ของขวัญปีใหม่พาณิชย์ จุรินทร์จัดให้ ลดค่าครองชีพ New Year Grand Sale 2023

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์
จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

“จุรินทร์” จ่อ ครม. 29 พ.ย. แพ็กเกจของขวัญปีใหม่ จัดโครงการลดค่าครองชีพประชาชน “New Year Grand Sale 2023″

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระทรวงพาณิชย์จะรายงานแพ็กเกจของขวัญปีใหม่ 2566 ที่จะมอบให้กับประชาชน โดยจะมีโครงการลดค่าครองชีพประชาชน “New Year Grand Sale 2023”

โดยจะมีการลดราคาสินค้าและค่าบริการในอัตราพิเศษกว่าปกติ รวมถึงขยายสิทธิต่าง ๆ อาทิ บริการออนไลน์ขยายเวลาให้บริการประชาชนนอกเวลาทำการ ลดค่าธรรมเนียม ให้ส่วนลด จัดกิจกรรมงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ร่วมถึงส่งเสริมให้ความรู้ในการประกอบธุรกิจ ผลักดันประกันรายได้เกษตรกรและมาตรการคู่ขนาน ให้ครบพืชเศรษฐกิจ 5 ชนิด คือ ข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปาล์มน้ำมัน และยางพารา

“ แพ็กเกจปีใหม่ของกระทรวงจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2565 ถึงสิ้นเดือนมกราคม 2566 เพื่อช่วยลดภาระประชาชนในเทศกาลปีใหม่ยาวถึงเทศกาลตรุษจีนปีหน้า ซึ่งเป็นการร่วมมือกับภาคเอกชน และได้จัดทำรายละเอียดเป็นส่วนใหญ่” นายจุรินทร์กล่าว

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายในกล่าวว่า มาตรการของขวัญปีใหม่ครั้งนี้ นอกจากรวบรวมสินค้าและบริการที่จำเป็นต่อการครองชีพราคาถูกมาจัดจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ โดยร่วมกับค้าปลีกต่าง ๆ พร้อมกันแล้ว จะยังมีความร่วมมือจากผู้ให้บริการต่าง ๆ เช่น สายการบินจัดโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ โปรโมชั่นพิเศษจากแพลตฟอร์มฟู้ดดีลิเวอรี่ เป็นต้น