คลิปนักเรียนสูบกัญชาว่อนโซเชียล ตรีนุช ย้ำโรงเรียน ชุมชน ช่วยเป็นหูเป็นตา

ควันกัญชา กัญชง

ตรีนุช รมว.ศึกษาฯ ขอความร่วมมือโรงเรียน และชุมชน ช่วยกันเป็นหูเป็นตา อย่าให้เด็กเข้าถึงยาเสพติดได้ง่าย หลังมีคลิปนักเรียนรวมกลุ่มสูบกัญชา

วันที่ 27 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทวิตเตอร์ชื่อ Red Skull ได้เผยแพร่คลิปนักเรียนชายและหญิงจำนวน 3 คน ที่คาดว่ารวมกลุ่มกันสูบกัญชา และในคลิปดังกล่าวนักเรียนส่งเสียงหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน

ตรีนุช เทียนทอง
ตรีนุช เทียนทอง

ล่าสุดมติชนรายงานว่า นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่าได้รับรายงานแล้ว และได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เข้าไปตรวจสอบและดูแลเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ตนมีจุดยืนชัดเจนว่า สถานศึกษาจะต้องปลอดสารเสพติดทุกชนิด ดังนั้นโรงเรียนต้องดูแลเรื่องนี้อย่างเข้มข้น และเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันขอให้โรงเรียนสร้างความรับรู้เรื่องโทษของยาเสพติดให้กับผู้ปกครอง และชุมชน เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมและเป็นหูเป็นตาป้องกันและเด็กได้รับการดูแลอย่างรอบด้าน

“ขณะนี้กฎหมายที่เกี่ยวกับกัญชา อยู่ในช่วงสุญญากาศ เชื่อว่ารัฐบาลและพรรคร่วมจะพิจารณากฎหมายกัญชาอย่างรอบคอบ ในส่วนของ ศธ. ไม่อยากให้เด็กเข้าถึงกัญชาได้ง่าย ดังนั้นโรงเรียนต้องสร้างการรับรู้เรื่องโทษของสารเสพติดให้เป็นเชิงรุกมากยิ่งขึ้น ว่าตามกฎหมายแล้วกัญชาสามารถใช้ได้ในทางการแพทย์เท่านั้น”