริหารร้านไก่ทองเป็นเวลา 10 กว่าปี จากการที่ได้คลุกคลีกับงานร้านอาหารในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ การคิดค้นสูตรเมนู เพื่อให้ถูกใจลูกค้าของร้าน รวมทั้งการบริหารร้านอาหาร

ทำให้อยากแตกไลน์ร้านอาหารเพิ่มขึ้น เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้เวลาพักผ่อนหรือทำธุระในห้างสรรพสินค้า ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต่างจากลูกค้าของร้านไก่ทองในปัจจุบัน นอกจากนี้ คุณแม่เป็นคนที่รักในการทำอาหารมาก และยังมีไฟในการที่อยากจะทำอาหารอร่อยให้กับลูกค้าได้ลองรับประทาน จึงชวนคุณแม่มาทำโปรเจกต์นี้

แสงอรุณ มนตรีวัต
คุณหนู-แสงอรุณ มนตรีวัต เจ้าของร้าน ARUNN

โดยชื่อ “ARUNN – อรุณ” มาจากชื่อของตนเองและคุณแม่ คือ “อรุณ-อรุณี” ซึ่งอรุณแปลว่ารุ่งเช้า ทั้งยังเชื่อมโยงกับ ไก่ทอง ออริจินัล เพราะไก่มักจะขันในตอนพระอาทิตย์ (อรุณ) ขึ้น รวมถึงเป็นการเชื่อมโยงจากรุ่นสู่รุ่นอีกด้วย ทำให้สัญลักษณ์ของร้านจึงเป็นรูปดวงอาทิตย์

ร้าน ARUNN

เหตุผลที่เลือกเปิดร้านในห้างสรรพสินค้าเนื่องจากคาเฟ่ส่วนใหญ่มักอยู่นอกห้าง การที่มีร้านอาหารสไตล์คาเฟ่อยู่ในห้างจึงทำให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้น ชมภาพยนตร์ เดินเล่น ซื้อของเสร็จ ก็สามารถมานั่งทานได้เลยโดยที่ไม่ต้องออกไปที่อื่น และที่เปิดสาขาแรกในเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน เพราะตั้งอยู่บนทำเลที่แวดล้อมไปด้วยโครงการที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม มีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ขณะที่สาขาต่อไปก็ตั้งใจที่จะเปิดในห้างสรรพสินค้าใจกลางเมือง

การตกแต่งร้าน

เมื่อเข้ามาที่ร้าน ARUNN จะพบกับการตกแต่งและบรรยากาศสไตล์มินิมอล โทนสีขาวสบายตา และมีพื้นที่กว้าง โปร่งโล่ง แต่มีรายละเอียดเล็กน้อยแอบแฝง ซึ่งสะท้อนถึงเมนูอาหารของร้านอรุณที่เป็นเมนูง่าย ๆ แต่ใส่ใจรายละเอียด เพื่อที่จะเสิร์ฟเมนูอาหารที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

ที่สำคัญทางร้านมีคอนเซ็ปต์คือ “More Than Meets The Eye : มากกว่าที่ตาเห็น–สัมผัสทั้งศาสตร์และศิลป์” กล่าวคือเมื่อมองจากภายนอกอาจจะว่าว่าเป็นคาเฟ่ธรรมดาทั่วไป ดังนั้นต้องลองเข้ามาเปิดประสบการณ์กับรสชาติอาหารไทยที่อรุณ แล้วจะรู้ว่าอย่าตัดสินใจอะไรด้วยตาเปล่า

ร้าน ARUNN

ทั้งนี้ หลังจากที่ร้านอรุณเปิดให้บริการลูกค้าเมื่อกลางเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ก็ได้รับผลการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

จุดเด่นของร้าน

จุดเด่นของร้าน ARUNN คือ การคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพมาปรุงอาหารให้มีรสชาติอร่อยแบบดั้งเดิม ที่สำคัญต้องตอบโจทย์คนทุกช่วงวัย คนรุ่นใหม่ทานแล้วบอกว่าอร่อย และยังถ่ายรูปได้สวย ในขณะที่นักชิมรุ่นใหญ่ก็ยังชื่นชอบ

นอกจากนี้ ช่วงเย็นไปจนถึงปิดร้าน ทางร้านจะมีการปรับแสงไฟให้เหมาะกับช่วงกลางคืน ให้บรรยากาศการแฮงค์เอาต์เบา ๆ

เมนูแนะนำ

สำหรับร้าน ARUNN มีเมนูคาวหวาน รวมถึงเครื่องดื่มหลากหลายมากกว่า 40 รายการ ซึ่งเมนูแนะนำ ได้แก่

1.สลัดหมูเมาคลี

สลัดผักปลอดสารพิษ สดกรอบ ทานคู่กับสันในหมูหั่นเต๋าพอดีคำ คลุกเคล้ากับน้ำสบัดสูตรเฉพาะของทางร้าน

ร้าน ARUNN
สลัดหมูเมาคลี

2.วุ้นเส้นอบเบคอน

วุ้นเส้นนุ่มหนึบกับเบคอนเกรดดีอบกรอบ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้รสเด็ดที่เข้ากันอย่างลงตัว

ร้าน ARUNN
วุ้นเส้นอบเบคอน

3.ไก่กรอบร้อยซอส

ไก่ทอดกรอบนอกนุ่มในราดด้วยซอสจากผลไม้หลายชนิด น้ำซอสมีรสเปรี้ยวอมหวาน ทำให้ไม่รู้สึกเลี่ยนจนเกินไป

ร้าน ARUNN
ไก่กรอบร้อยซอส

4.หนวดปลาหมึกผัดกะเพราแซ่บ

หนวดหมึกชิ้นใหญ่ สดเด้ง ผัดกะเพรารสชาติเข้มข้น และกลิ่นหอมชวนหิว เหมาะกับการทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ อย่างมาก

ร้าน ARUNN
หนวดปลาหมึกผัดกะเพราแซ่บ

5.กุ้งสะดุ้งซอส

กุ้งตัวโตที่มีทีเด็ดตรงมันกุ้งเยิ้ม ๆ

ร้าน ARUNN
กุ้งสะดุ้งซอส

6.แกงกะหรี่หมู (สูตรคุณแม่)

เนื้อหมูที่ตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม ซึมซับน้ำแกงกะหรี่โบราณแบบเข้าเนื้อ หอมกลิ่นเครื่องเทศ ทานคู่กับอาจาดที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานตัดกันอย่างลงตัว

ร้าน ARUNN
แกงกะหรี่หมู (สูตรคุณแม่)

7.สามชั้นคั่วพริกแกงใต้

แกงคั่วหมูสามชั้นเนื้อนุ่มด้วยพริกแกงใต้รสชาติจัดจ้าน ทานคู่กับผักสด ใครที่ชอบอาหารรสจัดจ้าน เผ็ดร้อนแบบอาหารใต้ ต้องไม่พลาดเมนูนี้

ร้าน ARUNN
สามชั้นคั่วพริกแกงใต้

8.หมูทอดอรุณ

หมูสามชั้นชิ้นโตทอด เนื้อสัมผัสชุ่มฉ่ำ ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บสูตรเด็ดของทางร้าน

ร้าน ARUNN
หมูทอดอรุณ

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานอย่างไอศกรีมรสช็อกโกแลต รสนม และทูโทน ที่รสชาติช็อกโกแลตเข้มข้น ส่วนรสนมหวานมัน และไอศกรีมเนื้อเนียน

ร้าน ARUNN
Softserve (เมนูของหวาน)

มาสัมผัสกับ ร้าน ARUNN คาเฟ่ร้านอาหารไทยสไตล์มินิมอลรูปแบบใหม่ได้ที่ชั้น G เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน โดยร้านเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00–22.00 น.