โอน 3 พัน “บัตรคนจน” ที่ไม่ได้เงินเยียวยา ยังไม่ชัดเงินเข้าวันไหน

บัตรคนจน เยียวยา

เตรียมโอนเงินช่วยเหลือ ผู้ถือบัตรคนจน ที่ยังไม่เคยได้รับเงินเยียวยาตามมาตรการของรัฐบาลอีก 1.1 ล้านคน

เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) ครม. มีมติอนุมัติจ่ายเงินเยียวยาให้กับ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ “บัตรคนจน” ที่ยังไม่เคยได้รับการเยียวยาอื่นๆ เช่น โครงการเราไม่ทิ้งกัน หรือ เงินเยียวยาเกษตรกร ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนราว 1.16 ล้านคน

“ประชาชาติธุรกิจ” ได้สอบถามไปยัง ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งแจ้งว่า ทางศูนย์รับทราบถึงมาตรการที่ ครม. อนุมัติให้เติมวงเงินจำนวน 1,000 บาทให้กับผู้ถือบัตรแล้ว

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์แจ้งว่า ในส่วนของวันเวลาและรายละเอียดว่าผู้ถือบัตรท่านใดจะได้รับวงเงินดังกล่าวนั้น อยู่ระหว่างการดำเนินงานของกระทรวงการคลัง โดยขอให้รอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเยียวยากลุ่มผู้ถือบัตรคนจนกลุ่มนี้ จะโอนเงินให้จำนวนเดือนละ 1 พันบาท เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 รวม 3,000 บาท

รัฐบาลระบุด้วยว่า การโอนเงินช่วยเหลือ จะโอนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งรัฐบาลจะเร่งจ่ายเงินให้ทันที โดยไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ เพิ่มเติม เช่นเดียวกับ “กลุ่มเปราะบาง” ซึ่ง ครม. อนุมัติเงินเยียวยาจำนวนเท่ากัน โดยจะเริ่มโอนในเดือน มิ.ย. นี้