ผลงานแรก “ธรรมนัส” สั่งทุ่มซื้อมังคุดนครศรีธรรมราชทันที 1.5 ตัน แจกข้าราชการ

มังคุด

กรมวิชาการเกษตรเร่งรับนโยบาย รมว.เกษตรฯ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ประเดิมสั่งซื้อมังคุดนครศรีธรรมราชทันที 1.5 ตันแจกข้าราชกา

วันที่ 5 กันยายน 2566 นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า เร่งรับนโยบายร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สั่งซื้อมังคุดนครศรีธรรมราชทันที 1.5 ตัน เพื่อแจกข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และเครือข่าย ชิมของดีใต้ ก่อนเตรียมสั่งซื้อเพิ่มเติมร่วมกับส่วนราชการทุกหน่วยงาน ในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งช่วยเหลือปัญหาราคามังคุดใต้ตกต่ำ

พร้อมกันนี้ กรมวิชาการเกษตรจะได้จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เพิ่มเติม เพื่อขยายการตรวจรับรอง GAP และให้คำแนะนำเพื่อการผลิตมังคุด และพืชผลการเกษตรอื่น ๆ ให้มีคุณภาพ และบูรณาการหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงจัดประชุมเสวนากับเกษตรกร ผู้ประกอบการ เพื่อขยายตลาดส่งออกต่างประเทศเพิ่มเติม

อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กล่าวว่า จะได้เร่งรัดดำเนินการตามข้อสั่งการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเตรียมพร้อมมาตรการต่าง ๆ ทั้งระยะสั้น กลาง และยาว ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามข้อสั่งการในโอกาสแรก พร้อมขอบคุณนายกสมาคมผู้ประกอบการพืชผักผลไม้ไทย ผู้ประกอบการ ล้ง ผู้ส่งออก และทุกภาคส่วน ที่ช่วยกันแก้ปัญหานี้อย่างรวดเร็วและเป็นระบบ