เสี่ยวหลงข่าน หม่าล่าหม้อไฟเสฉวน ปักหมุดสาขาแรกในไทยที่ไอคอนสยาม

เสี่ยวหลงข่าน ไอคอนสยาม

“เสี่ยวหลงข่าน” หม่าล่าหม้อไฟต้นตำรับเสฉวน แบรนด์ดังจากจีนที่มีมากกว่า 1,000 สาขาทั่วโลก ปักหมุดร้านแรกในประเทศไทยแล้ว ที่ไอคอนสยาม ชั้น UG

“เสี่ยวหลงข่าน” (Shoo Loong Kan) เป็นร้านหม่าล่าหม้อไฟต้นตำรับจากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ชื่อ เสี่ยวหลงข่าน มาจากหมู่บ้านท่ามกลางภูเขาที่มีลักษณะคล้ายมังกรโอบล้อมอยู่ หรือแปลว่า “ทิวเขากระดูกสันหลังมังกร” ซึ่งเป็นที่ตั้งของสาขาแรก

นับตั้งแต่เริ่มต้นอย่างเรียบง่ายด้วยโต๊ะเพียง 10 ตัวในปี 2557 เสี่ยวหลงข่านยังคงยึดมั่นปรัชญาที่ว่า “รสชาติจากใจและจิตวิญญาณ คุณภาพที่สร้างจากความซื่อสัตย์” โดยมุ่งมั่นที่จะทำให้หม้อไฟเสฉวนกลายเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมมาโดยตลอด

เสี่ยวหลงข่าน ไอคอนสยาม

ปัจจุบันเสี่ยวหลงข่านได้พัฒนาจนกลายเป็นแบรนด์หม้อไฟชื่อดังที่มีมากกว่า 1,000 สาขา ใน 400 เมืองทั่วโลก เช่น โอ๊คแลนด์, เมลเบิร์น, ซิดนีย์, แอดิเลด, เพิร์ธ, ฮูสตัน, ลอสแองเจลิส, โตรอนโต, แวนคูเวอร์, นิวยอร์กซิตี้, กัมพูชา, กัวลาลัมเปอร์, ปีนัง, ชินจูกุ และแฟรงค์เฟิร์ต โดยถูกจัดให้ติด 3 อันดับแรกจาก 50 รายชื่อแบรนด์หม้อไฟในประเทศจีน

สาขาแรกในไทย ที่ไอคอนสยาม

วันนี้ เสี่ยวหลงข่าน เปิดสาขาแรกในประเทศไทยแล้ว ที่ “ไอคอนสยาม” ชั้น UG พร้อมบรรยากาศการตกแต่งร้านสวยหรูให้กลิ่นอายแบบจีนแท้ ๆ เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเมืองจีน

เสี่ยวหลงข่าน โดดเด่นด้วยหมาล่าหม้อไฟสไตล์ดั้งเดิม โดยมีน้ำซุปหม่าล่าที่เป็นซิกเนเจอร์แบบเดียวเท่านั้น คือ​ “บัตเตอร์หมาล่า” หรือ ซุปหม่าล่าน้ำมันวัว ให้รสชาติความเผ็ดร้อนแบบต้นตำรับตั้งแต่การชิมครั้งแรก

เสี่ยวหลงข่าน ไอคอนสยาม

ส่วนน้ำซุปประเภทอื่น ๆ ก็มีทั้งซุปกระดูกหมู ที่ให้กระดูกแบบจัดเต็มมาทั้งชิ้น, ซุปมะเขือเทศ และซุปเห็ด โดย 1 หม้อสามารถเลือกได้ 3 ซุป พร้อมระบุระดับความเผ็ดได้ตามต้องการ

สำหรับเนื้อสัตว์ เสี่ยวหลงข่าน คัดสรรวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมทั้งจากในและต่างประเทศ มีตั้งแต่หมูสามชั้น, หมูคุโรบุตะ, เนื้อ A5, เนื้อออสเตรเลีย, เนื้อแกะ, ไส้หมู, ไส้เป็ด

เมนูไฮไลต์ คือ “เนื้อวัวกุ้ยเฟย” เป็นเนื้อวัวที่มีมันไม่มากนักหมักกับนมสูตรพิเศษ ทำให้เนื้อนุ่มกำลังดี และ “เนื้อวัวหั่นมือ” ที่ถูกหมักกับผักชีพร้อมโรยด้วยพริก ทำให้รสชาติการหมักซึมเข้าไปในเนื้อ หรือจะเป็น “หมูบดกุหลาบ” หมูนุ่มเด้งท็อปอยู่บนกลีบกุหลาบสีแดงที่สามารถกินได้

เสี่ยวหลงข่าน ไอคอนสยาม

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูซีฟู้ดด้วย ไม่ว่าจะเป็นกุ้งลายเสือ, กุ้งบด, ปลาดอลลี่, ปลาวัว, หอยเชลล์, ปลาหมึกบด และอื่น ๆ อีกมากมาย

ส่วนน้ำจิ้ม สูตรซิกเนเจอร์ของทางร้านจะเป็น น้ำจิ้มเสฉวนที่เป็นน้ำมันงา เมื่อกินคู่กับหม่าล่า จะทำให้ไม่เผ็ดจนเกินไป นอกจากนี้ยังมีน้ำจิ้มรสเผ็ด รวมทั้งน้ำจิ้มน้ำมันหอย สำหรับคนที่ไม่กินเผ็ดด้วย

ปิดท้ายกันที่เมนูของหวาน “ปิ่งเฟิ่น” ซึ่งเป็นขนมเอกลักษณ์พื้นเมืองทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน มีลักษณะเป็นวุ้นและช่วยดับร้อนได้ดี

สัมผัสหม่าล่าหม้อไฟต้นตำรับจากจีนไปกับ เสี่ยวหลงข่าน ได้แล้ววันนี้ ที่ชั้น UG ไอคอนสยาม 

เสี่ยวหลงข่าน ไอคอนสยาม

เสี่ยวหลงข่าน ไอคอนสยามเสี่ยวหลงข่าน ไอคอนสยาม เสี่ยวหลงข่าน ไอคอนสยาม