เชฟ 5 ร้านดัง ชวนชิมพายเนื้อออสเตรเลีย สัมผัสวัฒนธรรมอาหารออสซี่

MLA

MLA เปิดตัวแคมเปญ “The Aussie Pies-It’s Just Better” ร่วมแบ่งเป็นวัฒนธรรมอาหาร ดึงเชฟรังสรรค์เมนูพายเนื้อออสเตรเลีย ชวนคนไทยสัมผัสรสชาติต้นฉบับ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 26 ก.พ. 66

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 “Meat and Livestock Australia” (MLA) องค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลีย เปิดตัวแคมเปญ “The Aussie Pies-It’s Just Better” เพื่อแบ่งปันวัฒนธรรมการรับประทานอาหารสไตล์ออสเตรเลียให้กับคนไทย

โดยนำ “พายเนื้อ” เมนูขึ้นชื่อของออสเตรเลีย 5 เมนู มาจัดแคมเปญเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.-26 ก.พ. 66 ในร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการ ได้แก่ ร้าน CHA’Sant by Chef Natty, Bite Me Softly, Tinnies Gourmet Pie Café, Bangkok Bob’s และ CRAFT โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ

MLA

พายเนื้อออสซี่ชาบูไส้ชีส จากร้าน CHA’Sant by Chef Natty

เชฟแนตตี้-นภาวดี พยัคฆโส จากร้าน CHA’Sant by Chef Natty เอกมัย เชฟที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียกว่า 100,000 คน สำหรับเมนูพายเนื้อออสซี่ชาบูไส้ชีส จะมีความหอม กรอบ ร่วน ได้รสชาติหวานเค็มจากซอสถั่วเหลืองและน้ำซุปดาชิ มีรสเปรี้ยวจากน้ำส้มสายชูข้าวและมิริน ซึ่งเข้ากับเนื้อวัวและชีสเป็นอย่างมาก

MLA

พายแกงเขียวหวานเนื้อสไตล์ออสซี่ ร้าน Bite Me Softly

ร้าน Bite Me Softly โดยเชฟต่อจันทน์ แคทริน บุณยสิงห์ คาเฟ่ในซอยไก่แจ้ กรุงเทพเทพมหานคร พายแกงเขียวหวานเนื้อสไตล์ออสซี่ เน้นคุณภาพของเนื้อออสเตรเลียที่นุ่มและชุ่มฉ่ำ อีกทั้งยังเข้ากันได้ดีกับแป้งพายที่กรอบร่วน และหอมด้วยการอบที่ผ่านจากพริกแกงเขียวหวาน ทั้ง ตะไคร้ ใบมะกรูด และพริกชี้ฟ้าเขียว

MLA

พายเนื้อสไตล์ออสซี่ต้นตำรับ ร้าน Tinnies Gourmet Pie Café

พายเนื้อต้นตำรับออสเตรเลีย โดย เชฟไมเคิล เจมส์ แฮนด์ลีย์ และคุณละอองดาว ประทุมชาติ ร้าน Tinnies Gourmet Pie Café หาดจอมเทียน พัทยา ที่มีประสบการณ์การทำขนมอบและพายมายาวนานกว่า 14 ปี เชฟจึงรังสรรค์พายเนื้อออสเตรเลียขนานแท้ได้ออกมาอย่างน่าอร่อย มีรสชาติที่เข้มข้น กลมกล่อมของเนื้อและผสมผสานกับแป้งพายที่หอมเนย

MLA

ลักซูรีพายเนื้อสเต็กออสซี่ ร้าน Bangkok Bob’s

ร้าน Bangkok Bob’s ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 71 โดย ความพิเศษคือลูกค้าสามารถเลือกเนื้อหรือวัตถุดิบให้เชฟไปปรุงได้ โดยลักซูรีพายเนื้อสเต็กออสซี่ทำด้วยวิธีโฮมเมดที่พิถีพิถัน และโดดเด่นที่ความหอมจากซอสและเครื่องเทศ นอกจากนี้ยังมีเมนู Beef Stroganoff, Meat Croquettes และ Cottage Pie ซึ่งทำจากเนื้อวัวออสเตรเลีย และมันบดสไตล์ดั้งเดิม

MLA

พายมัสมั่นเนื้อออสซี่ และข้าวซอยเนื้อแกะออสซี่ จากร้าน CRAFT

ร้าน CRAFT คาเฟ่และบาร์จากรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพ โดย เชฟกัน-ปฏิญญา ศรีทอง ที่โดดเด่นด้านอาหารฟิวชั่น และเคยทำงานในร้านระดับมิชลินสตาร์อย่าง L’Atelier de Joel Robuchon, Mohegan Sun และ Wine Connection

สำหรับเมนูพายมัสมั่นเนื้อออสซี่ ได้แรงบันดาลใจจากอาหารไทยอย่างแกงมัสมั่นเนื้อ โดยนำเนื้อวัวมาตุ๋นในพริกแกง พร้อมถั่วลิสง กะทิ มะขามเปียก ปรุงรสด้วยน้ำปลา และเครื่องเทศ ซึ่งเข้ากันอย่างลงตัวกับแป้งพาย

นอกจากนี้ยังมีเมนูพายข้าวซอยเนื้อแกะออสซี่ อาหารฟิวชั่นสุดสร้างสรรค์ โดดเด่นจากแกงกะหรี่รสเข้มข้นที่ช่วยชูรสชาติเนื้อแกะ ผ่านการนำเมนูยอดนิยมของคนไทยอย่างข้าวซอยมาผสมผสานได้อย่างลงตัว

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสัมผัสเมนูพายเนื้อออสเตรเลียทั้ง 5 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 26 ก.พ. 66 นอกจากนี้ ลูกค้า 10 ท่านแรกที่ซื้อพายเนื้อยอดตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป จะได้รับของขวัญพรีเมียม ได้แก่ ผ้ากันเปื้อนและ กระเป๋าผ้าจาก Aussie Bee