พันธบัตรออมทรัพย์ “ออมไปด้วยกัน” ขายเกลี้ยง 5.5 หมื่นล้าน

พันธบัตรออมทรัพย์

สบน.ปลื้ม ! พันธบัตรออมทรัพย์ “ออมไปด้วยกัน” ขายเกลี้ยง 5.5 หมื่นล้านบาทภายในวันเดียว เหมือนรุ่นผ่านวอลเล็ต สบม. พร้อมจำหน่ายให้นิติบุคคลไม่แสวงหากำไร 24 พ.ย.นี้ ชี้หากมียอดคงเหลือจะจัดสรรให้ประชาชนเพิ่มเติม

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 นางแพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า การจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นออมไปด้วยกัน ผ่าน 4 ธนาคารตัวแทนจำหน่าย ได้เปิดการจำหน่ายให้กับประชาชนเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา เป็นวันแรก วงเงิน 55,000 ล้านบาท จำหน่ายได้ครบวงเงินแล้ว โดยเป็นการจำหน่ายหมดในวันแรก เช่นเดียวกับการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ “ออมไปด้วยกันบนวอลเล็ต สบม.”

สบน.ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจลงทุนพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นออมไปด้วยกัน ทั้ง 2 รุ่น และขออภัยที่มีผู้พลาดโอกาสลงทุนพันธบัตรออมทรัพย์ ทั้งนี้ ยังคงเหลือรอบการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่นออมไปด้วยกัน สำหรับนิติบุคคลไม่แสวงหากำไรที่กระทรวงการคลังกำหนด วงเงิน 15,000 ล้านบาท ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 นี้ ซึ่งหากมียอดวงเงินคงเหลือ กระทรวงการคลังจะจัดสรรวงเงินให้กับประชาชนเพิ่มเติมในโอกาสแรก

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ได้ทางเว็บไซต์ www.pdmo.go.th Facebook ของสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ และช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ ของธนาคารตัวแทนทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ สบน.เปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม. รุ่น “ออมไปด้วยกัน” ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ประชาชนและนักลงทุนให้การตอบรับเข้าลงทุนอย่างท่วมท้น สามารถขายหมดเต็มวงเงิน 10,000 ล้านบาท ตั้งแต่วันแรกที่เปิดขาย ในวันที่ 15 พ.ย. 64 พร้อมสร้างสถิติใหม่ของการขายพันธบัตรออมทรัพย์ หมดภายในเวลา 12 นาที