สั่งดูแลสภาพจิตใจ แม่อดีตตำรวจคลั่ง #กราดยิงหนองบัวลำภู

สั่งดูแลสภาพจิตใจ แม่อดีตตำรวจคลั่ง #กราดยิงหนองบัวลำภู

สั่งดูแลสภาพจิตใจ แม่อดีตตำรวจคลั่ง กราดยิงหนองบัวลำภู เสียใจ-ลมจับ รับลูกติดยาจริง เตือนให้หยุดแล้ว 

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 กรณีอดีตตำรวจได้ก่อเหตุสะเทือนขวัญโดยใช้อาวุธปืนและมีด ทำร้ายครูและนักเรียนเด็กเล็กภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู รวมทั้งใช้อาวุธปืนยิงภรรยา ลูก และตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก รวมมีผู้เสียชีวิต 38 ราย บาดเจ็บ 12 ราย นั้น

ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา 23.50 น. วานนี้ (6 ต.ค) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เพื่อตรวจดูในพื้นที่เกิดเหตุ

พร้อมให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า ได้ระดมทีมจากกรมสุขภาพจิต เพื่อมาช่วยเยียวยาจิตใจของชาวบ้าน และญาติผู้เสียชีวิต ที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจ มีอาการซึมเศร้า หวาดวิตก หวาดระแวง พร้อมสั่งให้นายก อบต. ดูแลสภาพจิตใจ แม่ของผู้ก่อเหตุ (ส.ต.อ.ปัญญา) ที่อยู่คนเดียวด้วย เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังทราบข่าวลูกชายก่อเหตุสะเทือนขวัญ แม่ของ ส.ต.อ.ปัญญา ถึงกับเป็นลม และพูดว่าเสียใจมากที่สุดในโลกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่รู้สาเหตุที่ลูกชายทำ แต่ยอมรับว่าลูกชายติดยาบ้า โดยได้ตักเตือนแล้วว่าให้หยุด