Miss Thailand International 2023 อวดโฉมชุดไทย เที่ยวย่านรัตนโกสินทร์

Miss Thailand International 2023

ผู้เข้าประกวด “Miss Thailand International 2023” อวดโฉมความงาม ใส่ชุดไทยเที่ยวย่านรัตนโกสินทร์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯ

วันที่ 25 สิงหาคม 2566 ผู้เข้าประกวด “Miss Thailand International 2023” อวดโฉมสะบัดสะไบ สวมชุดไทยยุครัตนโกสินทร์ตอนต้น เที่ยวย่านรัตนโกสินทร์เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยสักการะ 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯ พร้อมชมความงดงามของวัดหลวงแห่งแรกในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ และทำบุญเสริมสิริมงคล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการประชันบนเวทีระดับประเทศ

Miss Thailand International 2023

โดยวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯ เป็นอารามหลวงแห่งแรกในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ และมีมาแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยมี 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นจุดเด่น ได้แก่ ต้นพระศรีมหาโพธิ์ เเละวิหารโพธิ์ลังกา ซึ่งถูกอัญเชิญมาจากพุทธคยาประเทศอินเดีย

เป็นหน่อเดียวกับพระศรีมหาโพธิ์ที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ อายุยืนยาวมากว่า 209 ปี และมีความเชื่อว่าเเม้ชีวิตจะดับเเต่คุณงามความดีที่ฝากไว้กับพระพุทธศาสนายังคงอยู่

นอกจากนี้ คนที่อยากสมหวังในด้านความรัก การมาผูกผ้าที่ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่วัดพระมหาธาตุฯ ยังเชื่อว่าเป็นการขอขมากรรมความรัก ปลดวิบากกรรมความรัก เเต่หากใครมีคู่อยู่เเล้วก็ขอพรให้มีความรักที่ยั่งยืนเหนือกาลเวลา รักจะยิ่งมั่นคง

ส่วนสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีก 4 เเห่ง ที่ผู้เข้าประกวด Miss Thailand International 2023 ได้มาสักการะคือ พระอุโบสถที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย, พระปรางค์คู่ และแผ่นศิลาจารึกดวงชะตา

สำหรับผู้ชนะเลิศ Miss Thailand International 2023 จะได้รับรางวัลรวม 1,000,000 บาท ซึ่งมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา และจะได้เดินทางไปร่วมการประกวด Miss International 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Yoyogi Gymnasium No.2 ชิบูย่า โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ ผู้คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ Miss Thailand International 2023 จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดเวทีระดับนานาชาติอื่น ๆ อาทิ Miss Tourism Queen International, World Top Model, Miss Global Beauty Queen, Mis All Nation และ World Miss University