ไทยออยล์ตั้ง “นพดล ปิ่นสุภา” นั่งรักษาการซีอีโอ แทน “วิรัตน์” ที่เกษียณ

นายนพดล ปิ่นสุภา
นายนพดล ปิ่นสุภา

บอร์ดไทยออยล์ตั้ง “นพดล ปิ่นสุภา” นั่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทน “วิรัตน์ เอื้อนฤมิต” ที่เกษียนอายุ มีผลตั้งแต่ 30 กันยายน 2565

วันที่ 23 กันยายน 2565 บริษัท ไทยออยล์ จำกัด(มหาชน) หรือTOP หนึ่งในบริษัทกลุ่มปตท. แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 9/2565 วันที่ 23 กันยายน 2565 ได้มีมติแต่งตั้ง นายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ดำรงตำแหน่ง กรรมการ กรรมการบริหาร ความเสี่ยง และรักษาการตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทนนายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ที่ขอลาออกเนื่องจากเกษียณอายุงาน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

"วิรัตน์ เอื้อนฤมิต"
“วิรัตน์ เอื้อนฤมิต”

โดยระบุว่าบริษัทไทยออยล์ อยู่ระหว่างการพิจารณาผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขณะที่ทางบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ก็เกษียณอายุในปีนี้เช่นกัน และ บริษัทก็อยู่ระหว่างกระบวนการสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่งแทน

โดยได้มีการตั้ง นายวิศาล ชวลิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ศักยภาพองค์กร ให้ดำรงตำแหน่ง “รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “

พร้อมกับปรับโครงสร้างองค์กร และตั้งนายสุชาติ ระมาศ มาดำรงตำแหน่ง “ผู้อำนวยการใหญ่” (President)