ส.อ.ท. คืนเงินค่าวัคซีนทางเลือก 3 แสนโดส พรุ่งนี้ (21 มิ.ย.)

ส.อ.ท. เตรียมคืนเงินค่าวัคซีนทางเลือก 3 แสนโดส ให้สมาชิก (21 มิ.ย.) หลังเปลี่ยนระบบให้จ่ายพร้อมทำสัญญาออนไลน์โดยตรงผ่านระบบราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

หลังจาก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แจ้งขอใช้วัคซีนซิโนฟาร์จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 300,000 โดส ซึ่งตอนแรกกำหนดว่าจะมีการชำระค่าวัคซีนล่วงหน้าให้ ส.อ.ท. รวบรวมส่งมอบ

ก่อนหน้านี้ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน ส.อ.ท. เคยให้สัมภาษณ์ “ประชาชาติธุรกิจ”ว่า การจองใช้ซิโนฟาร์มตาม โครงการวัคซีนทางเลือกนี้นั้น สมาชิกจะต้องจ่ายค่าวัคซีน และจ่ายเพิ่มในส่วนของค่าดำเนินการฉีด ให้กับโรงพยาบาลที่จะเข้าร่วม ซึ่งรวมแล้วจะมีราคาไม่เกิน 1,000 บาทต่อโดส และจะเริ่มฉีดในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิถุนายน 2564

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2554 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน ส.อ.ท. ได้มีหนังสือแจ้งต่อสมาชิก ส.อ.ท. ผ่านเพชเฟชบุ๊ค สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ว่าจะคืนเงินสำหรับ สมาชิก ส.อ.ท. ผู้เข้าร่วมโครงการวัคซีนทางเลือกฯว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกในการปฏิบัติตามกฎราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

“ทั้งหมดเป็นไปตามที่ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 มิถุนายน 2564 ว่า การจัดสรรวัคซีนSinopharm กลุ่มรายชื่อที่สภาอุตสาหกรรมส่งรวม ๆ กันมาก็จะได้กันหมด” นายสุพันธุ์กล่าว

แหล่งข่าวจาก ส.อ.ท. กล่าวว่า สมาชิกทั้งหมด 3 แสนโดสจะได้รับเงินค่าวัคซีนคืนในวันที่ 21 มิ.ย. และจะต้องเข้าไปจองใช้วัคซีนผ่านระบบออนไลน์ที่ทางราชวิทยาลัยฯ จัดทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกและชำระเงิน พร้อมกับทำสัญญา ซึ่งคาดว่าจะมีระยะเวลาดำเนินการไม่เกิน 3 วันจะแล้วเสร็จ ไม่ส่งผลกระทบต่อการกระจายวัคซีน

ทั้งนี้ ส.อ.ท. จะโอนคืน เงินสำรองรับให้แก่สมาชิก ส.อ.ท. เนื่องจากยอดที่ได้รับการจัดสรร อาจไม่ตรงกับยอดที่ท่านแจ้งความประสงค์ และขอให้สมาชิก ส.อ.ท. ผู้บริจาคเข้าโครงการวัคซีนทางเลือกฯ กรุณาเตรียมสำเนาหน้าบัญชีบริษัท Book Bank รับรองสำเนาถูกต้องโดยผู้มีอำนาจลงนาม หรือผู้จัดการฝ่ายบัญชีการเงินของบริษัท) และแจ้งความประสงค์ขอรับเงินคืน มาที่ vaccine.fti.or.th

ในกรณี ต้องการขอโอนเงินคืนกลับเข้า**บัญชีบุคคล**เดียวกับที่โอนเงินเข้ามา ขอให้แนบหลักฐานการโอนเงินเดิม พร้อมเขียนข้อความแจ้งให้โอนเงินกลับบัญชีเดิมด้วย (ตามเอกสาร)

อนึ่ง โครงการจัดหาวัคซีนทางเลือกให้กับภาคเอกชนที่สั่งจองมากับ ส.อ.ท. เป็นไปตามผลสำรวจซึ่งมีสมาชิก จำนวน 6,000 รายขอจองใช้ เข้ามาก่อนหน้านี้