คาลเท็กซ์ จ่อดึงพันธมิตรใหม่ สู้ศึกธุรกิจน็อนออยล์

การแข่งขันของสถานีบริการน้ำมันที่หันไปรุกธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน หรือน็อนออยล์มากขึ้น ค่ายบิ๊กเนมต่างชาติอย่างเชฟรอนผู้ให้บริการคาลเท็กซ์ก็มีการวางกลยุทธ์น็อนออยล์อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ดร.ศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ที่ปรึกษาอาวุโส ฝ่ายกิจการองค์กร บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด (บริษัท) ปีนี้ยังคงมองหาพันธมิตรใหม่ ๆ เข้ามาร่วมดำเนินงานในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์อย่างต่อเนื่อง จากในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ดึงพันธมิตรใหม่ ๆ เข้ามาเสริมความหลากหลายและเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคกว่า 15 แบรนด์ มีทั้งแบรนด์ดังระดับโลกและแบรนด์ไทย และครอบคลุมธุรกิจที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร สินค้า หรือบริการอื่น ๆ

ส่วนในปี 2565 บริษัทอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรแบรนด์ใหม่ ๆ ซึ่งอาจจะเป็นแบรนด์ที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าหรือ community mall ที่มองหาพื้นที่ใหม่ ๆ ในสถานีบริการน้ำมัน มาเป็นพันธมิตรเพื่อให้บริการลูกค้าสถานีบริการน้ำมัน

ซึ่งจุดแข็งหนึ่งของการเป็นพันธมิตรกับคาลเท็กซ์ คือ ฐานสมาชิก ซึ่งบริษัทได้ร่วมกับบัตร The1 ที่มีฐานจำนวนสมาชิกจำนวนมาก โดยสมาชิก The1 สามารถสะสมคะแนนได้จากการเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ 1 ลิตร รับ 1 คะแนน ใช้เป็นส่วนลดจากพันธมิตรต่าง ๆ ของ The1 ได้กับกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล และกลุ่มพันธมิตรอื่น ๆ อีกจำนวนมากด้วย

ขณะเดียวกันในปีนี้คาลเท็กซ์ยังคงเดินหน้าจัดทำแคมเปญและโปรโมชั่นต่าง ๆ ต่อเนื่องจากช่วงปีใหม่ โดยลูกค้าที่เติมคาลเท็กซ์ พาวเวอร์ ดีเซล ครบ 800 บาท จะได้รับน้ำดื่มคริสตัล 1.5 ลิตร มูลค่า 14 บาท 1 ขวด การให้สมาชิก The1 สามารถใช้คะแนนที่สะสมจากการเติมน้ำมัน 8 คะแนนไปแลกรับส่วนลด 1 บาทต่อลิตรได้ถึง 31 ก.ค. 2566 นอกจากนี้ เฉพาะสมาชิก The1 Exclusive รับคะแนนเพิ่มสูงสุด 200 คะแนน เมื่อเติมน้ำมันกลุ่ม Gold 95 with Techron, Gasohol 91 with Techron และ Power Diesel B7 with Techron D ที่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ที่ร่วมรายการ ไปจนถึง 28 ก.พ. 2565

นอกจากนี้ ยังจัดแคมเปญร่วมกับพันธมิตรที่มี จะมีทั้งการใช้ ShopeePay เปิดให้ลูกค้า ShopeePay รับส่วนลดสูงสุด 25 บาท เมื่อเติมน้ำมันครบ 600 บาทต่อรายการ จะซื้อคูปองราคาพิเศษผ่าน ShopeePay Voucher (Deal Near Me) ไปถึง 31 มี.ค. 2565 หรือจนกว่าคูปองจะหมด การใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 10% เมื่อเติมน้ำมันคาลเท็กซ์ 800 บาทขึ้นไปต่อรายการ ซึ่งบริษัทจัดทำมาตั้งแต่ 1 พ.ย. 2564 ไปถึง 31 ต.ค. 2565

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้คะแนน Thank You Reward 1,000 คะแนนแทนเงินสด 100 บาทได้ทันที ไปจนถึง 31 ธ.ค. 2565 ส่วนลูกค้าที่ใช้บัตรยูโอบีรับเครดิตเงินคืน 2 ต่อสูงสุด 25% เมื่อเติมน้ำมันคาลเท็กซ์ครบ 800 บาทต่อเซลส์สลิป และยังสามารถแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% เมื่อใช้คะแนนสะสมทุก 800 คะแนน ไปจนถึง 31 ธ.ค. 2565