วิธีตรวจสอบผลการโอนเงิน “เยียวยาเกษตรกร” 5 พันบาท

วิธีตรวจสอบผลการโอนเงิน

เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดระบบให้เกษตรกรตรวจสอบสถานะการโอนเงินจำนวน 5,000 บาท โดยจะสามารถดูข้อมูลได้ตั้งหลังจากระบบปิดลงทะเบียนวันนี้ (15 พ.ค.)

เกษตรกรสามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงิน เยียวยาเกษตรกร ได้ทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com โดยใช้รหัสประจำตัวประชาชน 13 หลัก

ทั้งนี้ โครงการเยียวยาเกษตรกร ตามมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาล สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ จะจ่ายเงินสนับสนุนเกษตรกรจำนวน 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน ให้กับเกษตรกรที่มีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

ก่อนหน้านี้ กระทรวงการคลัง ชี้แจงว่า การจ่ายเงินเยียวยาให้เกษตรกรว่า ธ.ก.ส. จะเริ่มจ่ายเงินเยียวยาจ่ายได้วันละ 1 ล้านคน โดยจะเริ่มโอนตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เกษตรกรที่ใช้สิทธิ์รับเงินเยียวยา จะสามารถรับเงินผ่านทางบัญชีของธนาคารทุกธนาคาร (ทั้งบัญชีเงินฝาก ธ.ก.ส. และบัญชีของธนาคารอื่น) โดยไม่จำเป็นต้องมาเปิดบัญชีใหม่ ส่วนเกษตรกรที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับ ธ.ก.ส. สามารถแจ้งบัญชีเงินฝากที่มีอยู่กับธนาคารใดก็ได้ ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจสอบในวันนี้จะยังไม่สามารถแสดงข้อมูลได้ โดยระบบได้แจ้งว่า

“ณ วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ไม่พบข้อมูล กรณีท่านลงทะเบียนเกษตรกรแล้ว ธ.ก.ส. จะได้รับข้อมูลเพิ่มหลังวันปิดการลงทะเบียนเกษตรกร วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 กรณีท่านยังไม่ได้ลงทะเบียน กรุณาติดต่อหน่วยงานรับขึ้นทะเบียนเกษตรกร”

วิธีตรวจสอบผลการโอนเงิน “เยียวยาเกษตรกร”

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com

2. เลือกที่ปุ่มเมนู “ตรวจสอบผลการโอนเงิน” สีเหลือง

3. กรอกรหัสประจำตัวประชาชน 13 หลัก (ตามภาพด้านล่างนี้)

4. กรอกตัวเลขที่เห็นในภาพ

5. จากนั้นกดที่ปุ่ม “ตรวจสอบ”

6. ระบบจะแสดงข้อมูลการโอนเงิน