STGT เล็งปักธง 3 ปท.อาเซียน หลังตั้งบริษัทลูกที่สิงคโปร์ มุ่งรุกตลาดต่างประเทศ

STGT เล็งปักธงสาขาอีก 3 ประเทศอาเซียน “เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์” หลังตั้งบริษัทลูก SRI TRANG GLOVES (SINGAPORE) Pte. Ltd. ที่สิงคโปร์ เร่งเครื่องสู่เป้าหมายขยายกำลังผลิต 8 หมื่นล้านชิ้น ปี’67 พร้อมลุยพัฒนานวัตกรรมสินค้าใหม่ ๆ ในระยะยาว พร้อมปรับโลโก้บริษัทใหม่

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT หนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางธรรมชาติและถุงมือยางไนไตรล์รายใหญ่ของโลก เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนขยายธุรกิจเพื่อรองรับการขยายตลาดต่างประเทศ โดยได้วางเป้าหมายขยายกำลังการผลิต เพิ่มเป็นมากกว่า 80,000 ล้านชิ้นต่อปี ภายในปี 2567 และเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 100,000 ล้านชิ้นต่อปี ภายในปี 2569

จริญญา จิโรจน์กุล

ล่าสุด บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ในประเทศสิงคโปร์แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เพื่อจัดจำหน่ายถุงมือยางและบริหารงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทั้งในด้านการผลิตและพัฒนานวัตกรรมสินค้าใหม่ ๆ ของกลุ่มบริษัทสู่ระดับสากล และอยู่ระหว่างการศึกษาและเตรียมวางแผนการจัดตั้งบริษัทในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มเติม เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าตลอดจนทำการตลาด เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตสูงในภูมิภาคอาเซียน

ได้แก่ ประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์  ซึ่งจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ดียิ่งขึ้นและสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน จากปัจจุบันที่มีสำนักงานในสหรัฐอเมริกา จีน และไทย และจะใช้โมเดลในประเทศดังกล่าวที่ประสบความสำเร็จด้วยดีเป็นต้นแบบ อีกทั้งยังได้ปรับโลโก้ของบริษัทใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นแบรนด์ระดับสากลมากยิ่งขึ้น

“จากการวางแผนขยายธุรกิจในต่างประเทศควบคู่กับการลงทุนขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะทำให้บริษัทสามารถกระจายและจัดส่งสินค้าในประเทศต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียนที่ยังมีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมาก จากอัตราการบริโภคถุงมือยางที่ยังไม่สูงเท่ากับประเทศในทวีปยุโรป” นางสาวจริญญากล่าว