ยูนิเซฟ ประณามความรุนแรง เหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก หนองบัวลำภู

ยูนิเซฟ

ยูนิเซฟ ประเทศไทย ร่วมไว้อาลัยการสูญเสียครั้งใหญ่ กราดยิงหนองบัวลำภู ระบุเด็กไม่ควรตกเป็นเป้า หรืออยู่ในเหตุการณ์ความรุนแรง ขอความร่วมมือไม่ส่งต่อเนื้อหากระทบจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิต

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยูนิเซฟ ประเทศไทย ส่งเอกสารเผยแพร่แสดงความเสียใจ ร่วมไว้อาลัยกับการสูญเสียที่เกิดขึ้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดหนองบัวลำภู ระบุว่ายูนิเซฟขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดหนองบัวลำภู อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กจำนวนหลายสิบราย

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กควรเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับเด็กในการเรียนรู้ เล่น และเติบโต ในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา ยูนิเซฟขอประณามการกระทำรุนแรงต่อเด็กในทุกรูปแบบ เพราะไม่ควรมีเด็กคนใดต้องตกเป็นเป้าหมาย หรืออยู่ในเหตุการณ์ที่มีการใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใด หรือเวลาใดก็ตาม

ยูนิเซฟขอร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกท่าน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้จะได้รับการดูแลและการสนับสนุนทางจิตใจอย่างเหมาะสม

ท้ายที่สุดนี้ ยูนิเซฟ ประเทศไทย ขอความร่วมมือจากทุกคนและทุกสื่อในการไม่ส่งต่อและไม่โพสต์ภาพและวิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเหตุความรุนแรงในครั้งนี้ เพื่อป้องกันผลกระทบต่อสภาพจิตใจของครอบครัวและผู้ใกล้ชิดของผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้

ยูนิเซฟ