แบรนด์ไทยผงาดไอคอนสยาม ส.อ.ท.ผนึกสยามพิวรรธน์โกยเงินทัวริสต์

หนุนแบรนด์ไทย - ในวันที่ 12 ก.พ.นี้ จะมีการจัดงาน Amazing Thailand Brand And Made in Thailand at ICON Siamโชว์ 60 แบรนด์แฟชั่นไทย ก่อนจะมีการจัดแฟชั่นโชว์รันเวย์ยาว 8.9 กม.จากไอคอนสยามสู่สยามพารากอนขึ้นในวันที่ 22 มิ.ย. 62
ส.อ.ท.ผนึก 10 พันธมิตร ทั้งการท่องเที่ยว-บีทีเอส-มิสทิน-บิ๊กค้าปลีก ไอคอนสยาม เปิดพื้นที่จัดแฟลกชิปโปรเจ็กต์ ดึงซูเปอร์แบรนด์ไทยโชว์ 12 ก.พ.ยิงยาว 40 วัน ก่อนปูพรมเดินแฟชั่นโชว์สุดหรูยาว 8.9 กม.กลางกรุง จากไอคอนสยาม-สยามพารากอน 22 มิ.ย.นี้ หวังดูดเงินนักท่องเที่ยวขาช็อป กระตุ้นจีดีพีไทยครึ่งปีแรก

 

ไอคอนสยาม : นายสุริยน ศรีอรทัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวตี้เจมส์ จำกัด เป็นประธานกลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงแผนการพัฒนาสินค้าแฟชั่นว่า ปีนี้ทาง ส.อ.ท.ร่วมกับบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและบริหารกิจการศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามพารากอน และไอคอนสยาม และพันธมิตรจากธุรกิจด้านต่าง ๆ อาทิ บีทีเอส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดาราเดลี่ กลุ่มเรือข้ามฟากของคุณภูวดี คุนผลิน กลุ่มผู้ผลิตเครื่องสำอาง 5 แบรนด์ของไทย คือ มิสทิน บิวตี้คอตเทจ

คาร์มาร์ท วูดู และบิวตี้24เตรียมจัดงาน Amazing Thailand Brand And Made in Thailand at ICON Siam ขึ้นในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ โดยงานนี้จะนำสินค้าแบรนด์ไทย และซูเปอร์แบรนด์ 60 แบรนด์จากกลุ่มคลัสเตอร์แฟชั่น 9 กลุ่ม อาทิ อัญมณีและเครื่องประดับ สิ่งทอ เสื้อผ้า เครื่องหนัง รองเท้า อาหารเสริม และเครื่องสำอาง มาจัดแสดงเป็นเวลา 40 วัน

“งานนี้มีเป้าหมายที่จะสร้างจุดยืนให้กับสินค้าที่มีแบรนด์ไทย และเสริมสร้างภาพลักษณ์คันทรีอิมเมจ เพื่อโปรโมตให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในประเทศไทยปีละหลาย ๆ ล้านคน ได้รับรู้ว่านอกจากไทยจะมีจุดแข็งสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและทางธรรมชาติต่าง ๆ แล้ว ไทยยังมีสินค้าแบรนด์ไทยชั้นนำที่มีคุณภาพอะไรบ้างที่เหมาะที่จะซื้อเป็นของฝากกลับไป”

สำหรับกิจกรรมในงานวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 จะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.30 น.โดยจะมีการจัดแสดงโชว์ศักยภาพอัญมณีไทยที่ห้องไอคอนลักซ์ ไอคอนสยามจากนั้นจะมีการจัดแฟชั่นโชว์ 14.00 น. ที่ห้องเจริญนครฮอลล์ และมีการจัดแสดงสินค้าแบรนด์ไทยร่วม 60 แบรนด์

สเต็ปต่อไป ส.อ.ท.ร่วมกับพันธมิตรจัดแฟชั่นโชว์รันเวย์ยาวที่สุด 8.9 กม.ขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายน 2562 โดยเริ่มตั้งแต่ไอคอนสยาม-ลงเรือ-ขึ้นบีทีเอสไปยังสยามพารากอน-สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และกลับมาปิดท้ายที่สยามพารากอน ซึ่งจะมีการจัดงานประกาศผลรางวัลดารานำชาย-หญิงยอดเยี่ยมโดยดาราเดลี่ และทางมิสทินจะเชิญศิลปินจากประเทศจีนมาร่วมด้วย

“พันธมิตรที่ร่วมมีทางคุณสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน ส.อ.ท., คุณชฎาทิพย์ จูตระกูล กรรมการบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด, คุณดนัย ดีโรจนวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ทางมิสทิน, คีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส คุณยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กลุ่มเรือข้ามฟากของคุณภูวดี คุนผลิน และทางนิตยสารดาราเดลี่ ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น โครงการนี้เป็นแฟลกชิปโปรเจ็กต์ของกลุ่มแฟชั่น เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับศักยภาพของแบรนด์แฟชั่นไทยซึ่งมีอยู่จำนวนมาก ให้ช่วยสร้างคันทรีอิมเมจที่ดีให้ประเทศ”

นายสุริยนกล่าวว่า งานนี้ได้งบประมาณลงทุนในการจัดงานเพียงหลักร้อยล้านบาทเท่านั้น เพราะด้วยอาศัยความช่วยเหลือจากพันธมิตรต่าง ๆ และดึงจุดแข็งของภาคการผลิต ภาคการท่องเที่ยว และธุรกิจ department store ของไทยออกมาร่วมกันสร้างกิจกรรม ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนมหาศาล โดยเฉพาะการสร้างรายได้กลับสู่ประเทศ เพราะคลัสเตอร์แฟชั่นถือเป็นคลัสเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สร้างรายได้ให้กับประเทศคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% ของจีดีพี และยังมีการจ้างงานในอุตสาหกรรมมากกว่า 1,000,000 คน หากต่อไปอุตสาหกรรมไทยจะต้องมุ่งพัฒนาแบรนด์ไม่ใช่เป็นผู้รับจ้างผลิตโออีเอ็มแล้ว

คลิกอ่าน… ที่สุดของความอลังการริมเจ้าพระยา สุดยอดแบรนด์ดังระดับโลกสร้างปรากฏการณ์ซูปเปอร์ลักชัวรี่ ที่ ICONLUXE ไอคอนสยาม

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!