ชม 9 รถคลาสสิก พร้อม Toy Characters ครั้งแรกในไทย ที่ไอคอนสยาม

CARVENTURE CLASSIC CAR

ครั้งแรกในไทย ชม 9 รถคลาสสิก พร้อม Toy Characters ในงาน “CARVENTURE CLASSIC CAR” วันนี้-24 มีนาคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

วันที่ 21 มีนาคม 2567 ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ ArtVentureNFT ชวนสัมผัสปรากฏการณ์ครั้งสำคัญกับเหล่า Toy Characters ทั้ง 9 แคแร็กเตอร์ จากศิลปินแถวหน้าของประเทศไทย ที่จะปรากฏตัวพร้อมรถคู่ใจ American Custom Classic Cars ทั้ง 9 คัน และความพิเศษที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Holographic เพื่อสแกนพิสูจน์ลิขสิทธิ์ ยืนยันความถูกต้องด้วยภาพเคลื่อนไหว AR โดยงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้-24 มีนาคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม 

สำหรับ 9 Toy Characters จากเหล่าศิลปินแถวหน้าของประเทศไทย 9 ท่าน พร้อมรถคลาสสิกรุ่นพิเศษที่หาชมได้ยาก มีดังนี้

CARVENTURE CLASSIC CAR

Toy “Splash Racer x Chevrolet Impala 1958” โดย ศิริศิลป์ ปิงเมือง เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสความทรงจำในวัยเด็ก เหมือนตอนที่เราเอาเศษลังกระดาษ เทปกาว ดินสอสี มาตัด ประกอบ ระบาย ให้เป็นรถของเล่น พร้อมกับจินตนาการว่าเราเป็นนักแข่งรถ

“Greenie & Elfie x 1960 Cardillac Convertible” โดย ณัฐทพงศ์ รัตนโชคสิริกูล ด้วยรูปทรงและความเท่ของรถรุ่นนี้ ทางศิลปินเลยอยากทำทีมแข่งรถให้สองคู่หู ลงแข่งในสนาม โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการแข่งรถในยุค 60s-70s รวมไปถึงแฟชั่นของชุดนักแข่งอีกด้วย

“WORLD BOY x Cadillac 1952” โดย ไตรภัค สุภวัฒนา รถรุ่นนี้แม้วันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังคงความสง่างาม และเต็มไปด้วยเรื่องราว เป็นรถที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนโลกก็ไม่อาจลืมได้ พอพูดเรื่องความงาม และการจดจำ ทำให้นึกถึง Time Traveler นักท่องเวลา ที่จะพาทุกคนย้อนไปในวันเวลาดี ๆ ที่น่าจดจำ 

“Qtako x 1959 Lincoln Convertible” โดย วชิระ เพชรมณีนิลใส แรงบันดาลใจของการออกแบบรถ Qtako Octopus surf lightning หรือรถหมึกซิ่งสายฟ้า มาจากเรื่องราวตอนการแข่งรถของหมู่บ้านเพนกวินในเรื่องดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ 

ผลงานของ อ.โทริยาม่า นักเขียนการ์ตูนผู้ล่วงลับไปแล้ว ที่ในเรื่องจะมีการออกแบบรถยนต์ ยานยนต์แนวแปลกตาที่ประทับใจตั้งแต่เด็กอยู่หลายคัน กับงานวาดภาพรูปรถแต่งคัสต้อมและโมเดลทางฝรั่งอเมริกา บวกกับเรื่องราวหลักของตัวหมึก Qtako เองที่มีสตอรี่อยู่แล้ว ก็เลยจับมาผสมจนเป็นเนื้อเรื่องคร่าว ๆ เพิ่มเติมเข้าไป

ราวกับ Qtako นั่งยานบินสำรวจจากดาวทาโกะ อยู่ ๆ เครื่องเกิดขัดข้องจึงบินร่อนลงที่โลกมนุษย์เพื่อซ่อมยาน แต่อะไหล่ยานที่โลกแพงมาก งานนี้หมึก Qtako จึงสวมบทบาทนักซิ่งพร้อมรถแต่งสุดเท่ Lincoln Convertible ปี 1959 สุดแรง เข้าแข่งขันรถซิ่ง หวังคว้าเงินรางวัลก้อนโตเพื่อมาซ่อมยานบินกลับดาวบ้านเกิด

“Korn Doll x 1948 Ford F1” โดย กรณ์ นียพันธ์ เมื่อคิดถึงกระบะ Ford F1 ก็นึกถึงความแข็งแกร่ง สมบุกสมบัน ที่ทำให้ผ่านได้สารพัดอุปสรรครวมถึงกาลเวลา ถ้าชีวิตคือการเดินทาง และต้องเลือกรวมร่างกับรถสักคันผ่านอุปสรรคบนถนนแห่งชีวิต ก็คงจะต้องเป็น Ford F1 โยนเรื่องราวทั้งดีและร้าย บรรทุกไว้หลังกระบะ แล้วฝ่าอุปสรรคไปจนกว่าจะถึงปลายทางของชีวิต

“Dylie x 1967 Cardillac” โดย สรายุทธ คุระแก้ว พอเห็นสีรถกับตัวรถเลยทำให้นึกถึงมาเฟียอิตาลี ความดุดัน คลาสสิก วินเทจ ทางศิลปินเลยออกแบบให้ Dylie มีความเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟีย และท่านั้งขับรถที่จับพวงมาลัยมือเดียวอีกแขนพาดไปที่ลำตัวรถ มันคือความเท่ที่ชินตาจากภาพยนตร์สมัยก่อน ส่วนรถดัดแปลงให้มีชีวิตเพราะสำหรับคนที่รักรถแล้ว รถก็เปรียบเสมือนเพื่อน เปรียบเสมือนลูก 

“Kongrit X Dogde panel town 1955” โดย โกศล ขจีไกรลาส ด้วยประวัติคันนี้เคยใช้เป็นรถรับส่งเงินของธนาคารออมสิน จึงนำมาสร้างสตอรี่ว่าเจ้าคองฤทธิ์ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้รถขนเงิน มาในชุดสไตล์มาเฟียถือปืน tommy ย้อนยุค ส่วนตัวรถมีการปรับให้มีความโค้งมน และสเกลให้มีความเป็นการ์ตูนเพื่อให้เข้ากับสตอรี่ และธีมงานทั้งหมด

“AI-SAM-TA x 1950 BUICK CUSTOM” โดย ปกรณ์ ธนานนท์ ทางศิลปินชอบรถอเมริกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  ยิ่ง Buick เป็นรถอเมริกันที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนที่ฝากระโปรงไม่ว่าปีไหน จะมีช่องลมวางเรียงกัน โดย Buick เป็นรถที่มีน้อยมาก ๆ ในบ้านเรา ส่วนแคแร็กเตอร์ 3 ตา ต้องการนำเสนอให้ดูแบบดิบ ๆ ดุ ๆ ออกแนวกวน ๆ ให้เข้ากับสไตล์ Hot Rod โดยคันนี้เป็นรถ Custom ซึ่งไม่ซ้ำกับใครอย่างแน่นอน

Bored Ape “Colonel Gold Fang” X Cadillac 1955 โดย จีรวุฒิ บุญช่วยนำผล “Colonel Gold Fang” เป็นผลงานที่สร้างจาก NFT Bored Ape yacht club เป็นตัวแทนของทหารเรือในยุค 50’s จึงมากับรถคู่ใจ Cadillac 1955 ด้วยรอยยิ้มเด่นชัด เพื่อชวนทุกคนเชื่อมต่ออดีตสู่โลกเทคโนโลยีปัจจุบันในระบบดิจิทัลสแกน

สำหรับงาน “CARVENTURE CLASSIC CAR” และผลงาน Toy Characters ทั้ง 9 คัน เปิดให้รับชมแล้ว ถึง 24 มีนาคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม