กกร.เลื่อนประชุม หลังพบกรรมการ ส.อ.ท. ติดโควิด คนใกล้ชิด “สุพันธุ์”

โควิด

กกร. เลื่อนประชุม 7 เม.ย. หลังพบกรรมการติดโควิดใกล้ชิด “สุพันธุ์” ทาง ส.อ.ท. ประกาศแผนรับมือกับเหตุการณ์ภาวะวิกฤตให้พนักงานตรวจเชื้อด่วน

ผู้สื่อข่าว ”ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2564 ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ประกาศแผนรับมือกับเหตุการณ์ภาวะวิกฤต (Business Continuity Plan) ฉบับที่ 5/2564
เรื่อง พบกรรมการ ส.อ.ท. ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19)

ส.อ.ท. ได้รับแจ้งว่ามีกรรมการคนดังกล่าวได้เข้ารับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กรรมการท่านดังกล่าว ได้เข้ามาประชุมภายในสำนักงานฯ เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2564 ช่วงเวลาประมาณ 10.00 – 17.00 น. และมีความใกล้ชิดกับ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ซึ่งจะต้องเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ที่โรงแรมคอนราด ในวันที่ 7 เม.ย. 64 จึงทำให้ต้องแจ้งยกเลิกในช่วงเช้าของวันที่ 7 เม.ย. ไปเป็นช่วงปลายเดือนเมษายนแทน เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำหรับแผนรับมือกับเหตุการณ์ภาวะวิกฤต (Business Continuity Plan) กำหนดให้พนักงานปฎิบัติดังนี้

1. พ​นักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับกรรมการท่านดังกล่าว หรือปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับกรรมการท่านดังกล่าว ในช่วงวันและเวลาที่แจ้งข้างต้น ให้ไปรับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ทันที

2.​ สามารถแจ้งเข้าร่วมรับการตรวจตามโรงพยาบาลที่กำหนด โดยแจ้งวันที่เข้ารับการตรวจให้ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ทราบ​

3.ระหว่างรอผลการตรวจให้ท่าน Work From Home และกักตัวอย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 14 วัน โดยเข้ารับการตรวจซ้ำตามการวินิจฉัยของแพทย์ และเมื่อได้รับผลตรวจแล้วให้แจ้งผลมายังฝ่ายทรัพยากรมนุษย์​ หากไม่พบเชื้อโควิด-19 ให้กลับเข้ามาปฏิบัติงานที่สำนักงานฯ ตามปกติ