ศาลสั่งโรงเรียนสารสาสน์ จ่าย 1.1 แสน ให้ผู้ปกครองเด็ก ถูกครูพี่เลี้ยงทำร้าย

ศาลนนทบุรีสั่งโรงเรียนสารสาสน์ฯ จ่ายผู้ปกครองเด็กถูกครูพี่เลี้ยงทำร้าย 1.1 เเสนบาท หลังไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 มติชน รายงานว่า นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เเละรองอธิบดีอัยการ สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดนนทบุรีได้มีคำพิพากษาคดีหมายเลขแดงที่ ผบ 1919 / 2565 ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ กรณีผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่งได้ยื่นขอให้อัยการให้ความช่วยเหลือกรณีลูกถูกครูพี่เลี้ยงทำร้ายตามที่เคยปรากฏเป็นข่าว

อัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายจึงได้เชิญฝ่ายโรงเรียนและผู้ปกครองมาไกล่เกลี่ยเพื่อตกลงกันระงับข้อพิพาท ได้จัดให้มีการประนอมข้อพิพาทหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ฝ่ายโรงเรียนไม่ตกลงด้วย ไม่สามารถตกลงกันได้ โรงเรียนแจ้งขอยุติการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท

ฝ่ายผู้ปกครองจึงขอให้สำนักงานอัยการคุ้มครองผู้บริโภค ช่วยจัดหาทนายความอาสาเพื่อยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายให้ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ดำเนินการตามระเบียบ สำนักงานอัยการสูงสุดในการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ได้จัดทนายความอาสาในความดูแลของอัยการ ดำเนินคดี

จนศาลจังหวัดนนทบุรีได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 ให้ฝ่ายจำเลยชดใช้เงินจำนวน 114,319 บาทแก่ผู้ปกครองนักเรียนรายนี้

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นช่วงปี 2563 มีคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลหลายคน ในส่วนคดีอาญาที่มีการดำเนินคดีต่อครูและบุคลากรของโรงเรียนสารสาสน์ฯ ในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย และฝ่าฝืน พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มีการฟ้องต่อศาลเเขวงนนทบุรีเเละมีการตัดสินไปหลายคดีเเล้ว