นิทรรศการภาพศิลป์ สะท้อนชีวิตคนเมืองจากสัตว์ป่าที่ SCOPE Promsri สุขุมวิท 49

นิทรรศการภาพศิลป์ สะท้อนชีวิตคนเมืองจากสัตว์ป่าที่ SCOPE Promsri สุขุมวิท 49

สัมผัสนิทรรศกาลภาพศิลปะ “Teens of Promsri X BONUS TMC” สะท้อนมุมมองของชีวิตคนเมืองจากสัตว์ป่า การคอลแลปส์ของ “BONUS TMC” ศิลปินสตรีตอาร์ต กับ SCOPE Promsri แบรนด์คอนโดหรูใจกลางทองหล่อ วันนี้ถึง 17 กันยายนนี้ ที่ SCOPE Promsri สุขุมวิท 49

วันที่ 1 กันยายน 2566 “Teens of Promsri X BONUS TMC” นิทรรศการภาพสตรีตอาร์ตนำเสนอมุมมองของชีวิตคนเมืองผ่านคาแรกเตอร์สัตว์ป่า การคอลแลปส์ระหว่าง “SCOPE Promsri” (สโคป พร้อมศรี) แบรนด์คอนโดหรูใจกลางทองหล่อ กับ “BONUS TMC” (ยิ้ม – อัครพล มณฑาทอง) ศิลปิน Street Art ชื่อดังของเมืองไทย ในวันที่ 26 สิงหาคม ถึง 17 กันยายน 2566 ณ SCOPE Promsri (สุขุมวิท 49)

นิทรรศการภาพสตรีตอาร์ตในครั้งนี้จะนำ สิงโต เสือ ช้าง และสัตว์ป่าอื่น ๆ ในอิริยาบถต่าง ๆ ที่ผสานความลักซ์ชัวรีและลายเส้นที่ช่วยแต่งแต้มสีสัน สะท้อนความยูนีคแห่งไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

BONUS TMC หรือ ยิ้ม-อัครพล เผยถึงที่มาของการคอลแลปส์ ว่าเป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรกที่มีโอกาสได้สร้างผลงานศิลปะให้กับคอนโดสุดหรูอย่าง Scope Promsri

ผมคิดว่าที่นี่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทั้งดีไซน์การออกแบบ ฟังก์ชั่นภายในห้อง พื้นที่ส่วนกลาง และโลเคชั่นที่อยู่ใจกลางเมือง จึงอยากนำผลงานศิลปะของตัวเองเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ เพราะเสน่ห์ของงานสตรีตอาร์ต ที่มีสีสันสดใส และรูปแบบที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายจะช่วยเพิ่มสีสันและความสุขในทุก ๆ วัน

เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่นำสีสันของสตรีตอาร์ตมาแมตช์กับความลักซ์ชัวรี เป็นความขัดแย้งที่ลงตัว ซึ่งในนิทรรศการนี้เน้นนำเสนอมุมมองของไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ ซึ่งงานของผมมักจะเกี่ยวข้องกับสัตว์ต่าง ๆ

ภาพที่นำมาแสดงเป็นภาพสัตว์ป่านานาชนิดที่มีบุคลิกมีอำนาจ มีพลังในตัวเอง มาแทนความหมายของคนรุ่นใหม่ที่มีเอเนอร์จี มีความเป็นตัวของตัวเอง อาทิ ภาพหมีขี่แรด เป็นการเดินทางและเชื่อมสัมผัส ไม่ว่าสัตว์ประเภทไหนก็ไปด้วยกันได้ สื่อถึงการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขในพื้นที่แห่งนี้

ภาพเสือ สัตว์ที่ดูดุร้ายแต่มีสีหน้าใจดี มีความมุ่งมั่น กำลังขี่มอเตอร์ไซค์คาแรกเตอร์เสือในแบบของผม ไม่ใช่เสือที่เกรี้ยวกราดดุร้าย แต่เป็นเสือที่สง่างาม น่าเกรงขาม อุดมสมบูรณ์ และเป็นมิตรกับผู้คน BONUS TMC กล่าว

สำหรับงานเปิดตัวเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา BONUS TMC ยังได้แสดง Street Art Live Painting สร้างสรรค์งานศิลป์บน Canvas ขนาดใหญ่ กับภาพพญาสิงโตเผือก ในโทนสีขาวดำ ตัดกับพื้นหลังสีสันสดใส เปรียบเสมือนเมืองที่เต็มไปด้วยแสงสีและความมีชีวิตชีวิตวา

โดยใช้เทคนิคการพ่นสเปรย์เป็นลวดลายต่าง ๆ และสีอะคริลิกให้ลูกบ้านและผู้ร่วมงานได้รับชมกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ นอกจากนี้ยังได้จับมือกับ Teens of Thailand มารังสรรค์เครื่องดื่มพิเศษให้กับโครงการ ตอกย้ำไลฟ์สไตล์ชีวิตในเมืองของคนรุ่นใหม่

บอกเลยว่างานนี้ได้รับความสนใจจากเหล่าศิลปินและเซเลบริตี้คนดังที่มาร่วมแสดงความยินดีพร้อมชมผลงาน อาทิ October 29 – ฐกฤต ครุธพุ่ม, อภิวัฒน์ บรรลือ, พิมพ์ปวีณ สุนทรธรมมรัต, กำปุ๊ง-ปองณภัค ฟักสีม่วง, วรา พรกุลวัฒน์, Soul Crazy ชัยศักดิ์ ศรีราแดง, Cartoon ตูนย์ แก้วเกิด, One จรัญพงษ์ รุ่งศิริ, พอล สิริสันต์, พรหม ปาลเดชพงศ์,

ปวีณลักษณ์ ลิมปิชาติ, ชัชนันท์ ฉันทจินดา, พญ. กัญวิชญ์ จันทร์สกุล, ปัทมรัตน์ พหิทธานุกร, พริมวรินทร์ พลโกษฐ์, กันต์ ลีฬหะสุวรรณ, ทยากร ถนอมกุล, ปุญญาภา ศรัทธาทิพย์, ลลิตา เวสสานนท์ โดยมี พงศ์ภากรณ์ ธรรมศุภพงษ์ รองประธานอาวุโสบริหาร บริษัท สโคป จำกัด ให้การต้อนรับ

ชมนิทรรศการภาพสตรีทอาร์ต Teens of Promsri X BONUS TMC ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 17 กันยายน 2566 ณ SCOPE Promsri (สุขุมวิท 49)