พาณิชย์ ตรวจศูนย์บริการรถยนต์ หลังประชาชนแห่ใช้บริการช่วงสงกรานต์

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี

กรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตรวจ ศูนย์บริการรถยนต์ ช่วงสงกรานต์ หลังพบผู้ใช้บริการเพิ่ม ขณะที่ ผู้ประกอบการจัดโปรโมชั่น ช่วยเหลือประชาชน

วันที่ 13 เมษายน 2566 ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า กรมฯได้ลงพื้นที่ศูนย์บริการรถยนต์ 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์บริการออโตคลิก สาขาบิ๊กซีติวานนท์ ศูนย์บริการค็อกพิท สาขาโลตัสนครอินทร์ และศูนย์บริการฟิตออโต สาขานครอินทร์ จ.นนทบุรี เพื่อสำรวจสถานการณ์การใช้บริการของประชาชน พบว่า ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเป็นต้นมามีประชาชนเข้ารับบริการเพิ่มขึ้นมาก

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี
ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า กรมฯได้ลงพื้นที่ศูนย์บริการรถยนต์

นอกจากนี้ บางสาขาเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ซึ่งประชาชนจะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดหรือเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก จึงมีการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ก่อนเดินทาง

ในส่วนของศูนย์บริการรถยนต์แต่ละแห่งต่างมีการจัดโปรโมชั่นตอบสนองความต้องการของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรี การลดราคาค่าบริการ หรือการลดราคาอะไหล่อุปกรณ์ต่างๆ เช่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ล้างแอร์ เปลี่ยนยางรถยนต์ และเปลี่ยนแบตเตอรี่ เป็นต้น ซึ่งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี

ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทยขอให้เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนมีความสุขกับครอบครัวและญาติมิตร และเดินทางโดยสวัสดิภาพปลอดภัย ในเรื่องของการจับจ่ายใช้สอย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าหรือการรับบริการต่างๆ กรมการค้าภายในจะกำกับดูแลให้มีความเป็นธรรมทั้งด้านราคาและปริมาณสินค้าและบริการ

กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถแจ้งได้ทางสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือทางแอพลิเคชั่นไลน์ @MR.DIT ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนเป็นประจำทุกวันรวมทั้งในช่วงวันหยุดสงกรานต์