“บางจากฯ” รับชำระเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซีรายแรกของกลุ่มธุรกิจพลังงาน

“บางจากฯ” รับชำระเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซีเป็นรายแรกของกลุ่มธุรกิจพลังงาน เริ่มที่ร้านอินทนิล เพื่อเพิ่มความสะดวก เป็นทางเลือกและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า พร้อมทั้งตอบโจทย์ความต้องการที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตยุคดิจิทัล

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (กลาง) พร้อมด้วยนายสุรชัย โฆษิตเสรีวงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน (ที่ 3 จากซ้าย) และผู้บริหาร บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับนายกวิน พงษ์พันธ์เดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บิทาซซ่า จำกัด (ที่ 5 จากซ้าย) นายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ชั้นนำของไทย (www.bitazza.com) ประกาศความร่วมมือสร้างการใช้งานจริงของคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) ในชีวิตประจำวัน

โดยบางจากฯเป็นธุรกิจพลังงานรายแรกที่เปิดบริการรับชำระด้วยคริปโทเคอร์เรนซีเพื่อเพิ่มความสะดวก เป็นทางเลือกและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า พร้อมทั้งตอบโจทย์ความต้องการที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตยุคดิจิทัล (Digital Experience) และบิทาซซ่ายังมีโซลูชั่นในการแปลงคริปโทเคอร์เรนซีเป็นเงินบาททันที ซึ่งสะดวกต่อทั้งผู้ประกอบการและลูกค้าที่ไม่ต้องรับความผันผวนของมูลค่าคริปโทเคอร์เรนซี

บางจากฯเริ่มรับชำระด้วยคริปโทเคอร์เรนซีที่ร้านกาแฟอินทนิลตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2564 จำนวน 21 สาขา และจะเพิ่มอีก 100 สาขาในวันที่ 1 มกราคม 2565 ในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และจะขยายไปทั่วประเทศภายในไตรมาส 2 รวมทั้งมีแผนจะขยายสู่ธุรกิจอื่น ๆ ของบางจากฯ เช่น ธุรกิจคาร์แคร์ สถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น


ทั้งนี้ พิเศษสำหรับลูกค้าอินทนิลรับส่วนลด 10 บาททุกเมนูเมื่อชำระด้วยคริปโทเคอร์เรนซี ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2564-31 มกราคม 2565 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.inthanincoffee.com/