ส.อ.ท. พร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรค หลังสุพันธุ์ร่วมทีมเศรษฐกิจไทยสร้างไทย

สภาอุตสาหกรรม

เกรียงไกรย้ำ ส.อ.ท.พร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรค อย่างเป็นกลาง หลังสุพันธุ์ร่วมทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 รายงานข่าว ระบุว่า เมื่อวันที่ 16พฤษภาคม 2565 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้เปิดตัวในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ซึ่งในการเปิดตัวมีการจัดตามองว่ามีตัวแทนส.อ.ท.บางคนเข้าร่วมแสดงความยินดี ในฐานะเพื่อนในแวดวงธุรกิจ

ซึ่งหนึ่งในนั้นปรากฎว่ามีนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA และรองประธาน ส.อ.ท. พร้อมคณะพรรคพวก 2-3 คนเข้าร่วมมอบดอกไม้แสดงความยินดีในนามของมิตรสหาย โดยไร้เงา นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ซึ่งเดิมมีกำหนดจะร่วมคณะรองนายกรัฐมนตรีและรมว.การต่างประเทศเยือนซาอุดิอารเบียระหว่างวันที่ 15-19 พ.ค.2565

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ส.อ.ท.รับทราบเรื่องการตัดสินใจในการเข้าร่วมงานทางการเมืองของนายสุพันธุ์ซึ่งถือว่าเป็นเหตุผลส่วนบุคคลไม่สามารถก้าวก่ายได้ โดยส่วนตัวผมและทางส.อ.ท.ต้องให้ความเป็นกลางและพร้อมที่จะทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมือง เพื่อสะท้อนเสียงและมุมมองของภาคเอกชนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ


“ไม่ได้ร่วมไปแสดงความยินดี เพราะเดิมมีกำหนดการจะเดินทางไปซาอุฯ และภายหลังได้มีการนัดหมายกับหน่วยงานภาครัฐซึ่งค่อนข้างจะมีความสำคัญมาก จึงมอบให้ตัวแทน ส.อ.ท.เข้าร่วมคณะรองนายกและรมต.การต่างประเทศเดินทางไปร่วมประชุมที่ซาอุฯ แทน ส่วนการตัดสินใจเข้าร่วมงานการเมืองของคุณสุพันธุ์ที่จะมีกิจกรรมวันที่ 16 ก็มารับทราบกันหลังจากที่คุณสุพันธุ์เดินทางกลับมาจากแคนาดาลักหลั่นกับกำหนดการที่วางแผนไว้ก่อนแล้ว”