เพียเจต์ เผยโฉมคอลเล็กชั่น Possession เครื่องประดับหรูแฝงกลิ่นอายยุค 90s

เพียเจต์

เพียเจต์ เผยโฉมคอลเล็กชั่น Possession เครื่องประดับหรู ดีไซน์ผสมผสานตัวตนในอดีตกับความน่าตื่นเต้นครั้งใหม่อย่างพิถีพิถัน แฝงกลิ่นอายที่ชวนให้นึกถึงยุค 90s

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เพียเจต์ ปล่อยอัพเดตเวอร์ชั่นจากคอลเล็กชั่น Possession อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้แบรนด์ได้นำศาสตร์แห่งการทำทองด้วยมืออย่าง Palace Décor มาถ่ายทอดลงบนแหวนเป็นทีเซอร์ให้ได้เห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว เพื่อฉีกความท้าทายครั้งใหม่

เมซงได้ส่งมอบหัตถศิลป์สู่กำไลข้อมือในดีไซน์ที่แปลกตากว่าที่เคย ซึ่งแน่นอนว่าทุกชิ้นผ่านการตีความมาอย่างสร้างสรรค์ ทั้งยังสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ตามแบบฉบับของเพียเจต์

ผสานตัวตนในอดีตกับความน่าตื่นเต้นครั้งใหม่

สไตล์ไอเท็มจากคอลเล็กชั่น Possession แต่ละชิ้น สะท้อนรากเหง้าของแบรนด์และแคแร็กเตอร์ด้านงานดีไซน์ออกมาได้อย่างเด่นชัดตั้งแต่แรกเห็น ไม่ว่าจะเป็นศาสตร์ด้านการทำทองที่บ่มเพาะมาอย่างยาวนาน, น้ำหนักของวัสดุในสัดส่วนที่ออกแบบมาอย่างสมดุล, หินสีที่นิยมหยิบมาคอนทราสต์กับประกายทองของเครื่องประดับ, รูปแบบการฝังเพชรเม็ดกลางกับสไตล์ที่เป็นซิกเนเจอร์, วงขอบตัวเรือนด้านนอกทั้งสองด้าน ไปจนถึงกิมมิกที่เป็นไฮไลต์อย่างวงแหวนหมุนได้

การส่งต่อสไตล์ที่โดดเด่นไปยังไลน์โปรดักต์ใหม่ โดยที่ยังคงคอนเซ็ปต์และแคแร็กเตอร์ไว้ ถือเป็นการผสมผสานตัวตนที่เด่นชัดในอดีตเข้ากับความน่าตื่นเต้นครั้งใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม ผลงานที่ได้จึงสะท้อนให้เห็นถึงดีเทลอันซับซ้อน ที่เมซงตั้งใจสอดแทรกลงบนชิ้นงานอย่างพิถีพิถัน

ขณะเดียวกันสัมผัสเมื่อสวมใส่ก็ส่งมอบความรู้สึกที่หลากหลาย สร้างความประทับใจได้ตั้งแต่วินาทีแรก ทั้งยังชวนให้ดื่มด่ำในหัตถศิลป์ที่แต่งแต้มอย่างประณีตโดยเหล่าช่างฝีมือ ขนาดที่พอเหมาะ กลิ่นอายที่ชวนให้นึกถึงยุค 90s ไปจนถึงดีไซน์ที่ผสานไอเดียแสนขบถไว้อย่างลงตัว

เพียเจต์

นิ้วที่เลือกสวมแหวนกับนัยสำคัญ

สำหรับเพียเจต์ นอกจากตัวตนของผู้สวมใส่จะสะท้อนจากคาแรคเตอร์ของเครื่องประดับแล้ว นิ้วที่เลือกสวมแหวนก็ยังแฝงไปด้วยนัยที่สื่อถึงปรัชญา “Always do better than necessary” เช่นกัน

  • นิ้วหัวแม่มือ-ด้วยกิมมิกของแหวน Possession ที่แบนด์กลางตัวเรือนออกแบบให้สามารถหมุนได้ การสวมแหวนที่นิ้วนี้จึงชวนให้รู้สึกผ่อนคลายไปกับ movement ที่คุณสามารถสปินให้เข้ากับจังหวะของอารมณ์ ณ ขณะนั้น
  • นิ้วชี้-แสดงออกถึงแคแร็กเตอร์ที่โดดเด่นในแต่ละวัน
  • นิ้วกลาง-สื่อถึงความกล้าที่จะสนุกและปลดปล่อยตัวตนไปกับสิ่งใหม่
  • นิ้วนาง-นิ้วที่สื่อความหมาย ทั้งยังเข้ากับแหวนได้หลากหลายสไตล์อย่างเป็นธรรมชาติ แม้แต่ดีไซน์ที่เรียบง่ายบางเฉียบก็ตาม
  • นิ้วก้อย-สื่อถึงตัวตนที่ขี้เล่น มีเสน่ห์ และดึงดูดสายตาให้มาจับจ้อง

เพียเจต์

โดดเด่นด้วยลวดลายจากเทคนิค Palace Décor

โมเมนต์ขณะแบนด์กลางตัวเรือนของแหวน Possession กำลังหมุน เป็นช่วงเวลาที่ให้เราปลดปล่อยความคิดอย่างอิสระและได้จดจ่อกับตัวเอง เป็นการย้ำเตือนถึงวันวานที่เปี่ยมสุข ขณะที่จังหวะหมุนกลับ ห้วงความคิดใหม่ ๆ ก็เกิดขึ้นอย่างไม่รู้ตัว Possession จึงเปรียบเสมือนเครื่องรางติดตัว ที่ให้ครีเอตช่วงเวลาที่แสนพิเศษด้วยตัวเอง

เครื่องประดับ Possession แต่ละชิ้นมาพร้อมดีไซน์และการตกแต่งที่ต่างกันออกไป อาทิ เลือกประดับเพชรเป็นอัญมณีหลักเพียงชนิดเดียว หรือเข้าคู่กับแซฟไฟร์ที่ไล่เรียงเฉดสีได้อย่างงดงาม, ร้อยเรียงด้วยอัญมณีหลากชนิดในเฉดสีรุ้ง, การคอนทราสต์หินสีล้ำค่ากับดีเทลเรียบหรูของทองคำ ไปจนถึงการสร้างลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ด้วยหัตถศิลป์ที่แบรนด์เชี่ยวชาญ อย่าง Palace Décor

แต่หากมองแบบขยายความตามชื่อเรียกและดีเอ็นเอ แคแร็กเตอร์ของคอลเล็กชั่น การฝังเพชรเม็ดกลางแบบ “half-moon setting” สามารถเรียกว่า Possession ได้เช่นกัน เพราะประกายงามของเพชรถูกไฮไลต์ให้โดดเด่นด้วยทองคำทรงครึ่งวงกลม 2 ชิ้น ที่มีลักษณะคล้ายวงเล็บ ซึ่งเมซงมีความตั้งใจที่จะสื่อถึงการครอบครองตามชื่อเรียกของคอลเล็กชั่นนั่นเอง

เพียเจต์

ขณะที่การประดับเพชรบนตัวเรือนที่แกะสลักลวดลายแบบ Palace Décor ก็ทำได้หลากหลายลุก ไม่ว่าจะเป็นการฝังเพชร 1 เม็ดวงแหวนหมุนได้ดีไซน์เรียบเกลี้ยง ก่อนวางลงบนตัวเรือนแบบ Palace Décor ด้วยเทคนิคเฉพาะของแบรนด์

โดยเพชรที่ใช้ถูกปรับแต่งให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อให้ความระยิบระยับสอดรับกับประกายของลวดลายจาก Palace Décor ได้อย่างพอเหมาะ

ขณะที่ดีไซน์ที่มาพร้อมวงแหวนหมุนได้ 2 แถว จะใช้ขนาดตัวเรือนที่ต่างกันเพื่อเพิ่มมิติให้เด่นชัดและดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากแหวนแล้ว กำไลข้อมือจากคอลเล็กชั่น Possession ล่าสุด ก็มีให้เลือกถึง 3 เวอร์ชั่น ทั้งแบบตัวเรือนไวต์โกลด์และโรสโกลด์ ทุกสไตล์มาพร้อมกิมมิกวงแหวนหมุนได้ขนาดเล็ก ซึ่งตกแต่งดีเทลแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น อาทิ

  • ประดับเพชร 1 เม็ด
  • ประดับเพชร 1 เม็ด บนแบนด์กลางตัวเรือน ก่อนขนาบข้างด้วยดีเทลของเพชรแถวเดี่ยวทั้ง 2 ข้าง

เพียเจต์

ที่สำคัญลวดลายจากเทคนิค Palace Décor สร้างความโดดเด่นให้กับชิ้นงานเป็นอย่างมาก เพราะเมซงได้สอดแทรกดีเทลเหล่านี้ลงไปบนองค์ประกอบที่หลากหลาย อาทิ ตัวเรือนหลัก และวงแหวนหมุนได้ขนาดเล็ก

นอกจากนี้ เพื่อให้สัมผัสของ Possession เป็นหนึ่งเดียว เมซงยังให้ช่างทองออกแบบกลไกเปิดปิดที่แยบยล ด้วยการซุกซ่อนสปริงขนาดจิ๋วไว้ด้านใน ซึ่งนอกจากจะมองไม่เห็นแล้ว ยังช่วยให้เพลินเพลินกับการปรับแต่งลุกได้อย่างไม่ติดขัด

เพียเจต์