เปิดเทคนิค แม่ค้าออนไลน์ยื่นภาษีแบบมือโปร

ขายของออนไลน์

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดอบรมหัวข้อ “ขายของออนไลน์ ยื่นภาษียังไงไม่ให้ว้าวุ่น” พร้อมเข้าร่วมมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐบาล Easy E-Receipt สร้างแต้มต่อให้ธุรกิจดึงลูกค้า สมัครเข้าร่วมอบรมได้ตั้งแต่วันนี้-26 ม.ค. 2567

วันที่ 17 มกราคม 2567 นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า การประกอบธุรกิจร้านค้าออนไลน์ในปัจจุบัน พ่อค้าแม่ค้ายุคใหม่จำเป็นต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างโอกาสในการแข่งขัน รวมถึงต้องปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์อีกด้วย

อรมน ทรัพย์ทวีธรรม
อรมน ทรัพย์ทวีธรรม

กรมได้ขานรับนโยบายรัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์ในการ “เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย และขยายโอกาส” ให้กับผู้ประกอบการของไทย จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการที่ค้าขายผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Commerce อย่างรอบด้าน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน

เร็ว ๆ นี้จะมีกำหนดจัดอบรมหัวข้อ “ขายของออนไลน์ ยื่นภาษียังไงไม่ให้ว้าวุ่น” ในวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. ผ่านระบบออนไลน์ (Zoom conference) โดยมีเนื้อหาที่น่าสนใจ อาทิ ความรู้บัญชีเบื้องต้นสำหรับร้านค้าออนไลน์ แนวทางการยื่นภาษีการค้าออนไลน์ฉบับเร่งรัด และ Easy E-Receipt มาตรการลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา 2567 ที่กำลังเป็นกระแสในตอนนี้

โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรชื่อดัง อาจารย์ถนอม เกตุเอม หรือพรี่หนอม ผู้มากประสบการณ์ด้านการให้ความรู้เรื่องการยื่นภาษีอย่างถูกต้อง ผ่านการสื่อสารแบบสนุกสนานและเข้าใจง่าย ที่สำคัญยังเป็นเจ้าของแฟนเพจภาษีชื่อดังอย่าง TaxBugnoms ที่มีผู้ติดตามกว่า 6 แสนคน และเขียนหนังสือภาษีธุรกิจ 101 ที่ติดอันดับขายดีอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้พบกับนางสาวภาสิน จันทรโมลี นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษ ที่จะมาให้ความรู้ด้านการจัดทำบัญชีเพื่อให้การยื่นภาษีของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และผู้ที่สนใจสามารถปฏิบัติตัวได้อย่างถูกกฎหมาย และพัฒนาการจัดทำบัญชีให้ธุรกิจเติบโต เพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจได้เป็นอย่างดี”

“การอบรมในครั้งนี้ช่วยให้ผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์เห็นความสำคัญของการจัดทำบัญชีที่ถูกต้อง เพราะเป็นพื้นฐานสำคัญในการทำธุรกิจที่จะมีข้อมูลที่ถูกต้องในการตัดสินใจวางอนาคตให้ธุรกิจมีทิศทาง มากไปกว่านั้นการปฏิบัติตัวให้ถูกต้องตามกฎหมายจะสะท้อนถึงความมีธรรมาภิบาลธุรกิจ ซึ่งเป็นภารกิจด้านหนึ่งที่กรมเน้นย้ำ เพราะเมื่อมีความโปร่งใสแล้ว ลูกค้าก็จะเกิดความเชื่อมั่นต่อธุรกิจตามมา”

ทั้งนี้ หัวข้อนี้ยังสอดรับนโยบายรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บภาษี ซึ่งในช่วงต้นปีเช่นนี้จะเป็นช่วงเวลาของการเตรียมตัวและยื่นภาษีของธุรกิจและประชาชน โดยปีนี้ได้ออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับธุรกิจและประชาชน อย่างโครงการลดหย่อนภาษีตามมาตรการ Easy E-Receipt ทำให้ธุรกิจต้องเร่งปรับตัวสร้างความรู้ ความเข้าใจ เพื่อสร้างความได้เปรียบและดึงลูกค้าให้มาใช้บริการ โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมอบรมหัวข้อ ขายของออนไลน์ ยื่นภาษียังไงไม่ให้ว้าวุ่น

โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านเว็บไซต์ www.dbd.go.th เลือกหัวข้อ ข่าวอบรมสัมมนา สมัครได้ตั้งแต่วันนี้-26 มกราคม 2567 (อบรมผ่าน Zoom) รับไม่เกิน 500 คน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หมายเลขโทรศัพท์ 0-2547-5959 หรือสายด่วน 1570