เดลต้า อวดโฉมโซลูชั่นระบบอัตโนมัติสำหรับการผลิตคาร์บอนต่ำ

นายอลัน ชู (Alan Chu)
นายอลัน ชู (Alan Chu) ผู้อำนวยการฝ่ายขายระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติของเดลต้า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เดลต้าจัดแสดงโซลูชั่นระบบอัตโนมัติสำหรับการผลิตคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน งานสัมมนาอมตะซิตี้ พร้อมพาทัวร์โชว์รูม Net Zero

วันที่ 2 มิถุนายน 2566  บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จัดแสดงโซลูชั่นอัตโนมัติด้านการประหยัดพลังงานล่าสุดสำหรับภาคการผลิตคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน ในงานสัมมนาอมตะซิตี้ พร้อมพาทัวร์โชว์รูม Net Zero เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเดลต้าด้านการใช้พลังงานอัจฉริยะและระบบอัตโนมัติให้กับผู้ผลิตชาวไทย ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้

งานสัมมนาพิเศษครั้งนี้ จัดขึ้นที่โรงแรมนิกโก้ อมตะซิตี้ ชลบุรี ตั้งอยู่ตรงข้ามกับโชว์รูมตู้คอนเทนเนอร์ Net Zero ของเดลต้า ซึ่งแขกผู้มีเกียรติต่างชาติรายใหญ่และผู้ผลิตในท้องถิ่นจากโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เข้าร่วมงานกว่า 60 ราย ผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย เจ้าของธุรกิจ กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้จัดการโรงงาน ฝ่ายสาธารณูปโภคและการผลิต

รวมถึงวิศวกรในสาขาต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เหล็ก พลาสติก/ยางพารา และอุตสาหกรรมผลิตอาหารในประเทศไทย

นายอลัน ชู (Alan Chu) ผู้อำนวยการฝ่ายขายระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติของเดลต้า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กล่าวต้อนรับแขก พร้อมแนะนำบริษัทและธุรกิจระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงต้นของการเปิดงาน

และนายเกษมสันต์ เครือทร ผู้จัดการอาวุโสประจำภูมิภาคฝ่ายระบบอัตโนมัติทางอุตสาหกรรมของเดลต้า ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ “โซลูชั่นคาร์บอนต่ำสำหรับการผลิตที่ยั่งยืนโดยเดลต้า (Low Carbon Solutions for Sustainable Manufacturing by Delta)” ซึ่งได้อธิบายถึงโซลูชั่นและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาด้านพลังงานและประสิทธิภาพสำหรับภาคการผลิตของประเทศไทยในยุค RE100 ได้

ดร.ณัฐธเนศ ด้ายดำ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ของ BSI Group ประเทศไทย ได้บรรยายเรื่อง “การลดปริมาณคาร์บอน : เทคนิคและวิธีการลดพลังงาน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามมาตรฐาน ISO 50001” ด้านนาย Vanti Fan ผู้จัดการภาคสนามฝ่ายพัฒนาธุรกิจโซลูชั่นของเดลต้า ได้บรรยายแนะนำผลิตภัณฑ์ในหัวข้อ “อุปกรณ์อัตโนมัติสำหรับโรงงานจากเดลต้า (Delta Factory Automation Equipment)”

และนาย Sergio Huang ผู้จัดการทีมระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติของเดลต้า ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้บรรยายแนะนำผลิตภัณฑ์ในหัวข้อ “เดลต้าแขนกลอัจฉริยะ (Delta Smart Robot)”

การแบ่งปันกรณีศึกษาการใช้งานพลังงานอัจฉริยะและระบบอัตโนมัติของเดลต้าให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับฟัง แสดงให้เห็นถึงวิธีการการควบคุมโรงงานแบบบูรณาการของเดลต้า (โดย Ethernet/IP, อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมและคลาวด์) ด้วยการผสมผสาน PLC, HMI, ไดรฟ์, พาวเวอร์ซัพพลายอุตสาหกรรมและหุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการผลิตสามารถเพิ่มผลผลิต ลดต้นทุน

และเพิ่มมูลค่าในการดำเนินงานได้ อีกทั้ง ซอฟต์แวร์การจัดการพลังงานของเดลต้าและซอฟต์แวร์ตรวจสอบและควบคุม VTScada ยังช่วยให้ผู้จัดการโรงงานสามารถลดการใช้พลังงานและลดคาร์บอนฟุตพรินต์ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีนัยสำคัญ

หลังสิ้นสุดการสัมมนา เดลต้าได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าร่วมงานซักถามและร่วมสนุกกับกิจกรรมจับสลาก รวมทั้งปิดท้ายงานด้วยการพาเยี่ยมชมโชว์รูมตู้คอนเทนเนอร์ Net Zero ของเดลต้า เพื่อสำรวจโซลูชั่นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ระบบอัตโนมัติในอาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบอุตสาหกรรมอัตโนมัติ ระบบคุณภาพอากาศภายในอาคาร หน้าจอดิสเพลย์ และอุปกรณ์ชาร์จมือถือ

ทั้งนี้ โซลูชั่นพลังงานสะอาดของเดลต้าประกอบด้วยโซลาร์รูฟท็อปขนาด 9.6kWp 11 แผง และ PV อินเวอร์เตอร์ติดผนังขนาด 40kW หนึ่งเครื่อง ซึ่งสามารถผลิตพลังงานได้สูง 38kWh ต่อวัน เพื่อจัดเก็บไว้ในระบบแบตเตอรี่ 57.6kWh สำหรับการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง

โดยระบบจัดการแบตเตอรี่ (BMS) ช่วยปรับการใช้พลังงานได้อย่างเหมาะสมด้วยการมอนิเตอร์พลังงานที่มีอยู่และควบคุมการใช้พลังงานจากแสงสว่าง และเครื่องปรับอากาศแบบ VRV (Variable Regulating Valve) ตามการใช้งานจริง

เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ มีอาคารสีเขียวทั้งหมด 29 แห่ง และดาต้าเซ็นเตอร์สีเขียว 2 แห่งทั่วโลก รวมถึงโรงงานสีเขียวที่ได้รับการรับรอง LEED Gold Certified Green Factories 2 แห่งในประเทศไทย ในฐานะผู้นำด้านความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับในประเทศไทย เดลต้ามุ่งมั่นที่จะให้บริการนวัตกรรมชั้นนำแก่ลูกค้าร่วมกับมาตรฐานอุตสาหกรรมระดับโลก และเป้าหมาย RE100

โดยนำไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนมาใช้ในการการดำเนินงานทั่วโลกให้ได้ 100% ภายในปี 2573 ความมุ่งมั่นนี้ส่งผลให้บริษัทสามารถปฏิบัติตามพันธกิจของแบรนด์ที่ว่า Smarter. Greener. Together.